Sunday, December 6, 2020

Âm Mưu của Tô Lâm

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,

Từ khi lên được Bộ Trưởng Công An, Tô Lâm đã đắc lực phò trợ Nguyễn Phú Trọng trong việc loại bỏ các yếu tố đối lập trong Bộ Công An qua cái gọi là tiết giảm các cục hay sắp xếp lại tổ chức của Bộ Công An. Lợi dụng là chỗ dựa tin cậy của Nguyễn Phú Trọng trong mưu đồ củng cố phe cánh, Tô Lâm đã có ý đồ thâu tóm thêm các khu vực béo bở khác như đòi chuyển việc quản lí, đào tạo, cấp phép lái xe từ Bộ Giao Thông sang Bộ Công An hoặc giành quyền quản lí các cơ sở cai nghiện từ Bộ Lao động, Thương binh, Xã hội về Bộ Công An. Mới đây, Tô Lâm còn đề nghị ban hành luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở để tăng cường tay chân cho Công An. Tô Lâm cũng muốn thâu tóm việc quản lí các cửa khẩu hiện đang trực thuộc Bộ Tư lệnh Biên phòng. Tuy nhiên, Tô Lâm mới chỉ thực hiện được mỗi việc sắp xếp lại trong Bộ Công An. Các bộ, ngành khác đều đang chống lại cuồng vọng của Tô Lâm.

Ông Sùng Thìn Cò “đại biểu quốc hội” của Hà Giang mới đây còn nói với Tô Lâm ngay trong hội trường có hơn 500 đại biểu là: “Lực lượng công an của anh quá đông!”

Như anh chị em và quí vị đều biết rõ, tất cả các bộ, các ngành hiện nay, bề ngoài là các cơ quan công ích, nhưng thực chất đều là các tổ chức nhũng nhiễu dân chúng để trục lợi. Việc chạy theo đồng tiền, lợi nhuận cá nhân là hệ quả tất yếu của hệ thống độc tài cộng sản chuyển đổi sang mô hình kinh tế tư bản độc đảng vô pháp luật.

Tô Lâm và bộ sậu đã tính rằng Bộ Công An đang có ưu thế rất lớn vì không có công an, Trọng không thể thực hiện được việc tìm và gom “củi” như Trịnh Xuân Thanh hay trừ khử các nhân vật đối lập như Nguyễn Bá Thanh, Trần Đại Quang.

Tuy nhiên, các bộ ngành khác cũng biết chân tướng của Tô Lâm và công an chỉ là lực lượng kiêu binh, có giá trị nhất thời mà thôi. Ngoài ra các bộ ngành khác cũng có sức mạnh riêng và nhu cầu trục lợi, sống còn của họ. Chính vì vậy, dù Bộ Công An đang nắm nhiều quyền sinh sát nhưng nó không thể muốn làm gì cũng được. Việc một ông “đại biểu quốc hội” vô danh tiểu tốt đã lên tiếng vỗ thẳng vào mặt Tô Lâm là thông điệp của các bộ ngành khác muốn nhắn Tô Lâm và ngành công an là: Các anh phải biết giới hạn, đừng có quá trớn!

Công an trong các nước độc tài cộng sản từ trước đến nay luôn luôn là một lực lượng rất lớn. Có thể nói, ở Việt Nam, đi đâu cũng thấy công an. Sự hiện diện nhiều và thường nhật của công an ở Việt Nam đã là thông lệ từ hơn nửa thế kỉ qua nhưng tại sao đến hôm nay mới có một ông “đại biểu quốc hội” phàn nàn là công an đông quá? Lí do là vì các bộ, các ngành không thể chấp nhận để công an uy hiếp lấn sân, giật mất các nguồn lợi của họ.

Hiện tượng này cho chúng ta thấy hệ thống chính trị của đảng Hồ-Tàu đã trở thành một hệ thống trục lợi trong đó mọi bộ phận cấu thành đều là các phần tử cạnh tranh, giành giật với nhau trong việc khống chế, thao túng các hoạt động, các lãnh vực có khả năng mang lại tiền bạc dễ dàng.

Ví dụ việc quản lí cửa khẩu, về lí thuyết là nhằm bảo vệ biên giới quốc gia, bảo vệ an ninh, an toàn trong việc tạo điều kiện cho sự lưu thông người/hàng hóa ra vào Việt Nam nhưng thực tế hoạt động quản lí cửa khẩu hiện nay là một khả năng trục lợi khổng lồ và hết sức dễ dàng do độc quyền nhũng nhiễu các hoạt động xuất nhập khẩu người/hàng hóa.

Tình trạng kèn cựa, giành giật, đấu đá, lẫn nhau giữa các bộ, các ngành và trong nội bộ từng bộ từng ngành là xu thế đang và sẽ tiếp tục diễn ra không thể đảo ngược. Nguyễn Đức Chung tức “Chung con”, cựu thiếu tướng công an đã chuyển sang lãnh vực hành chính làm Chủ tịch Hà Nội đang bị công an bắt, truy tố vào khung hình phạt từ 10 tới 15 năm tù cũng là một biểu hiện không thể phủ nhận của tính chất đấu đá, tranh ăn quyết liệt trong hệ thống chính trị Hồ-Tàu hiện nay.

Từ khi mở cửa “đổi mới”, bọn chóp bu luôn rêu rao phải giữ chế độ độc đảng để giữ “ổn định chính trị” mà kì thực là bọn chúng rất sợ xu thế đa đảng, dân chủ hóa sẽ thâm nhập vào xã hội Việt Nam làm bọn chúng không còn được tha hồ trục lợi, đục khoét đất nước nữa.

Bọn chóp bu vẫn quyết tâm ngăn cấm, đàn áp mọi tiếng nói đối lập ngoài đảng vì sợ sẽ có đảng đối lập hình thành. Nhưng điều bọn chúng đã không thể dự đoán được là hệ thống này sẽ có một kết cục tất yếu: Chính bọn chúng sẽ xung đột, đấu đá, thanh toán và loại bỏ nhau vì…tiền.

Tâm Anh cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới.

06/12/2020

No comments:

Post a Comment