Friday, December 4, 2020

Chế Độ Cộng Sản Phá Hủy Nền Văn Hóa Và Đạo Sống Việt

Quan Điểm

Thời gian qua có rất nhiều du học sinh và lao động Việt bị bắt trộm cắp tại Nhật. Hành động này đã khiến người Việt bị dân chúng Nhật kỳ thị nhiều hơn, nhất là tiêu chuẩn xét cấp visa cho du học sinh và lao động Việt trong tương lai sẽ bị chính phủ Nhật siết chặt hơn. Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: Chế Độ Cộng Sản Phá Hủy Nền Văn Hóa Và Đạo Sống Việt sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Thưa quý thính giả,

Cách đây 2 năm, một phụ nữ tên Phương Uyên, 21 tuổi, sống tại khu Katsushika ở thủ đô Tokyo bị bắt vì tội trộm 8.300 món mỹ phẩm và sản phẩm tại nhiều tiệm thuốc ở Tokyo và 9 tỉnh lân cận. Sau đó, cô trộm thêm 30 món hàng trị giá 80.000 Yên (hơn 16 triệu đồng VN) tại một tiệm thuốc ở tỉnh Shizuoka vào tháng 11 năm 2018.

Đến tháng 10 năm 2019, cảnh sát Nhật bắt một nhóm người Việt trộm thực phẩm và mỹ phẩm. Băng trộm này có 7 người do một người đàn ông 37 tuổi cầm đầu, chuyên trộm cắp ở các tiệm thuốc và cửa hàng bán đồ thể thao tại 18 tỉnh, với tổng số 247 lần. Theo tờ báo Japan Today, tổng trị giá các món hàng ước tính lên tới 24,5 triệu Yên (hơn 5 tỷ đồng VN), những món đồ ăn cắp này được gửi về bán ở Việt Nam.

Vào tháng 4 năm 2020, cảnh sát bắt giữ thêm 7 người Việt trộm mỹ phẩm tại Nhật Bản. Nhóm này hoạt động tại Osaka và Tokyo, hàng trộm được tuôn về Việt Nam bằng cách xách tay qua đường hàng không.

Kế đến, hàng loạt heo và bò bị mất trộm ở các trang trại trong các tỉnh Gunma, Tochigi và Saitama, phía Bắc Tokyo. Cảnh sát Nhật cho rằng, hành vi trộm cắp này liên quan đến người Việt.

Thứ Hai, ngày 26/10/2020, cảnh sát Gunma đã bắt giữ 2 người Việt vi phạm luật nhập cư vì quá hạn visa và liên quan đến các vụ trộm gia súc ở Ota, tỉnh Gunma. Và cảnh sát còn bắt thêm 13 người Việt liên quan đến vụ trộm khoảng 720 con heo, 140 con gà và khoảng 9000 trái cây như lê và nho tại tỉnh này. Các tỉnh lân cận như Saitama và Tochigi cũng thông báo một loạt các vụ trộm gia súc và nông sản liên quan đến người Việt.

Thứ Tư, ngày 28/10/2020, thêm 4 người Việt bị bắt vì tội vi phạm luật giết mổ động vật tại nhà. Và Chủ nhật ngày 1/11/2020, cảnh sát Nhật bắt thêm một người Việt giết heo trái phép ở tỉnh Saitama, phía Bắc Tokyo. Mới đây, giới truyền thông Nhật đưa tin hàng loạt các vụ bắt giữ nghi phạm người Việt trộm cắp gia súc và trái cây, đồng thời cáo buộc người Việt phạm pháp nhiều nhất ở Nhật sau vụ bắt giữ 10 người tải thuốc lắc vào Nhật và 3 người vào nhà dân lấy cắp hơn 10 triệu Yên (hơn 2 tỷ đồng VN).

Cảnh sát Nhật hiện đang tiếp tục điều tra một loạt các vụ trộm mà họ tin rằng có những nhóm người Việt khác nhau ở nhiều nơi tại Nhật Bản thực hiện.

Hiện nay, nhiều siêu thị và tiệm thuốc tại Nhật đã treo những tấm bảng báo bằng tiếng Việt như: “Không được ăn cắp”, “Ăn cắp là hành vi xấu, sẽ bị cảnh sát bắt”.

Tệ nạn trộm cắp tại Nhật Bản làm người Việt xấu đi trong mắt người Nhật nói chung và các công ty Nhật Bản nói riêng, sẽ làm cho nước Nhật trở thành mảnh đất khó sống hơn cho người Việt.

Người xưa nói: “Ăn cắp quen tay, ngủ ngày quen mắt”. Từ lâu các bậc tiền nhân đã sớm nhận ra tánh tham lam của con người nên dùng câu này như một lời răn dạy hậu thế chớ làm điều xấu, nhưng vẫn có nhiều người vì lòng tham nên không thể tránh khỏi, để rồi bôi tro, trét trấu vào mặt đồng bào mình. Sự kiện này gây đau lòng cho tất cả người Việt trong và ngoài nước.

Nhớ lại thời Việt Nam Cộng Hòa ở thập niên 50, 60 và nửa thập niên 70, các sinh viên VN đi du học nước ngoài chẵng những không mang tai tiếng mà còn được người dân các nước tôn trọng và quý mến.

Thật ra, du học sinh và lao động Việt không đến nỗi cùng cực để thực hiện các hành vi mang tính bôi nhọ danh dự cá nhân, gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của hơn 400.000 người Việt tại Nhật. Sự kiện này xảy ra là vì, sau 45 năm cưỡng chiếm miền Nam, cộng sản đã giáo dục con người VN theo văn hóa Mác – Lê, phá hủy nền văn hóa và đạo sống Việt. Họ thay đổi hoàn toàn con người VN sống dưới chế độ này, nên phần đông người dân trở nên tàn bạo, tham lam, tráo trở, dối trá, ích kỷ và vô cảm. Người dân không còn đặt nặng vấn đề đạo đức, mà chỉ làm sao cho mau có tiền, bất chấp cách làm tiền có hợp pháp hay không. Cán bộ thì tham nhũng, dân chúng thì lừa đảo, tệ nạn trộm cắp xảy ra khắp nơi làm cho đạo đức suy đồi, đã được Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng CSVN thú nhận trong cuộc điều trần tại Quốc hội ngày 9 tháng 11 vừa qua.

Chính chủ nghĩa cộng sản đã đẩy dân tộc vào một thời kỳ tối tăm và tồi tệ chưa từng có trong sử Việt, đất nước VN ngày nay đã trở thành một quốc gia nghèo nàn và lạc hậu, dẫn đến sự kiện trộm cắp trên đất Nhật gây nên nỗi nhục quốc thể.

Xin cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.

LLCQ

No comments:

Post a Comment