Friday, December 25, 2020

Tình Trạng Suy Thoái Giáo Dục Của Việt Nam

Quan Điểm

CSVN hiện nay hiểu rằng người dân Việt Nam đã không còn tin những gì mà đảng tuyên truyền và họ cầm quyền trong nỗi bấp bênh của một con thuyền mục nát sẽ bị nhân dân lật đổ bất cứ lúc nào. Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: “Niềm Tin Chính Nghĩa” sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Trong những năm gần đây và nhất là vào thời điểm hiện tại khi csVN chuẩn bị tổ chức đại hội đảng lần thứ 13 của họ, thì hai chữ “NIỀM TIN”, được đầu lãnh đảng là Nguyễn Phú Trọng nhắc đi nhắc lại và ban tuyên giáo trung ương thì ra sức tuyên truyền, tô vẽ và cả tự huyễn hoặc mình về cái gọi là niềm tin của người dân vào chế độ ở Việt Nam. Còn ở chiều ngược lại, người dân Việt Nam có thật sự tin tưởng vào chế độ độc tài đảng trị hiện nay hay không, thì không ai có thể đưa ra được mức độ đo lường chính xác. Bởi một lẽ là trong một hệ thống cai trị mà sức mạnh đàn áp của kẻ cầm quyền, sẵn sàng chà đạp dân chủ, tước đoạt tự do và đàn áp tiếng nói sự thật của người dân, thì không gian chính trị của quốc gia đó đã bị phủ một lớp sương mù bất minh do kẻ cầm quyền tạo ra.

“Mục tiêu tổng quát đề ra là tăng cường niềm tin của nhân dân đối với chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa!”

Đây là tựa đề bài phát biểu vừa được Chủ tịch nước kiêm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc trong buổi bế mạc Hội nghị Trung ương đảng 14 hôm 18/12/2020 tại Hà Nội.

Ông Trọng cho rằng, Đại hội 13 sắp tới đây của đảng Cộng sản sẽ thảo luận, thống nhất và biểu quyết để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra như: “Nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện. Củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa”. Những câu chữ rập khuôn, sáo rỗng, giáo điều thường thấy trong các văn kiện và diễn văn của đảng csVN, đã không còn tác dụng gây chú ý trong quảng đại quần chúng. Lý do là ý tưởng quá nghèo nàn, lạc hậu thiếu sức sống. Người cộng sản chỉ có khả năng duy trì quyền lực độc tôn của họ bằng bạo lực phi dân chủ, còn những vấn đề quốc kế dân sinh mà đảng đặt ra chỉ tựa như những vòng hoa trang trí cho đại hội đảng, nay tươi mai héo và sau đó là quẳng chúng vào thùng rác.

Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện mà tổng tịch Nguyễn Phú Trọng nhắc đến, đó chính là trong năm năm vừa qua, báo chí đưa tin là đã có 2.600 quan chức có thẻ đảng phải ra đứng trước vành móng ngựa để nhận án vì tham ô, tham nhũng, hối lộ. Tuy nhiên người dân tin là còn nhiều những quan chức, tay đã trót nhúng chàm vì trộm cắp tài sản quốc gia, nhưng được đảng bao che,  xử kín hoặc cho về vườn mà không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Bởi vì ngay cá nhân của tổng tịch Nguyễn Phú Trọng, khi còn là bí thư thành phố Hà Nội giai đoạn năm 2000 đến năm 2005, đã tham ô ba ngàn tỷ đồng tiền thuế của thành phố trong dự án Ciputra, nhưng nhờ có ô dù che chắn nên đã không bị điều tra sai phạm, mà bản thân Nguyễn Phú Trọng còn được thăng quan tiến chức cho đến ngày nay. Chiêu trò đốt lò chống tham nhũng của Tổng tịch Nguyễn Phú Trong đã bị toàn dân vạch mặt là để Trọng thanh trừng đối thủ, củng cố nhân sự, tạo thanh thế cho bản thân, để ông ta tiếp tục nắm giữ quyền lực, cho dù Nguyễn Phú Trọng hiện nay đã không còn đủ trí tuệ và sức khỏe trong cương vị lãnh đạo.

“Phấn đấu đến năm 2025, nước ta là nước công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030 là nước công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; và đến giữa thế kỷ XXI trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa, có thu nhập cao”. Những lời khoác lác trên đây của Nguyễn Phú Trọng chính là cái phao cứu sinh thuộc lãnh vực kinh tế cho đảng csVN trong lúc này. Nhưng người dân có tin vào những lời hứa hẹn của Nguyễn Phú Trọng hay không khi mà năm 2020, csVN chính thức khai tử vì thất bại của cái gọi là: Nước công nghiệp hiện đại vào năm 2020. Dân chúng có niềm tin vào đảng hay không khi nợ công trên mỗi đầu người ở Việt Nam theo Quỹ tiền tệ quốc tế ở thời điểm hiện tại đã là hơn 100 triệu đồng. Theo số liệu thống kê, năm 2019, có tới 69% công nhân ở Việt Nam không đủ tiền để trang trải nhu cầu sinh hoạt và 31% còn lại không tiết kiệm được gì từ tiền lương. Vậy thử hỏi liệu tổng tịch Nguyễn Phú Trọng có còn sống đến năm 2025 để thực hiện lời hứa là người dân sẽ “vượt qua mức thu nhập trung bình thấp” hiện nay. Chẳng ai còn dại để tin lời cộng sản!

Kết luận lại người dân Việt Nam có Niềm Tin về đảng csVN ở bốn vấn đề chính yếu:

Thứ nhất: Đảng csVN là một tổ chức ngoại lai vong bản, phản bội lại quyền lợi của tổ quốc và dân tộc.

Thứ hai: Đảng csVN đích thị là một đảng bán nước cầu vinh, khi dâng biển đảo đất đai của tổ tiên cho giặc Tàu, để được Bắc Kinh bảo hộ địa vị quyền lực thống trị độc tôn.

Thứ ba: Đảng csVN là một tổ chức bất tài, thối nát và tham nhũng.

Thứ tư: Toàn dân Việt Nam có một NIỀM TIN son sắt rằng: đảng csVN sẽ phải bị đào thải trong nay mai, vì chính nghĩa của nhân dân sẽ chiến thắng sự tà ác của đảng csVN.

LLCQ

No comments:

Post a Comment