Sunday, December 27, 2020

Diễn biến nghiêm trọng trong đảng CSVN!

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,

Nguyên thủ quốc gia trong chế độ dân chủ không phải lo lắng về việc bị thanh trừng, tiêu diệt sinh mạng sau khi “về vườn”. Trường hợp xấu, nguyên thủ quốc gia của chế độ dân chủ chỉ bị bãi chức, từ nhiệm hoặc thất cử trong cuộc bầu cử sắp tới. Những trường hợp sau khi rời bỏ quyền lực phải đối diện với tòa án chỉ là những trường hợp rất cá biệt vì trong chế độ dân chủ pháp trị, các công chức đều tự hiểu rõ tính nghiêm minh của pháp luật nên bản thân luôn tiết chế, tự giới hạn quyền lực của mình. Tuy nhiên, trong trường hợp vi phạm pháp luật, lãnh đạo quốc gia dân chủ bao giờ cũng an tâm sẽ được hưởng những thiết chế công bằng, độc lập của tư pháp dân chủ không sợ bị trả thù, tính sổ hay cho “chầu trời sớm”.

Ngược lại, trong các chế độ độc tài toàn trị cộng sản chuyển thành tư bản vô pháp, bọn chóp bu luôn luôn hoang mang lo sợ khi chuẩn bị về vườn. Đặc biệt, từ khi Tập Cận Bình lên nắm quyền đã cho thực hiện chiến dịch “đả hổ đập ruồi” thực chất là những cuộc thanh trừng, tiêu diệt bằng mọi giá các phần tử đối lập trong đảng kể cả trong Bộ Chính Trị để củng cố quyền lực hoàng đế cho bản thân. Nguyễn Phú Trọng sau khi giành được chức Tổng Bí Thư đã theo chân quan thầy Bắc Kinh, áp dụng “đả hổ đập ruồi” với một tên gọi khác là “đốt lò”. Nhưng khác với quan thầy Tập Cận Bình, Trọng chưa thực hiện được các chuẩn bị về “luật pháp” như sửa đổi hiến pháp hay qui định để bảo đảm Trọng có thể giữ quyền lực suốt đời. Vì vậy, chưa nói tới sức khỏe sa sút, khả năng Trọng có thể ở lại trên ghế tổng bí thư chỉ có thể tính bằng tháng.

Trong khi đó nội bộ đảng Hồ-Tàu ngày càng đi vào xu thế phân cực, chia rẽ, bất đồng, chuyển hóa, diễn biến khó lường từ địa phương cho tới trung ương.

Ngày 27 tháng 11 vừa qua, Trọng đã tiết lộ một số chi tiết rất hiếm trong một bài phát biểu tại Hội Nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kì XII.

Giống mọi bài diễn văn khác, đầu tiên Trọng lên tiếng ca ngợi, tô điểm cho tổ chức và hoạt động kiểm tra, giám sát. Nhưng ngay trong sự tự khen này Trọng cũng để lộ cho dư luận biết, trong Đảng Hồ-Tàu đang diễn ra một xu thế bất phục, chống đối. Trọng cho biết trong gần 5 năm qua đã có:

… hơn một nghìn tổ chức đảng và hơn 87 nghìn đảng viên, trong đó, có cả cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, các tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang, kể cả đương chức và đã nghỉ hưu bị thi hành kỷ luật.

Mặc dù Trọng không dám nêu cụ thể các lí do đã dẫn đến kỉ luật, nhưng những con số công khai vừa nêu là dấu chỉ chứng minh chắc chắn cho tình trạng phân rã, “trên bảo dưới không nghe” trong nội bộ đảng Hồ-Tàu hiện nay.

Tuy nhiên, đó chưa phải là vấn đề nghiêm trọng nhất. Cũng trong phát biểu này, Trọng còn để lộ một thông tin khác đặc biệt hơn nhiều.

Thưa anh chị em và quí vị, sau đây là nguyên văn lời phát biểu của Trọng, được các báo chính thống đăng tải, nhưng rất ít người để ý. Trọng khẳng định rằng:

Kiểm tra về sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, ‘tự diễn biến’, ‘tự chuyển hoá’, qua đó, đã xử lý kỷ luật khai trừ một số cán bộ, đảng viên suy thoái, chuyển hoá về tư tưởng, có nhiều vi phạm về tuyên truyền chống lại nền tảng tư tưởng của Đảng;

Trên thực tế, 5 năm qua, Trọng đã công khai xử lí, thanh tẩy nhiều nhân vật cấp cao đối lập trong đó có cả Ủy Viên Bộ Chính Trị, cả tướng lĩnh trong công an và quân đội, nhưng chúng ta chưa thấy có vụ nào bị kỷ luật, truy tố do “chống lại nền tảng tư tưởng của đảng”. Vậy tại sao trong bài phát biểu này, Trọng lại tự công bố như thế? Đây không thể là sự nhầm lẫn vì vấn đề quá nghiêm trọng cho danh thế của đảng Hồ-Tàu.

Chỉ có một khả năng duy nhất, đã có những nhân vật có quyền lực đáng kể trong đảng muốn chống lại đảng Hồ-Tàu.

Những nhân vật chống đảng này là ai? Chúng ta vẫn chưa được biết, nhưng chắc chắn họ sẽ là những người được lịch sử ghi nhận và được toàn dân ủng hộ.

Chưa hết, Trọng còn tiết lộ thêm rằng:

Tình hình còn có những diễn biến phức tạp, khó lường; công tác kiểm tra, giám sát của chúng ta còn không ít hạn chế, khuyết điểm như tôi đã nói. Thực trạng hiện nay, khuyết điểm, vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên còn có nguy cơ gia tăng về số lượng, phức tạp và nghiêm trọng hơn về mức độ, tính chất, quy mô và tinh vi trong cách vi phạm.

Thưa anh chị em và quí vị, chúng ta có thể tin lời Trọng trong trường hợp này vì đây là diễn biến tất yếu của một đảng chính trị đã lộ rõ bộ mặt phản quốc, hại dân.

Tâm Anh cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới.

27/12/2020

No comments:

Post a Comment