Friday, December 11, 2020

Bệnh tâm thần và ung thư ở nước ta!

Bàn Ngang Tán Dọc

Sự kiện: Có lắm chuyện lạ ở Việt Nam, quan chức rất khỏe mạnh bình thường, nhưng khi phạn tội thì lại bị ung thư, tâm thần. Còn nhà báo, blogger khẻ mạnh thì lại đưa vào bệnh viện tâm thần…..

KICH BẢN

TA- Chào anh HD và anh TH, hai anh khỏe chứ. Hai anh cho TA hỏi một việc được không?

HD- Chào chi TA,  HD vẫn khỏe, lần nào gặp chị thì y như rằng thế nào cũng có vấn đề hết. Hôm nay chị muốn hỏi chuyện gì nữa đây?

TA- Thì chuyện ở VN mình ấy mà, TA biết các anh theo dõi tin tức hàng ngày, chắc chắn phải biết nhiều hơn TA rồi.

HD – Chưa chắc đâu ạ. Chị có nhiều giờ lướt trên mạng nên biết nhiều hơn tụi này đấy.

TA- Thì cũng biết chút ít, nhưng lại không chắc đúng hay sai, nên mới phải phiền đến các anh đấy mà. TA nghe đài mình hôm qua, trong mục DNDL, có nói đến các quan chức ở nước ta hay bị bệnh ung thư và bệnh tâm thần. Vậy chứ chắc rất nhiều người dân bên mình mắc phải hai chứng bệnh ấy phải không?

HD – Trời đất quỉ thần ơi! Chị có nghe lộn không đấy. Coi chùng là “tam sao thất bản rồi”. Cái bài của người ta viết nó có đầu có đuôi hẳn hoi, liên quan đến các quan chức chỉ giả vờ mắc bệnh để chạy tội thôi. Không biết anh TH có nghe chương trình phát thanh hôm qua không nhỉ?

TH – Có phải chị nói tới mục ĐNĐL ngày hôm qua có cái tiêu đề là “hứa mãi rồi tâm thần, ung thư” – do tác giả Viết Từ Sài Gòn” ấy phải không?

TA- Đúng rồi đấy, trong ấy có nói rõ là vậy mà. Hầu hết các quan chức Cộng sản Việt Nam, khi bị kết án tù đều có giấy chứng nhận bị tâm thần hoặc cái giấy khám sức khỏe bị bệnh ung thư mà. Còn các nhà báo, blogger như Lê Anh Hùng, Phạm Thành họ rất khỏe mạnh bình thường thì lại bị đầy vào bệnh viện tâm thần nghĩa là sao.

TH – Trước hết về tỷ lệ người dân chết vì bị ung thư ở VN rất cao, có lẽ là cao nhất trên thế giới thì đúng. Cho đến nay người ta quan sát và nghi rằng do tình trạng ô nhiễm nặng, từ không khí, đến nguồn nước, rồi thực phẩm độc hại khiến nhiều người mắc ung thư như vậy. Nhưng ý chính của bài viết không có ý bàn đến vấn đề này, mà là nói đến sự gian trá của các quan chức cấp cao tham những, ăn chia không đồng đều, bị phe cánh đối lập khui ra, bị kết án tù, thì dùng lý do bị ung thư hay tâm thần để được giảm án thôi. Còn những người như Phạm Thanh, Lê anh Hùng bị đẩy vào bệnh viện tâm thần thì rất nguy, ở đây có thể họ sẽ bị hại bằng các loại thuốc án thần đấy.

HD – Chắc chi TA đã nghe đến trường hợp mới nhất khiến bà con xôn xao đó là ông tướng công an Nguyễn Đức Chung, chủ tịch Ủy Ban ND thành phố Hà Nội, sắp bị xét xử về tội tham nhũng, biết chắc sẽ phải nhận một bản án nặng, nên gia đình chạy chọt để chứng minh rằng ông Chung có tiền sử bệnh tâm thần hay ung thư gì đấy, có đúng vậy không?

TA – Có phải ông Chung này là một anh hùng công an nhân dân, rất tài giỏi, được phong hàm tướng trẻ nhất, tương lai rất sáng sửa mới được đặt vào cái ghế Chủ Tịch UBND thủ đô Hà Nội. Từ vị trí ấy người ta bảo ông ấy sẽ lên làm bộ trưởng công an trong tương lai. Có ai thấy ông ấy bệnh hoạn gì đâu, sao nay bỗng dưng lại bị ung thư với tâm thần. Sao kỳ vậy?

TH- Thì đó là bệnh thời đại, bệnh tham nhũng, bệnh đấu đá nội bộ vì tranh giành quyền lực và quyền lợi giữa các phe nhóm trong đảng CS mà; truyền thống ấy đã có từ thời xưa ngay khi đảng này mới ra đời cơ. Ông Chung trước đây nghe đâu thuộc phe ông Trần Đại Quang, ông Quang cũng đang khỏe mạnh hồng hào, bỗng dưng mắc bệnh lạ rồi lăn đùng ra chết. Nay ông Chung bị phe ông Trọng khử, chúng ta thấy lạ, nhưng người trong cuộc chắc đó là chuyện bình thường thôi.

TA- Theo TA hiểu thì nhà nước CSVN có Ban Sức Khỏe Trung Ương để chăm sóc sức khỏe cho cán bộ các cấp. Chức vụ càng cao thì sự chăm sóc càng phải kỹ lưỡng, mà hồ sơ sức khỏe của cán bộ thuộc vào loại bí mật nhà nước đấy. Vậy nếu biết ông Chung có bị ung thư hay tâm thần thì cứ hỏi Ban Sức Khỏe Trung Ương là ra ngay chứ gì?

HD – Ối giời ơi, về chuyện này thì để HD đọc lại một đoạn mà HD rất lấy làm tâm đắc trong bài của tác giả Viết Từ Sài Gòn để chúng ta cùng nghe nhé, ông này viết rằng: “Vậy ban sức khỏe trung ương đang ở đâu? Việc khám định kỳ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ cao cấp như thế nào mà một cán bộ bị tâm thần vẫn không được phát hiện, một cán bộ bị ung thư cũng không được phát hiện, đợi cho đến khi vào tù thì họ mới tự thú rằng họ bị tâm thần, ung thư…? Thế liệu trong quá trình công tác, trong lúc phục vụ nhân dân, công du nước ngoài, họ nổi chứng tâm thần hoặc đột quị vì bệnh thì sao?! Rõ ràng, ở đây ban sức khỏe trung ương không có phát hiện nào về những cán bộ cấp cao thuộc quản lý sức khỏe của họ! Hay là chính ban sức khỏe trung ương cũng là một cái ban mà sau khi, nhỡ có chuyện gì xảy ra, không chừng cũng toàn những người tâm thần, ung thư?!” 

TH- Thật là vừa mỉa mai lại vừa chua chát cho đất nước mình đang bị một lũ nửa người nửa ngợm cai trị. Chưa dừng ở đó đâu anh chị ạ. Từ cái vụ ông Chung bị ung thư tâm thần này, người ta lại đang bàn tán về cái nghị đinh số 112 của ông thủ tướng Cờ Lờ Mờ mới ký ngày 23/9/2020 đây thôi. Theo Nghị định này thì phải đối xử nhẹ tay với các cán bộ nhà nước mắc bệnh khi bị giam cầm hay tù tội đấy.

TA – Như vậy cái nghị định này là phân biệt đối xử, rõ ràng là vi hiến rồi đấy. Còn nói tới cái ông thủ tướng VN cờ lờ mờ này, thì ôi thôi, thấy mà phát ghét à, không biết ông ấy có học hết bậc tiểu học không vậy, mà sao đọc tiếng Việt cũng không xong. Đã không biết nói tiếng Anh thì cứ nói mẹ nó tiếng Việt rồi báo chí nó tường thuật thì người ta dễ hiểu hơn, đàng này còn bày đặt đọc mấy câu tiếng Anh chúc mừng ông Biden do nhân viên đã phiên âm ra Việt ngữ, thế mà đọc ấp a ấp ủng chẳng ai hiểu gì cả, làm trò cười cho thiên hạ!

HD- Đảng CSVN họ ngồi xổm trên Hiến Pháp mà. Chính ông Trọng đã từng nói Hiến Pháp đi sau cương lĩnh của đảng, anh chị còn nhớ đấy chứ?

TH- Đúng thế. Ấy chết, chúng ta bàn chuyện đang vui, nhưng quá giờ mất rồi….

No comments:

Post a Comment