Monday, December 21, 2020

LÃNH ĐẠO ĐẢNG TOÀN TÂM THẦN _ NỖI THỐNG KHỔ CỦA TOÀN DÂN VIỆT NAM

Người Dân Tự Quyết

Tiếp nối chương trình, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Người Dân Tự Quyết của Lý Trần Công, qua chủ đề: “LÃNH ĐẠO ĐẢNG TOÀN TÂM THẦN _ NỖI THỐNG KHỔ CỦA TOÀN DÂN VIỆT NAM” sẽ được Hướng Dương trình bày.

LÃNH ĐẠO ĐẢNG TOÀN TÂM THẦN NỖI THỐNG KHỔ CỦA TOÀN DÂN VIỆT NAM

Ngày 27-11-2020 dẫn cáo trạng của vụ án “chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước”, báo chí trong nước cho biết, cựu Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung được đề nghị giảm án do có “tiền sử bị bệnh tâm thần”. Người dân cả nước thật sự hoang mang khi một cựu Thiếu tướng Công an và nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội là Nguyễn Đức Chung, lại là một kẻ có tiền sử bị bệnh “tâm thần”. Một câu hỏi được đặt ra, là liệu trên 63 tỉnh, thành khắp cả nước có bao nhiêu lãnh đạo của đảng và nhà nước có tiền sử bệnh tâm thần?

Đến sáng ngày 11/12/2020, sau 4 tiếng xét xử kín, Tòa án ở Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo “tâm thần” Nguyễn Đức Chung 5 năm tù về tội Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước, theo điều 337 Bộ luật Hình sự năm 2015 của vụ án Nhật Cường, thấp hơn nhiều so với khung hình phạt từ 10 đến 15 năm tù dành cho tội danh này. Một hình ảnh gây tranh cãi trên mạng xã hội là việc Thẩm phán Trương Việt Toàn, Phó Chánh án Tòa án Hà Nội, đã “xuống khu vực các bị cáo, vỗ vai động viên và bắt tay bị cáo Nguyễn Đức Chung và các đồng phạm trong vụ án”. Báo chí csVN thì ca ngợi hành động này của Thẩm phán Trương Việt Toàn là: Nhân văn, tình người… Trong khi đó cộng đồng mạng thì coi đây là một hành động từ lố bịch đến “vỗ vai thân hữu”, tới “nghiêm minh ở đâu? “Thẩm phán Toàn cố ý xuống bắt tay cố nhân thì nói toạc ra cho rồi”…v.v… Người ta nhớ lại lời của Tổng tịch Nguyễn Phú Trọng rằng: “chống tham nhũng khó lắm vì ta đánh ta”, thì hành động của thẩm phán Trương Việt Toàn cũng ngụ ý rằng “chúng ta cùng hội cùng thuyền, cá mè một lứa, biết đâu rồi có ngày, tôi cũng phải cần cái giấy xác nhận có “tiền sử bệnh tâm thần” như anh thôi, anh Chung ạ”. Trong vụ án này người dân cũng phát giác ra rằng lần đầu tiên trong lịch sử đảng csVN, một đảng viên cao cấp  Nguyễn Đức Chung bị kết án 5 năm tù khi chưa bị khai trừ ra khỏi hàng ngũ của đảng. Lú thì đi với lẫn đó là quy luật cả thôi! Ông Tổng bí thư như Nguyễn Phú Trọng mà còn bị chê là “Lú”, thì việc Ban Chấp hành Trung ương Đảng bị “Lẫn” cũng là chuyện bình thường trong thiên hạ, csVN đâu phải thần thánh gì.

Năm hết tết đến người dân đang tất bật lo toan với cơm, áo, gạo, tiền chỉ mong sao lo cho được một cái tết đạm bạc cho gia đình còn chưa biết có được chăng, thì Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính ngân sách quốc hội bù nhìn Bùi Đặng Dũng cho biết với dự đoán nợ công năm 2021 sẽ lên đến 4 triệu tỷ đồng tiền Hồ, thì từ trẻ sơ sinh cho đến người già sẽ phải gánh hơn 40 triệu đồng nợ công một người. Tuy nhiên cư dân mạng bán tín bán nghi nên đã vào trang web ĐỒNG HỒ NỢ CÔNG của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) để xem có đúng không. Lúc này họ mới phát hiện ra là tính từ thời điểm  18 giờ ngày 13/12/2020, đồng hộ nợ công của quỹ tiền tệ quốc tế thông báo: bình quân nợ công trên mỗi đầu người ở Việt Nam là 4.529 USD tương đương với 105 triệu đồng tiền Hồ. Người dân Việt Nam đọc được thông tin này chắc có lẽ không còn muốn mừng đảng mừng xuân gì nữa. Bởi chỉ cần dẫn chứng từ cuộc sống thường nhật của người dân hiện nay thì giá cả hàng hóa tăng phi mã mặc dù còn tới gần 2 tháng nữa mới đến tết Nguyên Đán Tân Sửu. Nghị định 126 được Bộ Tài chính trình và Chính phủ ban hành có hiệu lực ngày 5/12/2020 được tung ra nhằm tìm mọi cách để đánh thuế, phạt thuế từ doanh nghiệp cho đến người dân, bất kể đại dịch cúm Vũ Hán đang hoành hành làm điêu đứng kinh tế và dân sinh. Nói tóm lại chung quy cũng chỉ vì tiền, ngân khố tiền Dollar của csVN đang trống rỗng, bất chấp việc họ ồ ạt in tiền Hồ khiến cho lạm phát đã tăng đến đỉnh điểm và chưa có dấu hiệu dừng lại. Cùng lúc đó csVN vừa bị Hoa Kỳ liệt vào những quốc gia thao túng tiền tệ, điều này dẫn đến việc hàng hóa của Việt Nam nhập vào Mỹ sẽ bị áp thuế cao do cố tình hạ giá trị tiền đồng. Chưa hết trong năm 2021 dự kiến nhà nước csVN phải vay khoảng 5 trăm 70 ngàn tỉ đồng để cân đối ngân sách cho trung ương tiêu xài, xây tượng đài  và tham nhũng.  Bù đắp bội chi ngân sách do đảng chỉ ăn không làm, còn nhà nước làm giả mà ăn thiệt là khoảng 318.870 tỉ đồng; vay để trả nợ gốc của ngân sách trung ương khoảng 260.902 tỉ đồng. Như vậy, tới năm 2021, theo tính toán của csVN  thì họ cần vay khoảng 50 tỷ Dollar Mỹ để vừa trả nợ công vừa ăn xài vừa bỏ túi riêng, mặc dù hiện nay csVN cũng thú nhận một điều là chưa biết vay ai và ở đâu ngoại trừ vay cắt cổ và sau đó là dâng quốc gia cho ngoại bang. Còn người dân Việt Nam sẽ càng ra sức trả nợ cho đảng cộng sản khuyết tật chỉ có khả năng ăn bám, còn nhà nước thì dàn lãnh đạo không mắc bệnh hiểm nghèo thì cũng trong hội tâm thần với nhau.

Người dân Việt Nam đang trong tư thế của kẻ nô lệ một cổ hai ba tròng, cần phải nung nấu ý chí chờ ngày quật khởi để thoát ách khổ đau tự cứu chính mình và con cháu mai sau. Một dân tộc thông minh không bao giờ chịu sự cai trị của những kẻ lãnh đạo, không lú lẫn thì cũng toàn là hạng người tâm thần như csVN.

Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment