Sunday, December 13, 2020

Nguyễn Phú Trọng về đâu?

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,

Chỉ còn vài tuần nữa bọn chóp bu sẽ tổ chức cái gọi là Đại Hội Đảng lần thứ 13 để chia lại quyền lực và quyền lợi cho 5 năm tới. Điều trăn trở nhất đối với tất cả bọn chúng, kể cả Trọng, là vấn đề bản thân sẽ được giữ chức gì, sẽ thu được thêm bao nhiêu tiền bạc hoặc xấu hơn sẽ được đối xử ra sao, sẽ phải chịu những nguy cơ gì trong thời gian tới như tù tội hay thậm chí mất mạng. Bởi từ nhiều năm qua, cuộc đấu đã được Trọng nâng lên tầm quyết liệt sinh tử, một mất một còn.

Tuy nhiên, vấn đề hệ trọng nhất hiện nay đối với bọn chóp bu trong thời gian nước rút này không phải là giữ ghế, giữ quyền lực mà là giữ mạng.

Theo những thông tin riêng chúng tôi được biết, trong những ngày này tất cả bọn chóp bu trong bộ chính trị đều gia tăng các biện pháp an ninh cho bản thân, đặc biệt trong vấn đề ăn uống và nhận quà cáp, hàng hóa. Về qui định chung, tất cả bọn chóp bu đều đã được hưởng các chế độ an ninh đặc biệt nhất nhưng trong thời gian này tất cả các nhân vật trong bộ chính trị đều âm thầm xây dựng thêm một hệ thống kiểm tra, giám sát riêng cho bản thân. Vì tất cả đều trong tình trạng rất hoang mang, lo lắng vì không thể tin được ai trong bối cảnh tất cả đều có thể là đối thủ loại bỏ mình vào phút chót.

Chúng ta còn nhớ tháng 05 vừa qua, tự nhiên Nguyễn Xuân Phúc lại ra quyết định điều động bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên Trần Quốc Tỏ về Hà Nội giữ chức thứ trưởng Bộ Công An trong khi Bộ Công an đã có tới 5 thứ trưởng. Rồi 4 tháng sau, chính Nguyễn Phú Trọng đứng ra kí lệnh thăng chức cho Trần Quốc Tỏ từ thiếu tướng lên trung tướng. Chúng ta sẽ bớt ngạc nhiên hơn nếu biết rằng Trần Quốc Tỏ là em trai Trần Đại Quang.

Hai anh em Trần Đại Quang và Trần Quốc Tỏ rất yêu quí nhau và cùng có chí hướng nhắm tới đỉnh cao chính trị dù cùng xuất thân từ nghành công an. Năm 2015 khi Trần Đại Quang còn nắm Bộ Công An, Trần Quốc Tỏ đã lên được chức bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên. Sang năm 2016, hoạn lộ của cả hai anh em Quang-Tỏ đều rất hanh thông, Trần Đại Quang trở thành Chủ tịch Nước còn Trần Quốc Tỏ vào Trung Ương. Nhưng chỉ chưa đầy một năm sau, Trần Đại Quang phát trọng bệnh và đã trút hơi thở cuối cùng vào tháng 9 năm 2018 để lại chức Chủ tịch nước cho Nguyễn Phú Trọng, kẻ đã phát biểu hùng hồn là “nắm cả hai chức Tổng bí thư và Chủ tịch nước thì quyền lực to quá, ai kiểm soát được?

Từ năm 2018 đến nay, Trọng luôn cầm chắc hai chức “to quá” đó và vẫn không hề có dấu hiệu muốn về vườn bất chấp sức khỏe đã bị xuống dốc rất nặng sau vụ đột quị ở Kiên Giang đúng ngày sinh nhật lần thứ 75.

Cho tới nay, theo những thông tin trong nội bộ, Trọng vẫn muốn giữ ghế thêm một thời gian nữa là vì Trọng và gia đình biết rằng những hành động tàn nhẫn Trọng đã làm trong hai nhiệm kì qua đang gây ra thù oán âm thầm ở khắp nơi. Nhưng Trọng không thể cầm quyền hết đời, vì tình trạng sức khỏe, vì các đối thủ trong Đảng không chấp nhận ngoại lệ kéo dài như thế. Hiện nay Trọng đang tập trung hết sức để chuẩn bị cho hậu sự. Tuy nhiên, điều vừa đáng mừng và cũng là đáng lo cho Trọng hiện nay là: Chỗ dựa tin cậy duy nhất của Trọng là ở Bắc Kinh.

Với hệ thống chân rết thám báo Bắc Kinh đã xây dựng, thâm nhập, cài cắm ở khắp nơi cả về con người lẫn thiết bị, công nghệ, Trọng có thể an tâm được quan thầy Bắc Kinh chia sẻ thông tin tình báo để đảm bảo an ninh cho bản thân. Hiện nay, Trọng vẫn được Bắc Kinh trọng dụng vì các chính sách của đảng Hồ-Tàu dưới sự chỉ đạo của Trọng đều tuyệt đối tạo thuận lợi cho tham vọng của Bắc Kinh.

Những cuộc thăm viếng của các quan chức cấp cao Hoa Kì từ Ngoại Trưởng cho tới Cố vấn An ninh Quốc gia liên tục tới Việt Nam trong thời gian qua nhưng thái độ của Hà Nội vẫn không có gì mặn mà là  thông điệp Trọng muốn đảm bảo với Bắc Kinh rằng Trọng không bao giờ đổi chủ.

Tuy nhiên, việc Bắc Kinh chống lưng cho Trọng cũng là điều rất lo vì đây là nguyên nhân khiến nhiều đối thủ của Trọng có động cơ lớn hơn để quyết đoán vì truyền thống người Việt chúng ta vẫn rất dị ứng với phương Bắc.

Một lí do nữa cũng khiến đối thủ của Trọng bức xúc, căm phẫn là Trọng luôn lấy những lí do rất đạo đức, cao thượng để triệt hạ, loại bỏ đồng đảng trong khi đó Trọng và bộ sậu cũng ăn không từ một thứ gì.

Chúng ta đến nay vẫn chưa biết rõ số phận của Trọng sắp tới sẽ ra sao nhưng điều chắc chắn số phận đó sẽ có màu đen nhiều hơn màu hồng.

Tâm Anh cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới.

13/12/2020

No comments:

Post a Comment