Friday, October 16, 2020

Kinh Tế CSVN Sẵn Sàng Đánh Đổi Chủ Quyền Quốc Gia Để Duy Trì Quyền Lực

Quan Điểm

Trong lúc ngoài Biển Đông đang diễn ra cuộc tranh chấp nóng bỏng giữa Trung cộng và Mỹ, thì cũng là lúc CSVN đang chuẩn bị tổ chức Đại Hội Đảng Lần Thứ 13. Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: “CSVN Sẵn Sàng Đánh Đổi Chủ Quyền Quốc Gia Để Duy Trì Quyền Lực” sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Thưa quý thính giả,

Thời gian gần đây, đặc biệt là kể từ sau đại dịch cúm Tàu, Trung cộng đã lộ rõ dã tâm độc chiếm Biển Đông, khi gia tăng các hoạt động của cả hải – lục – không quân và củng cố các tiền đồn quân sự trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà chúng đã chiếm giữ phi pháp của Việt Nam. Biển Đông, tuyến đường hàng hải huyết mạch và tấp nập với mức giao thương hàng hóa trị giá khoảng năm ngàn tỷ Mỹ kim mỗi năm, chính là động lực thúc đẩy Bắc Kinh phải bằng mọi thủ đoạn độc chiếm Biển Đông, nhằm khuynh loát kinh tế, chính trị, quân sự, lãnh thổ của các nước trong khu vực và sau đó là bành trướng ra cả thế giới.

Tiến độ trì trệ và gập ghềnh của dự án “Một vành đai một con đường”, do nổ ra cuộc thương chiến với Hoa Kỳ đã khiến Tàu cộng phải giương oai diễu võ và sử dụng “cơ bắp” là bắn vài trái tên lửa thị uy, để mong đẩy lực lượng hải quân Hoa Kỳ ra khỏi vùng Biển Đông và nếu được là cả eo biển Đài Loan cũng như vùng biển Hoa Đông. Tuy nhiên Trung cộng đang đẩy phần còn lại của thế giới vào tư thế cảnh giác cao độ, nhất là những quốc gia đang có tranh chấp biển đảo trực tiếp với Bắc Kinh.

Trong lúc Trung cộng tỏ ra liều lĩnh và quyết đoán hơn trong ván bài Biển Đông, thì vào ngày 31/8, phát biểu tại Diễn đàn Đối tác chiến lược Mỹ- Ấn trực tuyến, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun tuyên bố mục tiêu của chính phủ Hoa Kỳ là đưa nhóm 4 quốc gia trong Bộ Tứ và những nước khác ở khu vực vào cơ chế làm việc cùng nhau để tạo nên một bức tường thành chống lại “thách thức tiềm tàng từ Trung Quốc”. Và ông cũng cho biết nỗ lực này nhằm “tạo ra một khối quan trọng với những giá trị và lợi ích chung của các bên theo cách sẽ thu hút thêm nhiều quốc gia ở Ấn Độ – Thái Bình Dương và thậm chí trên khắp thế giới…để cuối cùng tạo nên lực lượng theo cách có tổ chức hơn”.

Sau khi Pháp, Đức và Anh ra tuyên bố chung của về tình hình ở Biển Đông, thì đến lượt Canada kêu gọi NATO theo dõi các hoạt động của Trung cộng tại Biển Đông, bởi đây là những hoạt động “đáng quan ngại” thách thức an ninh quốc tế.

Từ đầu năm đến nay khu vực Biển Đông trở nên chật chội hơn bởi các cuộc tập trận của hải quân Trung cộng, cũng như của Mỹ và các nước đồng minh. Liệu Trung cộng có đang ở trong thế “Mãnh hổ nan địch quần hồ” hay không thì chưa biết, tuy nhiên đây chính là lời cảnh cáo đanh thép của nhiều quốc gia gởi đến Tập Cận Bình, là tất cả đang trong tư thế sẵn sàng đối đầu quân sự nếu Bắc Kinh tiếp tục tham vọng độc chiếm Biển Đông một cách phi pháp.

Đối với người dân Việt Nam chúng ta, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông, tựa như những viên ngọc trai lấp lánh, mà cha ông đã đổ xương máu gìn giữ và truyền lại cho thế hệ con cháu sau này. Chính vì thế chúng ta phải có trách nhiệm gìn giữ và bảo vệ.

Tuy nhiên Hồ Chí Minh và đảng cộng sản của ông ta với bản chất ngoại lai vong bản, đã dùng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa như những báu vật để dâng nạp cho giặc Tàu hầu đổi lấy quyền lực từ năm 1958. Ngày nay cái công hàm bán nước năm 1958 do Hồ Chí Minh chủ mưu và Phạm Văn Đồng ký thay, tựa như cái xương gà chắn ngang cổ họng của đảng csVN, đã khiến cho những kẻ lãnh đạo cái đảng này há miệng mắc quai mỗi khi nhắc đến chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa. Máu của ngư dân Việt Nam vẫn thường xuyên đổ trên Biển Đông để trả một cái giá quá đắt cho hàng ngũ lãnh đạo của csVN về hành vi bán nước của họ. Chính nhà cầm quyền csVN gần đây đã phải chi ra trên 1 tỷ dollar để đền bù cho các đối tác nước ngoài phải rút khỏi các khu khai thác dầu khí ngay trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam vì bị Trung cộng hăm dọa và xua đuổi.

Những cái vòi bạch tuộc của Bắc Kinh đã bấu chặt giới lãnh đạo Hà Nội từ quá khứ cho đến hiện tại và cả trong tương lai! Ngay cả việc csVN cố gắng “đu dây” giữa các cường quốc thì e rằng cũng khó thực hiện, bởi Hà Nội đã bị trói chặt tay vì đã ký kết quá nhiều văn kiện, mật ước ràng buộc về chính trị, vay mượn nợ nần về tài chính, nhận phao cứu sinh kinh tế từ Tàu cộng.

Bắc Kinh khuynh loát nhân sự cấp cao trong kỳ đại hội đảng 13 lần này của csVN là chuyện không có gì mới. Nếu có những khuôn mặt lãnh đạo mới được đưa lên ghế quyền lực thì đây cũng chỉ là những con rối cho Trung cộng giật dây, để tiếp tục thực hiện các hợp đồng bán nước Việt Nam trong tương lai.

LLCQ

No comments:

Post a Comment