Sunday, October 25, 2020

CSVN: Giai cấp lãnh đang suy tính gì ?

Nói Với Người Cộng Sản
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,

Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan là ba nước cùng chịu ảnh hưởng lớn bởi nền văn hóa Trung Hoa như Việt Nam chúng ta. Ngày nay, cả ba quốc gia này đều thuộc nhóm các quốc gia dân chủ, thịnh vượng hàng đầu thế giới. Cả ba có một đặc điểm chung, đều là các quốc gia có mối quan hệ rất chặt chẽ, thân thiết với Hoa Kì và phương Tây. Đài Loan là một quốc gia khiếm khuyết về quan hệ ngoại giao trên trường quốc tế, song sự vững vàng về dân chủ và sự hùng cường về kinh tế, công nghệ của Đài Loan càng cho thấy tầm quan trọng của tính chất gắn bó, thân thiết, chân thành với Hoa Kì và phương Tây. Ở đây chúng ta tạm chưa kể tới Singapore – cũng là một trường hợp điển hình của sự lớn mạnh, độc lập, trù phú nhờ có chính sách gần gũi, gắn bó chặt với Hoa Kì và phương Tây.

Tuy nhiên, không phải tất cả các quốc gia đồng minh, thân thiết với Hoa Kì đều trở thành hùng mạnh. Như Thái Lan, Phi Luật Tân đều chưa phải là các quốc gia hùng mạnh, nhưng ít nhất đây là những quốc gia hơn hẳn Việt Nam ở nhiều mặt, về kinh tế, về khả năng bảo tồn độc lập quốc gia và tiềm năng về tự do, nhân phẩm cho con người hay chất lượng môi sinh, môi trường.

Hiện nay, đa phần người dân Việt Nam chúng ta đã dần dần nhận ra được sức mạnh, sự ưu việt, tiến bộ của Hoa Kì và phương Tây, đây là những xứ sở, những quốc gia đóng vai trò đầu tàu của nhân loại trong việc thúc đẩy sáng tạo, duy trì an ninh thế giới và là nguồn cảm hứng để nhân loại có những tiến bộ hơn về tinh thần như quyền bình đẳng, tình thương đồng loại, những giá trị nhân bản của xã hội.

Tuy nhiên, điều đau lòng đối với chúng ta là chính những kẻ đã đẩy dân ta vào ngọn lửa chiến tranh để chống Mĩ, chống phương Tây lại là những kẻ đang tìm mọi cách trốn chạy sang Mỹ và phương Tây. Tất cả các quan chức của hệ thống chính trị hiện nay đều tìm mọi cách để gia đình, con cái và thân hữu của chúng có thể nhập cư, định cư tại Mĩ và các nước trong Liên Âu chứ không phải là Trung Cộng, Nga, Cu Ba hay Bắc Triều Tiên.

Cựu Thượng tá An Ninh Phan Văn Anh Vũ, tức “Vũ Nhôm”, đã tiết lộ cho công luận biết, trước khi bị Trọng “lú” bắt, “Vũ Nhôm” đã chi vài triệu đô-la Mĩ để mua hộ chiếu Mĩ cho bản thân và gia đình nhưng không thành công.

Thưa anh chị em và quí vị, ngày nay chúng ta đã quá quen với việc nghe hay thấy con cái của bọn lãnh đạo cứ nối đuôi nhau đi Mỹ, đi Anh hay đi Thụy Điển, đi Pháp để “du học” rồi tìm cách ở lại. Đây là một phong trào đã âm thầm diễn ra từ hơn hai chục năm qua trong giới quan chức nhưng gần đây nhân dân chúng ta mới biết rõ. Sự âm thầm trốn chạy này đang và sẽ còn tiếp tục xảy ra với cường độ nhanh hơn và mạnh hơn nữa trong thời gian tới bất chấp việc bọn chóp bu đã soạn ra nhiều điều cấm đoán để ngăn cản.

Tuy nhiên, thưa anh chị em và quí vị, sự chạy trốn này là một hệ quả tất yếu phải đến, không một cá nhân, thế lực, điều lệ đảng nào có thể ngăn cản được bởi hai lí do: thứ nhất, như cha ông ta đã từng nói “đất lành chim đậu, đất nghịch kiến bỏ đi”; thứ hai, chính bọn chóp bu hiểu rằng chế độ do bọn chúng đang cố nắm giữ hiện nay sẽ tất yếu sụp đổ và có thể sẽ sụp đổ rất bất ngờ ngoài tất cả mọi tiên liệu.

Chúng ta cứ xem con cháu của những tên chóp bu như con cháu của Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nguyễn Văn Linh, Lê Đức Anh, Trần Đức Lương, Phan Văn Khải hay Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Xuân Phúc đều sẽ thấy tất cả bọn chúng đều đã có những chỗ an cư ở Mĩ hay một nước nào đó ở Tây Âu cả rồi.

Dạng quan chức xoàng như Nguyễn Đức Chung, Nguyễn Thế Thảo, Nguyễn Thành Tài đều có con cháu đang ở Mĩ hay Tây Âu.

Riêng Nguyễn Phú Trọng, theo nguồn tin riêng của chúng tôi, Trọng đã thành công trong việc tạo ra được một vẻ ngoài có vẻ liêm khiết nhưng kì thực Trọng đã rất kín đáo giao phó cho gia đình bên vợ, bà Mân, lo hết các việc tìm chỗ an cư lâu dài cho con cháu ở nước ngoài, có thể là Úc Châu hoặc Ca Na Đa.

Các lãnh đạo, quan chức lớn của Nhật Bổn, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore hay con cháu của họ cũng thường sang Mĩ và phương Tây du học nhưng không ai có ý định rời bỏ quê hương để trốn sang Mĩ hay phương Tây định cư lâu dài. Việc đi du học của bản thân họ hay con cháu họ cũng đều là những việc công khai, đường hoàng không phải giấu giếm, che đậy bởi họ không phải là những kẻ lãnh đạo phản quốc, hại dân như bọn chóp bu tại Hà Nội.

Tâm Anh cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới.

25/10/2020

No comments:

Post a Comment