Wednesday, October 21, 2020

Chúng mày không được làm, chỉ mình tao làm thôi!

Đất Nước Đứng Lên

Trên đất nước VN thiên tai thì ít mà nhân tai thì đầy dẫy lại được xem là chuyện thường ngày, trong đó có chuyện xả lũ khiến dân gặp họa nhưng lại là cái cớ cho bọn tham nhũng nhân danh từ thiện mà dành độc quyền nhận cứu trợ để được ăn ngập mặt trên sự thống khổ của dân.

Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài viết:” Chúng mày không được làm, chỉ mình tao làm thôi!” của Phạm Thanh Nghiên qua sự trình bày của Tác giả.

Fb Phạm Thanh Nghiên

Đó là một trong những tư tưởng chỉ đạo của đoảng ta, cụ thể là của UBMTTQ về việc cứu trợ cho đồng bào Miền Trung. Một mặt, đoảng (khản cổ) kêu gọi nhân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài ( không biết có trừ bọn “phản động” ra không?) rút hầu bao nộp cho Quỷ ban- à quên, Uỷ ban này để đi cứu trợ. (Lại thêm cái ngoặc đơn là không biết có cứu thật không). Mặt khác, dùng ÂM MU để gây khó khăn hoặc ngăn cản hội nhóm, cá nhân “không cộng sản” nào đó đi cứu trợ, cho dù các hội nhóm, cá nhân này không chờ ai kêu gọi đã nhanh chóng có mặt và sẻ chia, giúp đỡ đồng bào gặp nạn. Một trong những màn dạo đầu của trò chơi “độc quyền làm từ thiện” ngày hôm nay là đánh sập hai tài khoản fb cá nhân của bà Lê Hoài Anh- một doanh nhân thành đạt và khá nổi tiếng về công tác làm từ thiện. Trang fb cá nhân của bà Lê Hoài Anh có 325 ngàn lượt theo dõi. Mỗi dòng trạng thái bà chia sẻ đều thu hút hàng ngàn lượt like, share và bình luận, thuộc hàng “khủng” trong làng facebook tại Việt Nam.

Ngày hôm qua 18/10, nữ doanh nhân này đã thông báo trên trang fb cá nhân của mình về những chuyến hàng từ thiện, cứu trợ của bà cho đồng bào Miền Trung gồm áo phao, nước đóng chai, mì tôm và một số vật dùng cần thiết. Bên cạnh đó, bà cũng đưa ra những ý kiến chỉ trích mạnh mẽ về nạn chặt phá rừng tại Việt Nam.

Điều đó, và chắc chắn còn nhiều điều khác nữa cho thấy, đoảng ta muốn nhắn nhủ toàn dân là: “Chúng mày không được làm từ thiện, chỉ mình tao làm thôi”. Thiên tai đương nhiên có, nhưng nhân hoạ cũng nhiều. Khỏi cần nói thêm, ối người hiểu. Hiểu cả trách nhiệm của nhà nước phải làm những gì, cũng không bàn ở đây.

Vấn đề là, khi gặp hoạ, dân tự cứu dân xem ra cũng nhiều trở ngại và lắm gian truân.

(Ps: Nếu ai nói rằng việc người dân làm từ thiện, cứu trợ đồng bào lũ lụt không gặp khó khăn gì thì tôi sẽ có thêm bài nữa để chứng minh hiện tượng này là “chuyện thường ngày ở huyện”).

No comments:

Post a Comment