Sunday, October 18, 2020

Đại Hội 13: Nhân sự đảng CSVN

Nói Với Người Cộng Sản
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,

Phải vài tháng nữa, sau Đại hội 13, chúng ta mới biết chính xác các nhân sự cao cấp của đảng Hồ-Tàu cho nhiệm kì tới. Cho dù chúng ta đã cùng nhau nói rằng dù kẻ nào lên hay ở lại trong nhiệm kì tới, đất nước ta cũng không có gì tiến bộ hơn so với hiện nay vì kẻ nào lên cũng sẽ lại chạy theo đường ray cố tật độc tài, phản động bán nước của đảng Hồ-Tàu đã hình thành từ năm 1945. Tuy nhiên, vấn đề nhân sự của đảng Hồ-Tàu vẫn thu hút sự chú ý, quan tâm, trăn trở, lo lắng của tất cả mọi người dân Việt Nam vì nó tác động trực tiếp hoặc gián tiếp tới đời sống của chúng ta và cả của các con cháu chúng ta.

Trong bối cảnh mập mờ hiện nay của tiền đại hội, có hai vấn đề chúng ta cần phải cùng nhau điểm lại ở đây. Thứ nhất, là vụ Đồng Tâm. Thứ hai, là Tập Cận Bình, quan thầy của Trọng và bọn chóp bu.

Về vụ Đồng Tâm. Đây là một sự kiện có tầm lịch sử ở nhiều phương diện.

Một, Đồng Tâm thể hiện qui luật tất yếu muôn thuở, đó là: có áp bức là có đấu tranh. Dân làng Đồng Tâm dưới sự lãnh đạo của nông dân Lê Đình Kình đã quyết tâm chống trả lại sự áp bức, cướp bóc của giới cầm quyền cộng sản.

Hai, Đồng Tâm là biểu hiện của phát triển có tính bước ngoạt về quan điểm trong phong trào đấu tranh chống chế độ cộng sản tại quốc nội. Đây là sự phát triển ở nghĩa tổ chức công khai với việc thành lập “tổ đồng thuận”. Phát triển có ý nghĩa hơn là thủ lĩnh Lê Đình Kình cùng các cộng sự đã dũng cảm trình bày quan điểm cho bạo lực trấn áp của chính quyền chỉ có thể chùn tay nếu gặp phản kháng bạo lực của nhân dân. Đồng Tâm đã dùng mọi biện pháp đấu tranh ôn hòa như kiến nghị, bày tỏ, đối thoại nhưng cũng đã chuẩn bị cả vũ khí, phương tiện để chống trả bạo quyền.

Ba, Đồng Tâm chứng tỏ chính quyền cộng sản hiện nay rất mong manh. Bọn chóp bu đã phải huy động tới ba, bốn ngàn binh lính tinh nhuệ với võ khí, phương tiện hạng nặng để đánh lén “tổ đồng thuận” của một ông già nông dân què. Việc quyết định hạ sát thủ lĩnh, không dám bắt sống ông Lê Đình Kình cũng chứng tỏ bọn chóp bu quá sợ hãi sự hiện diện của một thủ lĩnh nông dân tàn tật. Cho dù chiếm ưu thế tuyệt đối về sức mạnh và sự chủ động, nhưng bọn chính quyền vẫn phải trả giá lớn bằng tính mạng của ba cảnh sát cơ động. Nguyên nhân đích thực của những cái chết này vẫn còn là câu hỏi, nhưng sự thiệt mạng này chứng tỏ hệ thống cầm quyền đang có những lỗ hổng ẩn tàng vô cùng lớn.

Bốn, Đồng Tâm khẳng định bản chất phản quốc và trách nhiệm phản dân của kẻ đứng đầu: Nguyễn Phú Trọng. Tội ác này của Trọng đã được ghi thêm vào bảng thống kê tội ác cộng sản Việt Nam.

Về Tập Cận Bình và chế độ cộng sản tại Trung Hoa. Năm 2020 là năm lịch sử đánh dấu toàn thế giới, đặc biệt Hoa Kì và phương Tây, đã thức tỉnh nhận ra sự nguy hiểm của Tập và chế độ Trung Cộng. Quyền lực của Tập đang bị thách thức từ mọi phía cả trong lẫn ngoài.

Trong nội địa, Tập đang phải đối mặt với bốn nguy hiểm phản kháng: Hồng Công; Tân Cương; các đối thủ chính trị trong đảng và các nhóm đòi dân chủ, tự do.

Từ quốc tế, Tập đang bị sa lầy trong bốn chương trình, âm mưu bành trướng: Vấn đề Biển Đông; Dự án Vành Đai-Con Đường; Chạy đua vũ trang với Hoa Kì và vấn đề Đài Loan.

Bốn nguy hiểm nội địa và bốn sa lầy quốc tế của Tập còn đan xen vào nhau tạo ra những vấn đề hỗn hợp, phức tạp, thách thức khôn lường quyền lực và uy tín của Tập trên đấu trường quốc tế và quốc nội.

Dịch Covid-19 không may chỉ là một cơ hội tốt để làm cho thế giới nhìn thấy rõ và đúng bản chất gian manh, độc ác, phi nhân của một chế độ độc tài cộng sản sau khi đã được các quốc gia văn minh trợ giúp.

Phản ứng nhanh chóng của Hoa Kì dưới sự quyết đoán của Tổng Thống Donald Trump đối với dịch Covid-19 xuất phát từ Vũ Hán và các biện pháp trừng phạt nhằm vào các trụ cột kinh tế, thương mại, công nghệ số của Trung Cộng đã khiến Tập và Bắc Kinh bị lộ tẩy chân tướng của một chế độ mới nổi nhưng đã âm mưu chống lại tiến hóa của nhân loại.

Liên minh chống Tập và Bắc Kinh đang hình thành ngày càng rõ ở khắp nơi trên thế giới. Riêng tại Biển Đông bốn quốc gia: Nhật Bổn, Úc Đại Lợi, Ấn Độ và Hoa Kì đang tích cực xúc tiến vành đai để xiết chặt các mưu đồ của Tập.

Việt Nam sẽ khó có cơ hội thoát khỏi số phận chung với Tập nếu chính quyền vẫn nằm trong tay đảng Hồ-Tàu. Vì bọn chóp bu đã tuyên thệ với Tập là: Lý tưởng tương thông. Văn hóa tương đồng. Vận mệnh tương quan.

Tâm Anh cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới.

18/10/2020

No comments:

Post a Comment