Friday, September 1, 2023

TRUNG CỘNG KHÔNG CẦN DỌA - VÌ TRÀ TÀU LUÔN NGON HƠN TRÀ VIỆT NAM

Quan Điểm

Trung cộng đã không chế Việt cộng về mọi mặt sau mật nghị Thành Đô là điều không thể chối bỏ. CSVN dù có đặt mối bang giao với phương Tây ở bất cứ cấp độ nào, thì cũng không qua được bàn tay nhào nặn của Bắc Kinh. Mời quý thính giả theo dõi bài quan điểm của LLCQ với tựa đề: “TRUNG CỘNG KHÔNG CẦN DỌA - VÌ TRÀ TÀU LUÔN NGON HƠN TRÀ VIỆT NAM”, qua giọng đọc của HẢI NGUYÊN để chấm dứt chương trình phát thanh tối hôm nay.

Trong những tháng gần đây, Trung cộng liên tục cho tàu thuyền các loại xâm phạm lãnh hải của Việt Nam được quốc tế công nhận. Đây là hàng loạt các động thái ngày càng quyết đoán gần đây của Bắc Kinh, trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam và các nước láng giềng, khi Bắc Kinh thúc đẩy tuyên bố chủ quyền đối với gần như toàn bộ Biển Đông. Với tình hình chính trị, kinh tế thế giới đang bất ổn như hiện nay, có lẽ giới lãnh đạo Trung cộng tính toán rằng thời cơ đã chín mùi để thúc đẩy công cuộc bành trướng lãnh thổ và lãnh hải của họ.

Sau Putin thì tham vọng bành trướng và bá quyền của Tập Cận Bình cũng không hề thua kém, mà có phần còn rõ ràng và dứt khoát hơn. Tháng 11/2002, Trung Quốc đã ký Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông gọi tắt là DOC. Trong thỏa thuận DOC có một nội dung ghi rõ "thực hiện tự kiềm chế trong việc tiến hành các hoạt động có thể làm phức tạp hoặc leo thang tranh chấp và ảnh hưởng đến hòa bình và ổn định bao gồm các nước có liên quan… và xử lý những khác biệt một cách xây dựng.". Riêng mối bang giao giữa csVN và Trung cộng trong vấn đề tranh chấp ở Biển Đông, tuy là đồng chí nhưng rõ ràng không phải là anh em, như cộng sản Hà Nội thường rêu rao, tuyên truyền. Trong chuyến công du của đầu đảng Nguyễn Phú Trọng đến Trung Quốc để chúc mừng Tập Cận Bình nắm quyền nhiệm kỳ thứ 3, hồi tháng 11 năm ngoái, Tập Cận Bình và Nguyễn Phú Trọng đã thống nhất trong Tuyên bố chung "xử lý thỏa đáng các vấn đề trên biển… thúc đẩy thực hiện đầy đủ và hiệu quả theo Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông … và kiểm soát tốt các bất đồng trên biển, không hành động làm phức tạp thêm tình hình và mở rộng tranh chấp…". Một lần nữa, không riêng gì Việt Nam mà cả thế giới đã chứng kiến và nghiệm ra một chân lý, là những gì người cộng sản nói thì không đáng tin và những gì người cộng sản làm, là hậu quả của sự bất tín và bất lương của họ.

Trong chuyến thăm đến Vân Nam – Trung quốc, của Phó thủ tướng csVN Trần Lưu Quang hôm 16/8, trang tin The South China Morning Post đã dẫn lời ông Vương Nghị tại cuộc gặp với ông Quang nói rằng: “Chúng ta nên cùng nhau bảo vệ an ninh chế độ và các thể chế, cùng nhau giữ vững lý tưởng và niềm tin của Đảng Cộng sản và đường lối xã hội chủ nghĩa, chống sự can thiệp từ các thế lực bên ngoài.”. Mặc dù biết rất rõ Trung cộng đang tiến hành xây dựng sân bay ở đảo Tri tôn thuộc Hoàng Sa của Việt Nam, nhưng như thường lệ Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định chủ trương nhất quán của csVN coi trọng phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị, đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt - Trung. Không biết cảm nghĩ của ngài Phó Thủ tướng csVN Trần Lưu Quang như thế nào, khi ngay trong sáng hôm sau 17/8, tàu hải cảnh 5403 của Trung cộng đã vào khu vực Bãi Tư Chính của Việt Nam, nơi có các lô dầu khí mà Việt Nam đang thăm dò và khai thác để đe dọa và quấy nhiễu.

Các nhà phân tích, bình luận và báo chí nước ngoài thường cho rằng đây là cơ hội tốt để thoát Trung cộng, khi Hoa Kỳ đang chìa bàn tay về phía Việt Nam nhằm nâng cấp mối bang giao giữa hai nước. Điều này sẽ là không khó đối với suy nghĩ của người dân Việt Nam, nhưng sẽ là điều không tưởng cho đảng cộng sản cầm quyền. Đã 23 năm kể từ sau Hội Nghị Thành Đô bí mật giữa csVN và Trung cộng, Việt Nam tuy chưa là một ngôi sao mới trên lá cờ máu của Tàu Cộng, nhưng nếu xét cho kỹ thì Việt Nam đang không khác gì là một tỉnh tự trị thuộc Trung cộng. Quốc hiệu Việt Nam thực chất chỉ là tấm bình phong che đậy bên ngoài, còn bên trong csVN nhất nhất đều rập khuôn theo mô hình cai trị từ Trung cộng. Chỉ tính trong ba năm gần đây, Dự toán chi ngân sách cho Bộ Công an luôn cao thứ hai, chỉ sau Bộ Quốc phòng và gấp hơn chục lần so với Bộ Giáo dục và Y tế. Đó là nguyên nhân chính khiến cho kinh tế Việt Nam ngày càng tụt hậu so với các nước lân bang như Lào hay Cam-pu-chia. Khoa học kỹ thuật cho đến giờ phút này không sản xuất nổi con ốc-vít vẫn luôn đúng. Hàng tiêu dùng trong nước của người dân đều có xuất xứ từ Trung quốc hoặc sản xuất bằng nguyên liệu của Trung quốc. Trung cộng dùng Việt Nam như là một trạm trung chuyển hàng hóa, để gian lận thương mại và lách thuế khi xuất cảng hàng hóa.

Sợi dây thòng lọng của Tàu cộng đã tròng vào cổ csVN, thì cho dù Việt Nam có bang giao ở cấp độ nào với Hoa Kỳ hay những nước khác ngoài hệ tư tưởng cộng sản, thì Trung cộng cũng là kẻ sẵn sàng xiết cổ csVN khi cần. Tổng bí thư và Bộ chính trị đảng csVN đều là những nhân sự cấp cao do Bắc Kinh phê duyệt. Vì thế nên không khó hiểu khi Tập Cận Bình sang Việt Nam cùng uống trà với Nguyễn Phú Trọng, thì thái thú Trọng đã tuyên bố một câu ô nhục lưu danh sử sách Việt Nam, đó là: “Trà Việt Nam không ngon bằng trà Trung Quốc”. Chỉ có những kẻ mãi quốc cầu vinh như Nguyễn Phú Trọng và đồng đảng của ông ta, mới dám đạp tổ quốc dưới chân và đội ngoại bang lên đầu.

LLCQ

 

No comments:

Post a Comment