Sunday, September 10, 2023

Tương Lai Việt Nam: Loại Bỏ Đảng Hồ Tàu

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

10/09/2023 

Thưa quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

So với các quốc gia quanh khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á, ngay cả so với các quốc gia trên toàn thế giới, Việt Nam chúng ta là một đất nước trời cho rất nhiều thuận lợi và may mắn. Việt Nam chúng ta có cả rừng lẫn biển, có đồng bằng vựa lúa thuộc loại phì nhiêu hàng đầu trên thế giới ở miền Nam, có một bờ biển dài vài ngàn cây số và có những mỏ dầu khí, mỏ quặng kim loại, kể cả đất hiếm. Vịnh Cam Ranh của Việt Nam thuộc 1 trong 5 vịnh lớn nhất và thuận lợi nhất trên thế giới cho tàu bè hạng nặng cập bến, cư trú. Nhật Bổn, Hàn Quốc, Singapore hay Đài Loan đều không có những đặc điểm vừa nêu. Nhưng trên hết, Việt Nam chúng ta có một địa thế chiến lược mà không một quốc gia nào có, đó là vị trí địa chính trị án ngữ đường xuống phía Nam của Trung Cộng và vị trí trông ra biển Đông - một trong những tuyến hải hành sôi động nhất trên thế giới.

Những đặc điểm vừa nêu của Việt Nam chúng ta là những đặc điểm cố định bất biến không phụ thuộc vào biến động của thời gian hay lịch sử.

Thế nhưng hiện nay, đất nước chúng ta đều thua xa các quốc gia vừa nêu ở mọi phương diện.

Thưa anh chị em và quí vị, sự thua sút này của Việt Nam chúng ta quá rõ ràng và quá lâu có lẽ đã làm cho tất cả chúng ta quên mất Nhật Bổn, Singapore, Hàn Quốc và Đài Loan đều đã ngưỡng mộ Việt Nam Cộng Hòa trên nhiều phương diện và họ đều gọi Sài Gòn là “hòn ngọc Viễn Đông” bằng một tình cảm trìu mến.

Việt Nam Cộng Hòa, từ khi thành lập cho tới khi bị đánh đổ chỉ trong khoảng thời gian chưa tới 20 năm, nhưng đã thiết lập được các thành tựu tương xứng với sự thuận lợi trời cho của địa thế đất nước chỉ có một nửa và lại trong tình thế phải chiến tranh với miền Bắc cộng sản.

Còn Việt Nam chúng ta ngày nay, nếu lấy mốc là năm 1975, đã gần nửa thế kỉ kể từ khi đảng Hồ-Tàu đoạt được quyền thống trị trên cả hai miền Nam-Bắc, nhưng Việt Nam chúng ta vẫn thuộc hạng yếu kém, vẫn thuộc loại quốc gia không thể so sánh với Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bổn, Singapore trên tất cả các phương diện.

Sự khác biệt, tụt hậu này cho chúng ta thấy vai trò quan trọng hàng đầu đối với sự phát triển hay tụt hậu của một đất nước là: chế độ chính trị.

Nhật Bổn, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore đều là các quốc gia rất khó khăn, thiếu thốn về đặc điểm địa lí, Singapore còn không đủ cả nước cho dân ăn uống, nhưng tất cả đều đã vươn lên thành các cường quốc về kinh tế, công nghệ. Những sự thành công này đều có một đặc điểm chung: Tất cả các quốc gia này đều thành tâm, học hỏi chế độ dân chủ phương Tây và tất cả đều là đồng minh thân cận của Hoa Kì và phương Tây, EU. Riêng Singapore, chúng ta có thể nhận thấy chế độ chính trị ở đây vẫn còn nhiều vấn đề, song về cơ bản quốc gia đặc biệt này luôn xác tín trung thành với Hoa Kì và phương Tây.

Như vậy, nói về tiềm lực tự nhiên trời cho, đất nước Việt Nam chúng ta hoàn toàn có thể trở thành một quốc gia sung sướng, sạch sẽ, thịnh vượng và hạnh phúc chí ít cũng phải như Nhật Bổn, Hàn Quốc, Đài Loan hay Singapore. Song, dưới chế độ do đảng Hồ-Tàu nắm giữ, dân ta ngày nay vẫn chỉ mơ ước được đi làm thuê, cuốc mướn ở các quốc gia vừa nêu. Chúng ta sẽ còn xấu hổ và nhục nhã hơn nữa nếu nhớ lại các bài báo của thế giới hay của chính Việt Nam viết về làn sóng các thiếu nữ Việt Nam sang Singapore làm nghề “bán trôn nuôi miệng”.

Nhưng chúng ta còn thấy một nhục nhã khác, ở một cấp độ cao hơn: Tất cả các quan chức Việt Nam dưới chế độ Hồ-Tàu đều cũng mơ ước và tìm mọi cách cho con cháu và gia đình hậu thế của họ đi tìm cuộc sống ở các quốc gia khác.

Thưa quí vị và các bạn, sự trốn chạy này là một sự thật không thể phủ nhận vì nó đã trở thành suy nghĩ âm thầm nhưng thường trực trong lòng tất cả chúng ta trước một môi trường sống bị tàn phá, suy thoái liên tục không phương cứu chữa từ hơn nửa thế kỉ qua.

Ngày hôm nay, nhiều người chúng ta không tránh được sự vui mừng và hân hoan trong lòng khi thấy quan hệ của Việt Nam với Hoa Kì được thắt chặt hơn. Song, chúng ta phải hiểu rõ, đây chỉ là tính toán thủ đoạn của bọn chóp bu Hồ-Tàu nhằm cho lợi ích cao nhất cho sự cầm quyền độc đoán, tàn ác của chúng được tiếp tục tồn tại.

Vì vậy, nếu chúng ta không loại bỏ được đảng Hồ-Tàu, đất nước chúng ta vẫn tiếp tục bị tàn phá, bị lệ thuộc vào Trung Cộng vì phương châm của bọn chóp bu luôn đặt quyền lợi đảng của chúng trên quyền lợi đất nước, chúng luôn tâm niệm: “thà mất nước, hơn mất đảng”.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau. 

10/09/2023

 

No comments:

Post a Comment