Friday, September 15, 2023

Phải chấm dứt sự lộng hành của đảng CSVN!

Quan Điểm

Qua sự kiện đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng tiếp đón T.T. Mỹ Joe Biden chính thức viếng thăm VN, cho thấy đảng CS đã kéo quốc gia này trở về thời kỳ quân chủ chuyên chế hàng chục thế kỷ trước. Mời quí thinh giả đón nghe Quan Điểm của LLCQ về sự kiện quái dị này, bài sẽ do Hải Nguyên trình bày sau đây 

Thưa quí thinh giả,

            Trong chuyến viếng thăm chính thức của T.T. Hoa Kỳ Joe Biden trong 2 ngày 10 và 11 tháng 9 vừa qua, người dân VN trong nước cũng như hải ngoại rất ngỡ ngàng khi thấy ông Nguyễn Phú Trọng chủ trì đón tiếp vị quốc khách, từ một quốc gia hùng cường nhất thế giới đến thăm VN, mà lẽ ra việc ấy phải do chủ tịch nước CHXHCN/VN là ông Võ Văn Thưởng.

            Ngỡ ngàng và thắc mắc nêu trên cũng được nhiều chuyên gia chính trị phân tích và lý giải, theo nhận định chủ quan của mỗi người, ở vị trí và góc nhìn khác nhau. Nhưng tất cả đều có chung một điểm, là Nguyễn Phú Trọng với tư cách đảng trưởng của đảng CSVN. Sau khi đã triệt hạ được hầu hết các thành phần đối lập trong đảng. Ông ta đã thao túng và nắm trọn quyền hành trong tay, rồi hành sử như một quân vương thời quân chủ phong kiến như từ hàng chục thế kỷ trước.

            Kết luận trên đây hoàn toàn phù hợp với thực trạng của VN từ một thập kỷ qua. Chắc chắn người dân VN còn nhớ rõ, người làm chủ tịch nước kế tiếp Trương Tấn Sang từ năm 2016 là đại tướng công an Trần Đại Quang, nhưng ông này, chẳng bao lâu bỗng mắc chứng “bệnh hiếm” rồi ra đi năm 2018, về với bác Hồ bác Mao. Ông đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng “bất đắc dĩ” phải kiêm nhiệm cái ghế Chủ Tịch Nước  ấy.

            Qua những cuộc đấu đá tranh giành quyền lực giữa các phe nhóm trong đảng, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được đưa lên ghế Chủ Tịch Nước ngày 5 tháng 4/2021 với số phiếu tín nhiệm tuyệt đối 468/468. Nhưng rồi đã bị kéo xuống ngày 18/1/2023; ông chỉ ở ngôi được vỏn vẹn 1 năm 288 ngày.

            Để trám vào chỗ trống, ngày 2 tháng 3 năm 2023, Võ Văn Thưởng, một người thuộc thế hệ con cháu, so với các bậc “lão thành cách mạng”, đã được đặt vào vị trí chủ tịch nước. Xem ra chỉ là chức vụ bù nhìn, làm vật trang trí, trái ngược với Hiến Pháp của CSVN!

            Tất cả những thao túng trên đây đều do Nguyễn Phú Trọng chủ động với sự giúp sức của Tàu Cộng.

            Nếu nhìn sâu hơn, chúng ta sẽ thấy toàn bộ những gì hiện có trong cơ cấu điều hành nhà nước, chỉ là sự sắp xếp cho có hình thưc bề ngoài, trông cho đẹp mắt, như quốc hội, tòa án và hiến pháp; còn thực chất mọi quyết định đều do một tập đoàn nhỏ là Bộ Chính Trị. Trong đó Nguyễn Phú Trọng đóng vai ông vua của thời quân chủ chuyên chế, như ở các thế kỷ xa xưa. Cho dù là chế độ quân chủ, nhưng nhiều vua chúa thời xưa cũng biết lắng nghe nguyện vọng của thần dân, rồi tận tình chăm lo đời sống cho người dân trong nước.

            Bất hạnh thay cho VN ta hôm nay, đảng CS chỉ là một tập đoàn gian trá, lưu manh, tham nhũng thối nát. Đây là một tai ương đã và đang đè nặng trên gần một trăm triệu người dân. Tai ương ấy kéo dài     từ khi CS cướp được chính quyền năm 1945. Từ đó đến nay, chưa khi nào người dân được quyền tự do chọn cho mình những người lãnh đạo xứng đáng. Hậu quả là đất nước lệ thuộc vào Tàu Cộng. Tài nguyên quốc gia bị khai thác phung phí và chia chác nhau làm giàu, giữa vài trăm kẻ có quyền lực, còn tuyệt đại đa số người dân đều trở thành kẻ nô lệ.

            Nguyên tắc chung của các quốc gia dân chủ trong quan hệ ngoại giao, là tạo mối tương quan giữa hai quốc gia, hai dân tộc, để đôi bên cùng có lợi. Nhưng trên thực tế, thì nước nào cũng đặt quyền lợi của quốc gia họ lên trên hết và trước hết. Còn riêng VN, thì mục đích của đảng CS khi thiết lập quan hê ngoai giao là để củng cố vị trí độc tôn của đảng, để họ có thể vĩnh viên nắm giữ quyền lực và quyền lợi dành cho đảng viên.

            Sự phá hoại đất nước ta do đảng CSVN gây ra đã đến hồi cực kỳ nghiêm trọng, đòi hỏi tất cả những ai còn nghĩ tới tương lai của đất nước và tiền đồ của dân tộc, phải quyết tâm hành động theo khả năng và vị trí của mỗi người. Ai cũng có những hoàn cảnh và điều kiện riêng, nhưng ở vị trí nào cũng có khó khăn và thuận tiện. Nếu mọi người cùng có quyết tâm và đồng lòng hành động thì CS sẽ sớm phải tiêu vong thôi. Xin hãy tự hành động ngay hôm nay, không chờ ai cả.

            Cảm ơn quí thinh giả đã theo dõi bài Quan Điểm của chúng tôi.     

 

No comments:

Post a Comment