Sunday, September 17, 2023

Mời Gọi, Đón TiếpTT Hoa Kỳ: Đảng Hồ Tàu Toan Tính gì?

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

17/09/2023 

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Năm 1997, sau nhiều năm trì hoãn vì lo ngại, bọn chóp bu Hà Nội đã quyết định  lập các đường truyền Internet nối thẳng với thế giới. Trước đó, điều làm chúng lo ngại nhất là Internet sẽ mang đến cho dân chúng các thông tin, sự thật làm lộ tẩy bản chất gian trá, bất chính, độc ác của chế độ Hồ-Tàu. Nhưng nếu không nối Internet với thế giới, tình thế của bọn chúng còn nguy hiểm hơn vì thiếu Internet, kinh tế không cải thiện sẽ khiến dân chúng tức giận và nổi loạn. Cũng giống như Đại hội 6 với quyết định với cái gọi là “đổi mới”, mà thực chất chỉ là để cho dân chúng được quay trở lại tự buôn bán, tự trồng cấy theo ý muốn và năng lực của mình, bọn chóp bu đều toan tính trước hết cho lợi ích cầm quyền cao nhất của chúng. Tuy nhiên, tất cả những quyết định có tính cởi mở một cách cưỡng bách đó đều đã mang lại những hệ quả tích cực cho xã hội và nhân dân ta ngoài sự mong muốn của bọn chóp bu.

Nhờ có Internet dân ta đã dần dần biết đến những những giá trị cao quí, thiết thực như dân chủ, nhân quyền, tự do; Internet đã cho dân ta thấy các cuộc chiến “cứu nước” do đảng Hồ-Tàu phát động chỉ là các thủ đoạn dùng máu của dân để tôn tạo cho quyền lực độc tài của đảng. Với nền kinh tế chuyển sang mô hình tự do, người dân đã tự thoát khỏi cảnh đói kém quanh năm và nhiều người đã trở nên giàu có.

Những thay đổi đó đã tự sinh ra một lớp người khát khao, đòi hỏi tự do, dân chủ dù họ tự biết rõ rằng họ sẽ phải đối mặt với đảng Hồ-Tàu vì đây không phải là những điều đảng Hồ-Tàu mong muốn. Bất chấp nguy hiểm và mất mát cho bản thân, gia đình, những con người đó đã dấn thân, đã hành động vì họ đã hiểu ra rằng: một cuộc sống dù đầy đủ về vật chất mà không có tự do, không có dân chủ chỉ là một cuộc đời của loài thú vật.

Đúng như họ dự đoán, đảng Hồ-Tàu đã ra tay trấn áp nhằm dập tắt các khát khao cao thượng của người dân.

Thưa anh chị em và quí vị, trong số lớp người thức tỉnh, can đảm, đáng kính trọng đó, chúng ta nên nhớ đến hai cái tên có tính đại diện hiện nay:

Trí thức, doanh nhân thành đạt Trần Huỳnh Duy Thức đang chịu án 16 năm tù và gia đình nông dân Cấn Thị Thêu với cả ba mẹ con đều đang trong tù.

Vào ngày 10 và 11 vừa qua tại Hà Nội, tất cả bọn chóp bu đảng Hồ-Tàu đều không giấu được sự mừng rỡ, hân hoan đón chào nồng nhiệt ông Tổng Thống Hoa Kì Joe Biden tới thăm Việt Nam. Tên đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng không chỉ thân chinh đứng ra chủ trì lễ đón tiếp mà còn công khai tỏ một thái độ nịnh bợ ông Tổng Thống Hoa Kì.

Thưa quí vị và anh chị em, giống như các sự kiện đã điểm ở trên, cuộc đón tiếp Tổng Thống Joe Biden tại Hà Nội cũng là dấu chỉ cho thấy bọn chóp bu đảng Hồ-Tàu đã và đang ở trong tình trạng cảm thấy bị đe dọa. Bọn chúng thấy cần phải mở một lối thoát cho sự bế tắc của chúng trước khi quá muộn. Nói một cách khác, quyền lực của đảng Hồ-Tàu đang bị thách thức do bối cảnh quốc tế đã thay đổi.

Như chúng ta đã trao đổi trong các chuyên mục trước, quan thầy Bắc Kinh của đảng Hồ-Tàu không chỉ bị cô lập, bị bao vây tứ phía trên trường quốc tế mà sức mạnh kinh tế của Bắc Kinh đang ngày càng tỏ ra suy nhược. Những biến động này có thể dễ dàng làm cho quan thầy Bắc Kinh manh động, hung hăng hơn với các nước láng giềng như Việt Nam nhằm mục đích ổn định chính trị nội bộ. Nếu kịch bản này xảy ra, và nếu bọn chóp bu Hà Nội không đối phó được với các cuộc tấn công của Bắc Kinh, sẽ đồng nghĩa với việc tiêu tan quyền lực của đảng Hồ-Tàu vì dân ta không thể chấp nhận một chính quyền hèn yếu, thiếu khả năng phòng bị, chống ngoại xâm. Đây là một truyền thống có tính cố hữu đã ăn vào máu dân tộc ta hàng ngàn năm qua.

Viễn cảnh tăm tối đó đã đẩy bọn chóp bu đảng Hồ-Tàu phải chọn quyết định nâng cấp quan hệ với Hoa Kì bất chấp các lo ngại cố hữu về nền dân chủ Hoa Kì.

Vì vậy, chuyến thăm vừa qua của Tổng Thống Hoa Kì Joe Biden đã khiến toàn bộ bọn chóp bu đảng Hồ-Tàu đều hân hoan, mừng rỡ ra mặt. Nhưng sự kiện này cũng gây cho nhiều người Việt Nam lầm tưởng về đảng Hồ-Tàu, cho rằng bọn chóp bu đã có tiến bộ.

Không, hoàn toàn không, thưa anh chị em và quí vị, chúng ta phải khẳng định lại một lần nữa rằng: việc nâng cấp quan hệ với Hoa Kì chỉ là một toan tính của bọn chóp bu nhằm vào mục tiêu cao nhất, cũng là tối hậu của chúng là tiếp tục nắm quyền độc tài và độc ác đối với nhân dân Việt Nam chúng ta.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới.

17/09/2023

 

No comments:

Post a Comment