Sunday, September 24, 2023

“Chiến Thắng” của Nguyễn Phú Trọng Trong Ván Bài Đón Tiếp TT Hoa Kỳ Biden

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

24.09.2023 

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Sau chuyến thăm của Tổng Thống Hoa Kì Joe Biden tới Hà Nội, dư luận viên và các cây viết thuê cho đảng Hồ-Tàu đã liên tục tung ra các bài viết, phát biểu nhằm tung hô, đánh bóng cho Nguyễn Phú Trọng và đảng Hồ-Tàu. Theo những luận điệu này, Nguyễn Phú Trọng và đảng Hồ-Tàu đã 'thắng lợi' khi Tổng Thống Hoa Kì tới tận Hà Nội theo lời mời không phải của chủ tịch nước mà là của kẻ đứng đầu đảng, tức Nguyễn Phú Trọng - tổng bí thư.

Luận điệu tuyên truyền này đã cố tình giấu đi hai đặc điểm: thứ nhất, Nguyễn Phú Trọng và bộ sậu đã nhận ra sự nguy hiểm cấp bách đối với quyền lực của đảng và quyền lợi riêng tư của chúng khi Trung Cộng ngày càng manh động trong vấn đề bành trướng; thứ hai, đối với nước Mĩ, từ khi đồng ý lập lại quan hệ với chế độ cộng sản Hà Nội, các chính phủ Mĩ đều luốn muốn đưa quan hệ lên ở mức cao nhất có thể, nhưng bọn chóp bu Hồ-Tàu đã luôn từ chối vì sợ chính quyền Mĩ gây tạo ra cái mà chúng gọi là "diễn biến hoà bình" gây nguy hại cho ngôi vị lãnh đạo độc tôn và vĩnh viễn của bọn chúng".

Vì vậy, đối với phía Hoa Kì, việc Tổng Thống Joe Biden tới thăm Hà Nội để nâng cấp quan hệ là một việc đã nằm trong kế hoạch chiến lược từ lâu để nhằm tăng cường sức mạnh tối đa chống lại đối thủ Trung Cộng.

Ngoài ra, nền kinh tế Việt Nam đang suy nhược cũng là một nhân tố thúc đẩy Nguyễn Phú Trọng và bộ sậu phải nhanh chóng cầu cứu Hoa Kì.

Những phân tích vừa nói cho chúng ta hiểu, tại sao ngay trong và sau chuyến thăm của Tổng Thống Biden, chế độ Hà Nội đã công khai khẩn khoản kêu gọi Hoa Kì sớm công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường - không có đuôi “xã hội chủ nghĩa”. Sau đó, Phạm Minh Chính và bộ sậu đã lên đường sang ngay Hoa Kì để tiếp tục thúc giục Hoa Kì, trong đó có cả việc tiến hành “đối thoại chính sách quốc phòng” với Lầu Năm Góc.

Để thấy rõ hơn mức độ khẩn cấp của thế giới phòng bị chống Trung Cộng, chúng tôi xin điểm qua vài sự kiện sau đây để quí vị và anh chị em tri tường:

Ngày 19 tháng 9, tổ chức ASEAN gồm 10 quốc gia, bao gồm cả Việt Nam, đã tiến hành một cuộc tập trận chung trên biển. Cuộc tập trận này có hai đặc điểm đáng ghi nhận. Thứ nhất, khối ASEAN đã có nhiều cuộc tập trận chung với các đối tác ngoài tổ chức như Hoa Kì, Úc Đại Lợi, nhưng đây là lần đầu tiên ASEAN tự tổ chức một cuộc tập trận trên biển cho riêng mình. Thứ hai, cuộc tập trận bắt đầu từ một quốc gia là Indonesia hoàn toàn không có tranh chấp với Trung Cộng về lãnh hải. Cuộc tập trận có sự tham dự của 5 tàu chiến đến từ Indonesia, Brunei, Mailaisia và Singapore. Những đặc điểm này cho thấy các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đang rất lo lắng về Trung Cộng đối với an ninh của khu vực nói chung và chủ quyền quốc gia của từng nước nói riêng. Cuộc tập trận này của ASEAN diễn ra trong 5 ngày, vừa kết thúc hôm qua.

Từ hôm 15 tháng 9 cho đến hôm qua, 23 tháng 9, cũng đã diễn ra một cuộc tập trận trên biển lần đầu tiên giữa quân đội Hoa Kì và Lực Lượng Phòng Vệ Mặt Đất Nhật Bổn. Cuộc tập trận này chú tâm vào năng lực vận chuyển, hậu cần cho vùng biển rộng lớn nối liền đảo Okinawa, Đài Loan và Phi Luật Tân. Cuộc tập trận còn nói rõ nhằm đối phó, ngăn chặn các cuộc xung đột có thể xảy ra với Trung Cộng. Qua cuộc tập trận này, phía Nhật Bổn đã tiết lộ sẽ trang bị cho lực lượng phòng vệ của họ 34 trực thăng vận tải nổi tiếng của Hoa Kì 17 CH-47 Chinook. Tổng trị giá đơn hàng này lên tới hơn 2 tỉ đô-la Mĩ.

Ngày 10 tháng 9 tại Tân Đảo, lãnh thổ Pháp trong vùng biển Thái Bình Dương đã diễn ra một cuộc tập trận giữa lực lượng binh sĩ Pháp và binh sĩ Nhật Bổn. Cuộc tập trận có một điểm đặc biệt là tên của cuộc tập trận có tên của một nhân vật Pháp Brunet, là người đã từng sống ở Nhật và tham dự tích cực vào các hoạt động chính trị ở Nhật Bổn vào thế kỉ 19. Cuộc tập trận này vẫn đang tiếp tục diễn ra và là cuộc tập trận chung lần thứ ba giữa Pháp và Nhật Bổn kể từ đầu năm 2023, tất cả đều diễn ra ở vùng biển Thái Bình Dương - tức vùng biển đang bị Trung Cộng hăm he xâm lấn và đe dọa.

Những thông tin vừa điểm cho chúng ta thấy rằng, Nguyễn Phú Trọng và bộ sậu đã ngửi thấy mùi khói súng từ phía quan thầy của chúng nên đã phải gấp gáp để tìm đường phòng bị. Tuy nhiên, sự tìm đường phòng bị của chúng chỉ có một mục đích cho riêng chúng và gia đình của chúng mà thôi.

Bởi chúng vẫn hoàn toàn không cho dân ta được thực hiện những quyền tự do tối thiểu như quyền nói, quyền viết và quyền biểu tình hay quyền lập hội một cách tự do.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và hẹn gặp quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau. 

24/09/2023

 

 

No comments:

Post a Comment