Friday, December 25, 2015

Đừng trông đợi gì vào đảng Cộng Sản nữa.

Thứ Sáu, 25.12.2015
Năm 2015 đang khép lại, trước khi bước sang năm mới, trong bài quan điểm hôm nay, kính mời quí thính giả cùng chúng tôi nhìn lại quãng đường vừa qua, để có một vài nhận định về những sự kiện tác động trực tiếp đến 90 triệu đồng bào cả nước, từ đó có thể tìm ra một giải pháp cho tương lai nước nhà, mà mọi người đang trông chờ, bài do Hải Nguyên trình bày.
Thưa quí thinh giả,
Hôm nay giữa lúc thế giới đang mừng lễ Giáng Sinh, ngày lễ mà hơn 2 tỷ người Kitô giáo tin rằng, đó là ngày Con Thiên Chúa giáng thế làm người, để nâng con người lên địa vị làm Con Thiên Chúa, ngày giao hòa giữa đất và trời, ngày của hòa bình, an vui, và hy vọng. Trong tâm tình xum họp bên người thân, thay vì được nghe những bài thánh ca, những lời ủi an, vỗ về nhau, thì lại phải nghe những lời than van cay đắng, e rằng không thích hợp trong khung cảnh thánh thiêng này.
Nhưng niềm vui sẽ không trọn vẹn, khi chỉ còn mấy ngày nữa, chúng ta từ giã năm 2015, một năm đã có những sự kiện ảnh hưởng lâu dài đến cả dân tộc, vì vậy trước khi bỏ lại đàng sau những gì còn vương vấn, để thanh thản bước tới trong hy vọng, chúng ta cần đánh giá một số sự kiện đáng chú ý trong năm qua.
Mở đầu năm 2015, là cái chết của ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên bí thư thành Ủy Đà Nẵng, trưởng Ban Nội Chính Trung Ương, ông chết nhưng để lại vô số câu hỏi không có lời giải đáp, nhưng chắc chắn những người trong cuộc, những người ở vị trí cao của đảng biết rõ. Cái chết của ông Thanh cũng chôn theo những lời hô hào chống tham nhũng rất ôn ào, nhưng không hiệu quả; cụ thể là bà phó chánh thanh tra thành phố Sài Gòn Nguyễn Thị Ngọc Nga, cũng như Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội đều khẳng định rằng, qua hàng trăm cuộc thanh tra, mà ở cả hai thành phố lớn này, không tìm thấy tham nhũng! Như thế các ông Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, và Nguyễn Tấn Dũng đều phạm tội vu cáo mạ lỵ cả!
Tiếp đến là những thông tin cho thấy tài sản của cha con đại tướng Phùng Quang Thanh, cũng như tài sản của ông Trần Văn Truyền. Những thông tin ấy cho thấy rõ một giai cấp tư bản mới rất giàu có, đều là những đảng viên đầy quyền lực, đang độc quyền nắm giữ tài sản quốc gia, tạo nên hố ngăn cách giàu ngheo sâu rộng trong xã hội ngày nay. Những thành phần này đang chia nhau phung phí tài sản quốc gia vào những dự án béo bở, chỉ nhằm khoe khoang vẻ hào nhoáng bề ngoài, không đáp ứng những đòi hỏi thiết thực của dân nghèo, như nhà thương, trường học, cầu đường.... Chưa nói đến những chi tiêu trái phép của cán bộ các cấp....Hậu quả là nhiều tỉnh thành thiếu hụt ngân sách. Như thế tình trạng vỡ nợ của VN thật khó tránh khỏi.
Trên mặt ngoại giao, trong năm 2015, ông Nguyễn Phú Trọng đã lần lượt sang chầu TC, trước khi đến Hoa Kỳ. Ở cả hai thủ đô quyên lực ấy, Ông Trọng đã được đón tiếp rất trọng thể, làm cho hình ảnh của ông tươi hẳn lên, xóa đi những giọt nước mắt trên khuôn mặt méo mó hôm nào, sau vụ thất bại hạ bệ ông Nguyễn Tấn Dũng! Được tiếp thêm năng lượng, ông Trọng rất tự tin đến thăm Nhật Bản, quốc gia đứng hàng thứ ba về sản xuất kinh tế trên thế giới. Những yếu tố ấy dẫn đến kết quả là ông sẽ không phải ra đi vì tuổi tác, do Hội Nghị Trung Ương 13 vừa quyết định. Điều này đang gây bối rối cho những người đặt hy vọng vào ông Nguyễn Tấn Dũng, người có triển vọng làm TBTĐCS trong 5 năm tới. Bên cạnh đó, một tài liệu "xám" gọi là "tuyệt mật" đã lan truyền khắp nơi, trong ấy có một chi tiết rất ngộ nghĩnh, là ông Nguyễn Tấn Dũng hứa sẽ "không ra ứng cử"!? Chi tiết ấy cho thấy cuộc thư hùng giữa hai phe chưa đến hồi kết. Có lẽ đó là lý do khiến ông chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, và phái đoàn vội lên đường sang Bắc Kinh, ngày 23 tháng 12 vừa qua, để thỉnh thị ý kiến bề trên, như thế một hội nghị Trung Ương 14 có khả năng sẽ diễn ra, trước khi Đại hội 12 khai mạc vào ngày 20 thang1 năm 2016.
Một sự kiện đem lại nguồn hy vọng, có thể vực dậy nền kinh tế Việt Nam, là HK đã thuận cho VN tham dự TPP. Bên cạnh đó hiệp thương giữa Việt Nam với khối Liên Âu cũng vừa kết thúc. Cả hai khối thương mại lớn này tỏ ra hào phóng và ưu ái dành cho VN những thuận lợi để phát triển đất nước, chỉ đòi hỏi ở VN những điều kiện hết sức đơn giản, là cải thiện nhân quyền và mở rộng dân chủ. Thế nhưng vừa ký kết xong, Hà Nội đã tạt ngay một gáo nước lạnh vào mặt chính phủ Hoa Kỳ và Khối Liên Âu qua vụ hành hung, bắt giam và truy tố luật sư Nguyễn Văn Đài, một người chỉ cổ võ nhân quyền cách ôn hòa. Từ hành vi đầy thách thức này, cho ta thấy vòng kim cô của Bắc Kinh mỗi lúc mỗi xiết chặt trên đầu đảng CSVN. Điều này đã được minh chứng hết sức sống động trong chuyến kinh lý và đọc thông điệp trước quốc hội Việt Nam của Tập Cận Bình đầu tháng 11 vừa qua. Cũng từ đấy hy vọng đòi lại chủ quyền biển đảo của VN từ tay TC trở nên vô vọng.
Rồi đây đại hội 12 sẽ diễn ra, một tập đoàn lãnh đạo sẽ nối tiếp con đường độc tài. Một "đảng hội" mang danh "quốc hội bù nhìn", sẽ diễn ra theo đúng trình tự "đảng cử dân bầu". Thế là con xe xã hội chủ nghĩa han rỉ ọp ẹp lại tiếp tục lăn bánh chậm rãi tiến về một phương trời vô định, còn người dân chỉ nhìn thấy một màn sương u ám dày đặc trước mặt, giống như bầu khí ô nhiễm đang bao phủ Bắc Kinh vậy.
Tóm lại việc của đảng CSVN không còn dính dự gì đến người dân Việt Nam nữa, nó chỉ bám vào thân thể Việt Nam như một loại tế bào ung thư, để hút lấy sự sống, rồi huy hoại thân thể đang mang nó. Loại tế bào ấy cũng sẽ chết khi người mang nó phải ra đi.
Để tự cứu lấy mình và trị dứt được căn bệnh ung thư hiểm ngèo CS, chúng ta cần những liều thuốc cực mạnh, tuy sẽ bị hành hạ đau dớn, nhưng còn có hy vọng sống được. Việc này đòi hỏi tất cả hãy lập tức hành động, nhất là những người trí thức, những nhà lãnh đạo tôn giáo, đoàn thể, chính đảng, hãy đồng lòng nhất trí, không thể chấn chờ lâu hơn nữa.
Cám ơn quí thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.
Lực Lượng Cứu Quốc

No comments:

Post a Comment