Saturday, December 5, 2015

Tin Tức thứ Bảy 05.12.2015

THÊM TỈNH THÀNH TẠI VIỆT NAM KHÔNG CÓ TIỀN ĐỂ HOẠT ĐỘNG

Giới báo chí lề đảng VN loan tin, nhà cầm quyền tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo về tình trạng ngân sách của tỉnh này không còn lương để trả cho cán bộ, công chức khiến cho cán bộ công nhân viên chức trong tỉnh hết sức bàng hoàng và phẫn nộ. Được biết trong nhiều năm qua tỉnh này đã nợ đầy, không cân bằng được ngân sách do bội chi quá lớn. Trước đó, thành ủy Bạc Liêu cũng báo cáo là không còn tiền để hoạt động. Theo các chuyên viên kinh tế nhận định, tình trạng ngân sách èo uột của các địa phương đã được báo động. Tuy nhiên thực tế không có "phương thuốc" nào được áp dụng và đã trở thành căn bệnh trầm kha. Cũng theo các chuyên viên, trong thời gian tới sẽ có nhiều tỉnh thành khác tại VN cũng sẽ chính thức công bố thực trạng này.

VIỆT NAM NẰM TRONG TỐP 10 NƯỚC BỊ ẢNH HƯỞNG KHÍ HẬU NẶNG NỀ NHẤT

Theo chỉ số rủi ro khí hậu do tổ chức Germanwatch có trụ sở ở Đức vừa công bố hôm 3/12 thì Việt Nam nằm trong danh sách 10 nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong 20 năm qua vì bão tố, lũ lụt. Khảo sát cho thấy từ năm 1995 tới 2014, Honduras, Myanmar và Haiti là ba nước bị tác động nghiêm trọng nhất bởi thiên tai. Kế đến là Philippines và Bangladesh. Việt Nam xếp thứ 7 trong danh sách, theo sau là Pakistan, Thái Lan. Trong thời gian này, có tổng cộng hơn 525.000 người thiệt mạng trong khoảng 15.000 vụ thiên tai. Riêng tại Việt Nam, số tử vong ghi nhận là trên 361 trường hợp trong 225 cơn thảm họa thiên tai. Thiệt hại lên tới trên 2.900 tỷ Mỹ kim.

SẬP CẦN CẦU TẠI MỘT CÔNG TRÌNH Ở HÀ NỘI KHIẾN 3 NGƯỜI THƯƠNG VONG

Vào sáng ngày hôm qua 4/12, tại một công trình xây dựng tổ hợp chung cư - trung tâm thương mại ở Hà Nội đã xảy ra vụ sập cần cẩu khiến 2 người thiệt mạng và 1 người khác phải đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Được biết công trình trên do một công ty xây dựng nhà nước làm nhà thầu xây dựng.
Cùng ngày, một xe buýt đưa đón học sinh trung học phổ thông tại huyện Mường La tỉnh Sơn La đã gặp tai nạn. Được biết lúc tai nạn xảy ra, trên xe có tài xế và 20 học sinh. Ngay sau đó toàn bộ các học sinh được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

NGA BÁO ĐỘNG IS ĐỘT NHẬP VÀO THÁI LAN

Cảnh sát Thái Lan cho biết họ được chính phủ Nga báo động rằng 10 người Syria hoạt động cho cái gọi là Nhà nước Hồi giáo (IS) đã vào Thái Lan hồi tháng Mười với mục tiêu nhắm vào người Nga tại đây. Được biết bản ghi nhớ chung bị rò rỉ, được đánh dấu "khẩn" và đề ngày 27/11 là từ một vị chỉ huy đơn vị đặc biệt của Thái Lan và được gửi cho các đơn vị cảnh sát. Thư này nói rằng Tổng cục An ninh Liên bang của Nga đã nói với cảnh sát Thái Lan rằng các dân quân Syria đã vào đất nước này trong thời gian từ ngày 15-30 /10 để nhắm mục tiêu là người Nga. Bản ghi nhớ chung viết: "Họ đi riêng lẻ. Bốn người tới Pattaya, hai tới Phuket, hai tới Bangkok và hai người nữa tới các địa điểm chưa được xác định".Nhưng cảnh sát Thái cho biết họ không thể khẳng định được sự hiện diện của những người Syria này và các viên chức kêu gọi hãy bình tĩnh.

QUỐC HỘI ĐỨC THÔNG QUA KẾ HOẠCH ĐƯA QUÂN CHỐNG IS TẠI SYRIA

Hạ nghị viện Đức đã bỏ phiếu thông qua kế hoạch của chính phủ nước này là gửi quân và khí giới tham gia chiến dịch chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria theo lời kêu gọi của Pháp. Theo đó ngày 4/12, Hạ nghị viện Đức với 445 phiếu thuận và 146 phiếu chống đã thông qua kế hoạch do chính phủ của Thủ tướng Angela Markel đề xuất, Berlin sẽ cung cấp vũ khí và quân đội tham gia chiến dịch chống lực lượng khủng bố của Nhà nước Hồi giáo. Để tham dự chiến dịch này, chính phủ Đức sẽ gửi 6 máy bay trinh thám Tornado, tàu hộ tống để yểm trợ hàng không mẫu hạm Charles de Gaulle của Pháp, làm công tác tiếp tế nhiên liệu và với sự tham gia của 1.200 quân nhân Đức.

No comments:

Post a Comment