Thursday, December 24, 2015

Kỷ Niệm Buồn Đêm Giáng Sinh

Thứ Tư, 23.12.2015
Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình hôm nay, mời quý thính giả theo dõi bài viết "Kỷ Niệm Buồn Đêm Giáng Sinh" của Minh Nguyệt, sẽ được chính tác giả trình bày để tiếp nối chương trình phát thanh tối hôm nay. Vâng, với hệ thống AudioNow, chỉ cần bấm số 1(832)999-1124 quý thính giả có thể nghe đài ĐLSN qua điện thoại bất cứ lúc nào với giá của một cuộc gọi thông thường.
Lễ Giáng Sinh, còn được gọi là lễ Nô-el, là một ngày lễ mà quốc tế kỷ niệm sinh nhật Chúa Giêsu. Ngoài ý nghĩa của Thiên Chúa Giáo, Giáng Sinh còn là một mùa lễ mang Bình An, Hạnh Phúc đến cho mọi người, một ngày đặc biệt để mọi người trong gia đình cùng quây quần bên nhau để chia sẻ với nhau một bữa ăn chung và tặng nhau những món quà yêu thương bên cây thông No-el truyền thống.
Mặc dù không khí lễ Giáng sinh đang hiện hành trong mỗi chúng ta, nhưng chung quanh ta vẫn còn có những gia đình mà lễ Giáng sinh luôn là những kỷ niệm buồn trong cuộc sống.
Thu Hồng, tôi xin phép được dùng tên này để gọi cô bạn thân. Như những gia đình có cha là quân nhân trong chế độ Việt Nam Cộng Hòa. Cha Hồng, một người lính Việt Nam Cộng Hoà đã bị Công An gọi "lên phường gặp mặt" để rồi bị bắt đi tù vào những ngày cuối năm 1975, sau ngày được gọi là "giải phóng Miền Nam". Sự đê hèn của cộng sản Việt Nam là ngay cả đến việc muốn bắt một người, chúng cũng không cần có lý do chính đáng để bắt. Và cũng chính vào ngày định mệnh đó gia đình Hồng đã phải chịu cảnh chia cách với người cha thân yêu suốt 12 năm trời.
Như để trả thù chế độ Việt Nam Cộng Hòa, nhà cầm quyền cộng sản đã hành hạ những người lính cộng hòa hết sức dã man, họ sống không bằng chết rãi rác tại vô số các trại tù được dựng lên khắp cả ba miền đất nước. Cha Thu Hồng bị giam giữ trong trại giam Xuân Phước thuộc tỉnh Phú Yên, miền Bắc Việt Nam, ông được cộng sản "trao tặng" 12 năm tù. Trại tù Xuân Phước hay còn được gọi là "Thung Lũng Tử Thần". Khí hậu ở đây vô cùng khắc nghiệt, mùa hè nắng như thiêu đốt, mùa đông lạnh buốt thấu xương, người tù luôn luôn chịu cảnh đói khát. Mỗi buổi sáng trước khi đi lao động, mọi người chỉ được phát vài lát khoai mì khô được luộc nửa chín nửa sống. Buổi trưa và buổi chiều chỉ được lưng chén cơm và thêm 3 lát khoai mì khô như buổi sáng. Thực phẩm chỉ có nước muối trường kỳ. Người nhà chỉ được thăm nuôi tù mỗi 6 tháng một lần, và quà gia đình gởi vào không được quá 9kg. Nhưng khốn nạn thay khi thực phẩm tới tay người tù thì toàn bộ đã lên mốc xanh hết.
Sự độc ác của cộng sản Việt Nam không chỉ dừng lại ở đó, đối với những người bị biệt giam, chúng tra tấn, hành hạ họ không khác gì một con vật. Mỗi ngày cai tù mở cửa hai lần để phát cơm và nước, và khi "cơm tù" đưa đến tay người tù đã bị chan đầy nước muối, nếu không kịp tay chắt nước muối ra thì không thể nào ăn chén cơm ấy được. Mọi người chỉ nhận được nửa lít nước uống cho một ngày, và tù nhân chỉ được tắm một lần mỗi tháng. Thật không ai có thể hình dung và chịu đựng nổi những trò trả thù hèn hạ và đê tiện của cộng sản với người tù như thế.
Cha của Thu Hồng, một người lính Việt Nam Cộng Hòa đã cùng những người bạn tù khác trải qua những năm tháng tù đày vô cùng khốn khổ, đầy khắc nghiệt trong suốt khoảng thời gian dài. Sống trong môi trường thật sự không phải dành cho con người, bệnh tật cũng theo đó sản sinh. Phải chịu đựng những sự hành hạ đau đớn tột cùng về thể xác lẫn tinh thần, những người tù khổ sai thật không dám nghĩ rằng mình sẽ còn sống sót để có ngày trở về với gia đình.
Thời gian cứ thế mà trôi mãi và cuối cùng ngày ra tù của cha Hồng đã đến. Bước chân ra khỏi vùng đất chết với những bệnh tật hiểm nghèo mang theo, bản thân ông chỉ cân nặng không đầy 40kg vào thời gian đó. Những tưởng ngày trở về sum họp với gia đình ông sẽ thật sự sống trong niềm hạnh phúc bên cạnh vợ con. Nhưng nào ngờ mơ ước vẫn chỉ là ước mơ. Cuộc đời thật sự không bình lặng như ông mong muốn. Những cơn bệnh hiểm nghèo trong cơ thể ông bắt đầu nối đuôi nhau bộc phát. Hiên ngang chống chọi với lao tù cộng sản trong suốt 12 năm, đó không còn là việc lớn đối với ông nữa, nhưng ông thật sự đã ngã quỵ khi bản thân mình phải chống chọi với những bệnh tật đã được cộng sản Việt Nam tặng cho ông trong suốt thời gian tù đày. Và rồi vào đúng ngày 24 tháng 12, một năm sau khi ông ra tù, tử thần đã cướp đi mạng sống của ông trong vòng tay yêu thương của gia đình. Ông đã nghỉ yên một giấc dài trong sự chở che nhân từ của Thiên Chúa.
Lễ Giáng sinh là một ngày đại lễ đối với những người Thiên Chúa giáo, nhưng lại là một ngày rất tang thương đối với gia đình Thu Hồng vì Lễ Giáng sinh cũng là ngày giỗ của cha Hồng, một kỷ niệm buồn cho đêm Noel. Cộng sản Việt Nam đã thật sự hiện nguyên hình với những con quỷ tâm địa độc ác và tàn bạo với mọi người dân.
Ngày nay trên khắp nẻo đường của đất nước Việt Nam, biết bao người lính Việt Nam Cộng Hoà đang bị lưu đầy trên chính quê hương mình. Họ đang bị phân biệt đối xử một cách bất công và tàn nhẫn. Vì cuộc sống, họ đã phải lê lết tấm thân tàn tật đi bán từng tấm vé số để nuôi thân nhưng bọn cầm quyền Cộng Sản cũng không tha, chúng dùng mọi thủ đoạn đê hèn nhằm tiêu diệt những người lính Việt Nam Cộng Hòa trong đau đớn và lầm than hầu thỏa mãn dã tâm trả thù của bọn chúng. Nói sao hết được những tội ác man rợ của bạo quyền cộng sản đã và đang gieo rắc xuống cho nhân dân Việt. Mãi mãi chúng sẽ bị thế giới lên án về chế độ cai trị tàn bạo và sách sử ngàn năm sẽ mãi lưu truyền về những tội ác mà nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã gây ra cho dân tộc Việt Nam.
Thế giới đang chào đón lễ Giáng Sinh lại đến, nguyện xin Bình An của Chúa Giáng Trần tràn đầy trên quê hương Việt nam và giúp dân Việt mau thoát khỏi ách độc tài của cộng sản vô thần, cũng như đem niểm tin dương cao Chính Nghĩa sẽ thắng tà quyền và đem Nhân Quyền đến cho mọi người dân.
"Vinh Danh Thiên Chúa trên các tầng trời
Bình An dưới thế cho người thiện tâm"
Minh Nguyệt
21.12.2015

No comments:

Post a Comment