Sunday, December 6, 2015

Tin tức ngày Chủ Nhật, 06.12.2015

NHIỀU NGƯỜI HOẠT ĐỘNG NHÂN QUYỀN BỊ NGĂN CHẶN

Vào ngày hôm qua 5/12, khoảng 10 người hoạt động nhân quyền tại VN đã bị ngăn chặn khi đến dự buổi lễ kỷ niệm ngày Quốc tế nhân quyền do Hội anh em dân chủ và Trung tâm Nhân quyền Việt Nam đồng tổ chức. Theo Luật sư Nguyễn Văn Đài thì các thành viên trong ban tổ chức như ông Phạm Văn Trội, Ms Nguyễn Trung Tôn, nhà thơ Trần Đức Thạch, ông Nguyễn Văn Túc đều bị an ninh canh gác và ngăn chặn từ hôm trước". Mặc dù vậy buổi lễ vẫn diễn ra với sự tham gia của gần 80 người hoạt động dân chủ, nhân quyền cùng các luật sư nhân quyền như Trần Thu Nam, Hà Huy Sơn. Trước đó ngày 20/11 vừa qua, tổ chức Theo dõi nhân quyền Human Rights Watch cũng công bố phúc trình nêu rõ trong năm 2015, VN có số người bị bắt vì An ninh Quốc gia lan rộng, bất chấp những cam kết theo TPP.

LÊN FACEBOOK CHÊ CẦU SẬP GIÁO VIÊN BỊ XỬ.

Nhiều giáo viên Trường Tiểu học Tân Hiệp huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An đang xôn xao bàn tán trước việc cô Dương Hải Âu, giáo viên mỹ thuật của trường, bị Đảng ủy xã yêu cầu kiểm điểm sau khi lỡ chê một cây cầu của xã kém chất lượng trên Facebook. Được biết sự việc xảy ra khi một đồng nghiệp của cô bị rơi xuống nước do cây cầu sập.Cũng may nhờ có đồng nghiệp đi cùng nhảy xuống cứu nên may mắn thoát chết. Ngay sau đó cô giáo Dương Hải Âu đã đăng tải sự việc cùng mấy câu bày tỏ cảm nghĩ lên Facebook liền bị đảng ủy xã yêu cầu nhà trường phải kiểm điểm người này.

ÚC BỎ TÙ BA NGƯỜI GỐC VIỆT VÌ BUÔN MA TÚY.

Ba người đàn ông gốc Việt tham gia vận chuyển một khối lượng lớn ma túy trị giá hàng triệu Mỹ kim từ Việt Nam sang Úc trong những chiếc bàn thờ bằng gỗ đã phải đối mặt với án tù dài hạn. Theo đó Lam Hoang Tran 32 tuổi và Tam Minh Dang 50 tuổi đã bị kết án 10 năm tù và Duy Hoa Pham 35 tuổi nhận mức án 12 năm tù vì vai trò của họ trong đường dây vận chuyển ma túy trị giá 20 triệu Mỹ kim. Được biết bộ ba bị bắt quả tang khi đang tháo dỡ các tủ thờ được vận chuyển từ Tp Sài Gòn trong một nhà kho tại Munruben, phía nam Brisbane, Úc, hồi tháng 11 năm 2012.

TÀU TRUNG CỘNG VÀO TẬN BIỂN ĐÀ NẴNG QUẤY PHÁ NGƯ DÂN VIỆT NAM.

Một tàu cá Đà Nẵng đã bị một tàu cá Trung cộng uy hiếp, quấy phá và gây thiệt hại khi đang hoạt động trong vùng biển Việt Nam cách đất liền chỉ vài chục km. Tàu cá Đà Nẵng bị hư hỏng một mảng thuyền cùng nhiều ngư cụ bị thiệt hại. Chủ tàu cá đã có báo cáo tới các cơ quan hữu trách nhưng vẫn chưa nhận được sự trả lời. Tuy nhiên, khi nhận được tin tức từ báo chí, các cơ quan hữu trách như hiệp hội nghề cá, hải quân vùng 3, cảnh sát biển, bộ đội biên phòng chỉ đưa ra những tuyên bố dè dặt là đang xác định, điều tra, làm rõ.

BIỂU TÌNH LỚN PHẢN ĐỐI CHÍNH PHỦ TẠI HÀN QUỐC.

Hàng chục ngàn người biểu tình tại Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc tuần hành khổng lồ phản đối một loạt các chính sách của chính phủ, mà theo họ là làm suy yếu nền dân chủ. Theo đó cuộc biểu tình được tổ chức với quy mô to lớn, ồn ào, với sự tham gia của nhiều tầng lớp nhân dân cùng với khoảng 18 ngàn cảnh sát đã được khai triển tại thủ đô Seoul. Những người biểu tình phản đối các kế hoạch trong đó gồm cả việc thay đổi luật lao động và kiểm soát nhiều hơn nữa đối với sách giáo khoa về môn lịch sử. Không những thế nhiều người chỉ trích theo đường lối tả khuynh nói rằng điều này sẽ dẫn tới tình trạng tẩy trắng quá khứ độc tài ở Nam Hàn.

No comments:

Post a Comment