Monday, December 7, 2015

Tin tức ngày thứ Hai, 07.12.2015

Thứ Hai, 07.12.2015

LUẬT SƯ NGUYỄN VĂN ĐÀI LẠI BỊ CÔNG AN HÀNH HUNG DÃ MAN

Vào chiều hôm qua, Luật sư Nguyễn Văn Đài và một số thành viên hội Anh em Dân chủ đã bị công an tỉnh Nghệ An ra tay đánh đập một cách dã man sau khi tổ chức một buổi diễn thuyết về nhân quyền tại giáo xứ Vạn Lộc thuộc huyện Nam Đàn.
Được biết buổi diễn thuyết nhân quyền nói trên là một trong các hoạt động thuộc chương trình "Tuần lễ Nhân quyền cho VN" do hội Anh em Dân chủ đề xướng tại nhiều nơi, nhằm vinh danh ngày Quốc tế Nhân quyền 10/12 năm nay. Rất nhiều công an chìm đã trà trộn trong hàng ngũ tham dự nhằm gây rối trật tự. Ngay sau khi buổi diễn thuyết chấm dứt, hai chiếc xe chở hàng chục công an kéo đến bao vây và hành hung dã man những người tham dự đang rời khỏi hội trường.
Luật sư Đài cho biết là khi chiếc taxi chở nhóm của ông đi đến thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc, thì bị công an chận lại, đạp cửa xe, lôi mọi người ra khỏi xe và hành hung ngay trên đường. Bọn man rợ đã dùng gậy gộc đánh liên tiếp vào người Luật sư Đài, khiến cánh tay phải của ông bầm tím khắp nơi. Sau đó chúng lôi lên một chiếc xe, liên tục tát vào mặt ông và tước điện thoại trước khi tống ông xuống một bãi biển Cửa Lò rồi bỏ đi.
Cần nhắc lại, đây là lần thứ 5 mà Luật sư Đài bị lực lượng "còn đảng còn mình" hành hung một cách man rợ trong vòng 1 năm qua. Vào năm ngoái, ông cũng bị chúng đập một ly thủy tinh vào mặt, phải nhập viện khâu 4 mũi. Vào đầu năm nay, lũ man rợ này 3 lần xông vào tư gia và đánh đập ông.

GIÁM ĐỐC NGÂN HÀNG THẾ GIỚI CHẤT VẤN THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG

Trong diễn đàn thảo luận về kinh tế VN vào cuối tuần qua, giám đốc chi nhánh Ngân hàng Thế giới (World Bank) tại VN đã chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là "VN lấy tiền từ đâu để phát triển nhanh và bền vững cho chương trình phát triển đầy tham vọng trong 5 năm tới?".
Trả lời câu hỏi hóc búa này, ông Dũng khẳng định là sẽ huy động nguồn lực xã hội, tức nguồn tiền từ dân chúng. Trước đó, bà Victoria Kwakwa, giám đốc World Bank tại VN, nhận định là VN đang cạn kiệt các nguồn vốn ưu đãi từ thế giới, chỉ còn dựa vào nguồn thu thuế trong nước. Thế nhưng trong 5 năm qua, chính nguồn thu này cũng sút giảm từ 27% xuống còn 21% và còn tiếp tục suy giảm thêm trong các năm tới. Chính vì thế bà Kwakwa đặt câu hỏi là VN sẽ kiếm tiền từ đâu để trang trải cho các dự án đầy tham vọng trong 5 năm tới.
Theo một báo cáo được nêu ra trong diễn đàn nói trên thì sau 30 năm chuyển sang nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp tư nhân ở VN vẫn còn manh mún và yếu ớt, với 97% số công ty chỉ ở tầm mức nhỏ bé, chưa đến 300 công nhân. Trong khi đó thì các tập đoàn quốc doanh đang nắm số vốn hơn 130 tỷ Mỹ kim, được nhiều ưu đãi như được cấp đất đai miễn phí, thế nhưng làm ăn vẫn thua lỗ hơạc chỉ có lời chút đỉnh. Tệ hơn nữa là không chỉ làm ăn thua lỗ mà một số công ty quốc doanh lại nắm vị thế độc quyền, bóp nghẹt quyền tự do cạnh tranh, điển hình như tập đoàn Vinafood đang thao túng thị trường xuất cảng gạo.

CÔNG AN NỔ SÚNG BẮT GIỮ 13 THANH NIÊN TRONG VỤ HỖN CHIẾN TẠI NHA TRANG

Công an Nha Trang vào hôm thứ Bảy đã phải nổ súng mới khống chế được một vụ hỗn chiến giữa hai băng đảng xử dụng mã tấu và súng ống tự chế để giao tranh tại một quán rượu ở trung tâm thành phố Nha Trang.
Theo tường thuật của công an thì vụ hỗn chiến diễn ra giữa một băng đảng đến từ huyện Cam Lâm và băng kia đến từ huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Nguyên nhân ẩu đả đến từ những va chạm trên sàn nhảy đầm giữa một số thành viên. Sau đó cả hai băng đều ra về và đến khuya thứ Bảy thì giàn trận đánh nhau trên đường Lê Thánh Tôn bằng đao kiếm, mã tấu và súng ống tự chế.
Được tin báo, lực lượng công an sau đó kéo đến, nổ súng và bắt giữ được 13 thanh niên, thu được 1 súng ngắn bắn bi sắt, 1 súng bắn cá, 1 kiếm Nhật, 3 mã tấu và 2 cây đao. Hiện công an Nha Trang đang tiếp tục truy nã một số thanh niên đang đào thoát vòng vây.

TẬP ĐOÀN QUÂN PHIỆT MIẾN ĐIỆN HOÀN TOÀN ỦNG HỘ BÀ SUU KYI

Cựu thủ lãnh tập đoàn quân phiệt Miến Điện vào cuối tuần qua tuyên bố bà Aung San Suu Kyi là "nhà lãnh đạo tương lai" của Miến Điện và cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho bà Suu Kyi.
Lời tuyên bố nói trên được đưa ra sau buổi gặp kín, kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ, giữa Đại tướng Than Shwe và bà Suu Kyi.
Cần biết là ông Than Shwe, năm nay 80 tuổi, là người cầm đầu tập đoàn quân phiệt hủy bỏ kết quả tuyển cử vào 20 năm trước và sau đó ra lệnh đàn áp phong trào dân chủ của bà Suu Kyi. Mặc dù chính thức từ nhiệm vào năm 2011, nhưng ông Shwe vẫn có ảnh hưởng rất lớn trên chính trường Miến Điện.
Một điều khiến dư luận thắc mắc là từ ngữ "lãnh đạo" mà ông Shwe đã nói đến. Lý do là bà Aung San Suu Kyi không thể nắm ghế tổng thống vì hiến pháp do phe quân đội soạn thảo không cho phép những ai có người phối ngẫu và con cái mang quốc tịch ngoại quốc, trong khi bà Suu Kyi có người chồng quá cố là công dân Anh.

TRUNG CỘNG MỞ CHIẾN DỊCH ĐÀN ÁP CÁC TỔ CHỨC BẢO VỆ CÔNG NHÂN

Bạo quyền Trung Cộng vừa mở chiến dịch đàn áp các nghiệp đoàn độc lập, với hàng loạt người đấu tranh cho quyền lợi của giới công nhân đã bị bắt giữ vào tuần qua.
Pháp Tấn Xã vào cuối tuần qua cho biết là trong số những người bị bắt có hai nhà đấu tranh nổi tiếng là ông Tăng Phi Dương, giám đốc một trung tâm bênh vực cho công nhân ở tỉnh Quảng Đông, và bà Chu Tiếu Mai, một luật sư. Cả hai bị cáo buộc là "tập hợp đông người để gây rối trật tự công cộng", có nghĩa là đã hô hào xuống đường biểu tình.
Cần biết là chiến dịch đàn áp này là nhằm ngăn chận làn sóng thành lập nghiệp đoàn độc lập, một lực lượng có thể làm sụp đổ chế độ. Cuộc đàn áp tại tỉnh Quảng Đông vào tuần qua được mô tả là có "qui mô chưa từng thấy", với 15 nhà đấu tranh bị bắt giữ.
Trong một diễn biến khác thì các trang báo lề dân cho biết ông Hứa Minh 44 tuổi, một tỷ phú Trung Cộng, đã thiệt mạng trong tù vào ngày 4/12 vừa qua. Họ Hứa là người từng được tạp chí Forbes xếp hạng tỷ phú thứ 8 tại Hoa Lục. Ông Hứa Minh bị bắt giam với cáo buộc là đã hối lộ cho Bạc Hy Lai, cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh.

1 comment:

  1. https://youtu.be/Cmb3jWkHQg4

    Kể từ khi mãn hạn bản án 4 năm tù giam hồi tháng 8/2015 đến nay, cựu tù nhân lương tâm Trần Minh Nhật vẫn liên tục bị nhà cầm quyền CSVN khủng bố và bạo hành.

    Lần gần đây nhất, vào lúc 16:15’, ngày 17/11/2015, Trần Minh Nhật khi đang lái xe chở bố đi công việc thì bất ngờ bị lực lượng CA hành hung thô bạo.

    Ít nhất 3 viên an ninh, trong đó 2 người mặc thường phục và 1 người mặc sắc phục đã tham gia vào vụ tấn công. Trong đó, viên CA sắc phục được nhận dạng là người tên Minh, hiện đang là CA xã Đinh Văn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

    Sau khi xảy ra vụ việc, CTV Danlambao đã có cuộc phỏng vấn với anh Trần Minh Nhật để tìm hiểu về hoàn cảnh của anh kể từ khi ra tù cho đến nay.

    ReplyDelete