Thursday, December 24, 2015

Tin tức ngày thứ Năm, 24.12.2015

CÔNG AN THÁI BÌNH KHÁM XÉT NHÀ CỰU TNLT LÊ THANH TÙNG.

Vào khoảng 7 giờ sáng hôm nay, công an tỉnh Thái Bình đã đến đọc lệnh khám xét tư gia của cựu tù nhân lương tâm Lê Thanh Tùng tại Hà Nội. Bà Trần Thị An, vợ của ông Lê Thanh Tùng cho biết đám công an này đã lấy đi nhiều tài liệu và điện thoại. Bà cho biết thêm, vì ông Lê Thanh Tùng đang đi làm xa và hiện nay chưa liên lạc được với ông. Từ Hà Nội, bà Trần Thị An cho biết như sau:....

DÂN BIỂU MỸ KÊU GỌI THU NHẬN CÁC THƯƠNG PHẾ BINH VNCH.

Một nhóm dân biểu Mỹ vừa đưa ra đề nghị là hãy thu nhận các thương phế binh VNCH sang Mỹ định cư, tương tự như chương trình HO trước đây.
Trong lá thư gửi bộ ngoại giao Hoa Kỳ vào tuần trước, 5 vị dân biểu hàng đầu của quốc gội là Ed Royce, Alan Lowenthal, Christopher Smith, Gerald Connolly và Zoe Lofgren, đã đề nghị Ngoại trưởng John Kerry xem xét đến việc thu nhận các thương phế binh VNCH hiện đang sống vất vưởng tại VN.
Trong thư, các dân biểu này nói rằng, đó là những chiến binh can trường, đã sát cánh với binh sĩ Mỹ trong chiến tranh, nhưng điều bi thảm là họ đã bị bỏ rơi và không nằm trong chương trình HO trước đây. Theo dân biểu Lowenthal, đã đến lúc phải dang tay giúp đỡ những người bất hạnh này bằng cách cho họ một cơ hội định cư trên đất Mỹ.
Các dân biểu nói trên cũng nhấn mạnh rằng, các thương phế binh và gia đình của họ đang sống trong hoàn cảnh đói nghèo vì bị chế độ cộng sảnVN bạc đãi chỉ vì trước đây đã phục vụ trong quân đội VNCH.

TIN THÊM VỀ VỤ BÃI KHÓA CỦA HÀNG NGÀN HỌC SINH HÀ NỘI.

Như đã loan tin, cuộc biểu tình bãi khóa của hàng ngàn học sinh tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm – Hà Nội, vẫn tiếp diễn vào hôm qua, bất chấp các lời dụ dỗ và đe dọa của nhà cầm quyền Hà Nội.
Vào hôm qua, chỉ khoảng một nửa số học sinh đã đến trường, trong khi hàng ngàn học sinh khác vẫn tiếp tục gõ trống khua chiêng, giương cao biểu ngữ và tuần hành trên đường để phản đối việc cướp đoạt bãi đậu xe để xây trung tâm thương mại của nhà cầm quyền. Báo chí lề đảng cũng đã nhận lệnh nhập cuộc, bằng lời bịa đặt là các phụ huynh đã được trả tiền để không cho con đến trường, đồng thời cáo buộc là giới tiểu thương chợ Ninh Hiệp đã kích động cuộc biểu tình rầm rộ này. Một số đoạn phim được tung lên mạng cho thấy cảnh công an đã thẳng tay dùng bạo lực đàn áp các học sinh Ninh Hiệp vào hôm qua.
Cần nhắc lại là trong hai năm qua, đa số người dân Ninh Hiệp, chứ không riêng gì giới tiểu thương, đã liên tục phản đối các dự án xây thêm chợ và các thương xá vì cảm thấy quá lãng phí vì xã Ninh Hiệp đang có đến 4 khu chợ và trung tâm thương mại, trong đó có 3 khu chợ vẫn còn nhiều chỗ trống.

VN MUỐN XÂY XA LỘ NỐI LIỀN HÀ NỘI – VIENTIANE.

Bộ giao thông VN vừa nhận được đề nghị thực hiện dự án xây xa lộ nối liền Hà Nội với thủ đô Vientiane của Lào, có chiều dài hơn 700 cây số và phí tổn dự trù lên đến 7 tỷ Mỹ kim.
Dự án này được đưa ra trong bối cảnh mạng lưới quốc lộ và hỏa xa nối liền 3 miền vẫn chưa hoàn tất, nếu không muốn nói là vô cùng yếu kém, với hàng chục ngàn vụ tai nạn giao thông diễn ra mỗi năm. Theo dự án trên thì xa lộ Hà Nội – Vientiane sẽ dài khoảng 720 cây số, có 6 lằn xe với tốc độ tối đa là 120 cây số giờ. Tổng phí tổn dự trù là 7 tỷ Mỹ kim nhưng không biết mỗi nước sẽ chi ra bao nhiêu và sẽ vay mượn từ đâu.

TRUNG CỘNG LẠI MUỐN LÀM CHỦ VÙNG BIỂN HOÀNG HẢI CỦA NAM HÀN.

Trong khi tình hình tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông và biển Hoa - Nhật càng lúc càng căng thẳng thì vào hôm qua, Trung Cộng lại đòi hỏi chính phủ Nam Hàn phải giao lại một khu vực rộng lớn ở biển Hoàng Hải mà Trung Cộng cho là thuộc "chủ quyền lịch sử" của họ.
Đây là khu vực nằm trong thềm lục địa của Nam Hàn, bao gồm cả vùng đá ngầm Ieo, nơi mà Nam Hàn xây dựng một trung tâm nghiên cứu hải dương từ nhiều năm qua. Theo tuyên bố của Trung Cộng thì khu đá ngầm Ieo là do một thương thuyền Anh có tên Socotra tìm thấy vào năm 1900 nên đặt tên là Socotra Rock và thuộc quyền kiểm soát của triều đình Mãn Thanh. Thế nhưng theo vị trí địa lý thì vùng đá ngầm này chỉ cách bờ biển Nam Hàn là 93 hải lý và bờ biển tới Hoa Lục là 178 hải lý.
Theo giới quan sát quốc tế, đòi hỏi nói trên cho thấy là Bắc Kinh càng ngày càng tỏ ra ngang ngược. Cần nói thêm là vào hôm thứ Ba, Trung Cộng cũng đưa chiến hạm tiến sát quần đảo Senkaku của Nhật, khiến quân đội Nhật nhận lệnh báo động ứng chiến.

TRUNG CỘNG ĐÀM PHÁN VỚI MỸ VỀ VIỆC DẪN ĐỘ 5 ĐẠI QUAN THAM.

Chính phủ Hoa Kỳ đang do dự trong việc cho phép Trung Cộng dẫn độ 5 quan chức đang đào thoát ở Mỹ, tuy nhiên một tờ báo Hoa Lục tỏ ra lạc quan là cuộc đàm phán đang diễn tiến tốt đẹp.
Tờ China Daily vào hôm qua trích dẫn một nguồn tin cao cấp cho biết một trong 5 người này có tên là Dương Tú Châu đang bị giới chức Hoa Kỳ giam giữ về tội nhập cư bất hợp pháp.
Cần nhắc lại là vào tháng 4 năm nay, Trung Cộng đã phát lệnh truy nã hàng trăm quan chức tham nhũng đã đào tẩu ra nước ngoài. Đa số đang ẩn trốn ở Mỹ, Canada và Úc. Hiện có 18 người đã bị công an lùng bắt đưọc và dẫn độ về nước.

No comments:

Post a Comment