Sunday, December 20, 2015

Nói với người cộng sản

Chủ Nhật 20.12.2015
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian.
Thưa các quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Ngày 14 tháng 12 tuần qua tại Hà Nội có một phiên tòa rất nhỏ nhưng có một ý nghĩa không hề nhỏ. Đó là phiên tòa diễn ra tại quận Hoàn Kiếm xét xử người thanh niên trẻ 30 tuổi, Nguyễn Viết Dũng - người đã công khai bày tỏ mạnh mẽ lòng mến mộ chính thể Việt Nam Cộng Hòa bằng nhiều việc làm cụ thể. Cách đây nhiều năm Nguyễn Viết Dũng đã dựng cột cờ và cho một lá cờ vàng ba sọc đỏ của Việt Nam Cộng Hòa bay phấp phới, hiên ngang ngay trên nóc nhà mình tại một làng quê Nghệ An trong nhiều ngày. Sau đó, Nguyễn Viết Dũng đã công khai thành lập Đảng Cộng Hòa trên mạng với tinh thần bất bạo động để cổ xúy cho Việt Nam có tự do, dân chủ. Ngay trước khi bị bắt, Nguyễn Viết Dũng đã cùng một số bạn trẻ khác đĩnh đạc diện bộ quân phục Việt Nam Cộng Hòa rồi đi tuần hành một cách trang nghiêm nhiều vòng quanh Hồ Gươm trong cuộc biểu tình chống chặt cây tại Hà Nội vào ngày 12 tháng 4 năm 2015. Nguyễn Viết Dũng đã bị công an Hà Nội bắt giữ ngay sau đó và hôm 14 vừa qua đã bị nhà cầm quyền chính thức kết vào tội "gây rối trật tự công cộng" với mức án 15 tháng tù giam qua một phiên tòa vội vã được các luật sư mô tả là một trò hề công lí. Chủ tọa phiên tòa đã không cho các luật sư phát biểu. Phiên tòa đã bị cả bốn luật sư của bị cáo phản đối, bỏ ra ngoài không tham dự.
Thưa quí vị, quí bạn, mới chỉ cách đây vài tháng, nhà cầm quyền cộng sản đã tưng bừng tổ chức lễ kỉ niệm cái gọi là 40 năm "giải phóng miền Nam khỏi ách kìm kẹp của ngụy quyền". Nhưng hôm nay, chính họ lại đi bỏ tù một người trai trẻ miền Bắc đã dám tỏ bầy sự ngưỡng mộ chính thể và xã hội miền Nam xưa kia của "ngụy". Sự đàn áp đó của chính quyền độc tài còn thể hiện một cách hành xử rất hèn hạ trước một người trai trẻ sinh ra tại miền Bắc 11 năm sau biến cố 30 tháng Tư. Họ đã không dám kết tội Nguyễn Viết Dũng vì anh đã bày tỏ ngưỡng mộ Việt Nam Cộng Hòa. Họ đã phải bịa đặt, dựng ra một tội danh để gán cho anh là đã "gây rối trật tự công cộng".
Hành động nhỏ mọn và hèn nhược của nhà cầm quyền Hà Nội đối với người thanh niên trẻ xứ Nghệ, thuộc thế hệ sau 75, Nguyễn Viết Dũng một lần nữa cho thấy những kẻ cầm quyền hiện nay tại Việt Nam vẫn giữ nguyên não trạng của những kẻ tiểu tâm, dối trá. Họ không chỉ không nhìn nhận những giá trị tiến bộ, nhân văn cần phải học hỏi của Việt Nam Cộng Hòa mà còn thù hận cả những người yêu mến những giá trị đó. Những gì họ vẫn thường tuyên truyền về chính sách "hòa giải, hòa hợp dân tộc" hoàn toàn chỉ là phương tiện để che đậy cho chế độ độc tài và nhằm lừa gạt những người nhẹ dạ để trục lợi.
Với một bản chất độc tài quá nhỏ nhen cùng bộ mặt giả trá lì lợm như thế đảng cộng sản Việt Nam không thể có khả năng tự cải hóa để chuyển thành một đảng tiến bộ vì lợi ích dân tộc, vì lợi quyền của đất nước.
Thế nhưng ngày 9 tháng 12 vừa qua lại có 127 nhân sĩ, trí thức gửi thư ngỏ tới lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam với tâm nguyện mong muốn giới lãnh đạo cộng sản hiện nay cải tổ chính trị theo hướng dân chủ, nhân quyền. Các vị đó còn mong muốn đảng cộng sản đổi tên đảng, đổi tên nước và vẫn thừa nhận đảng cộng sản "có thẩm quyền" trong việc cải cách chính trị theo hướng "khép lại quá khứ, không hồi tố."
Nhưng, thưa quí vị, quí bạn, chính phiên tòa Nguyễn Viết Dũng đã là câu trả lời xác đáng và rõ ràng cho 127 vị nhân sĩ, trí thức vẫn còn thao thức với đất nước và vẫn tỏ lòng tin tưởng, trông cậy vào đảng cộng sản Việt Nam.
Nguyễn Viết Dũng, một thanh niên thông minh, học giỏi đã từng đoạt giải trong kì thi trắc nghiệm Olimpia, đã từng là thủ khoa trong kì thi tuyển vào đại học Bách Khoa, Hà Nội nhưng đã bị đuổi học chỉ vì tham gia biểu tình chống Trung Cộng. Cũng Nguyễn Viết Dũng, người thanh niên tự học, tự nghiên cứu đã nhận ra giá trị cao đẹp và đúng đắn của "quá khứ" Việt Nam Cộng Hòa, đã dũng cảm chia sẻ và cổ xướng cho những giá trị đó một cách ôn hòa nhưng cuối cùng vẫn không được đảng cộng sản chấp nhận "khép lại quá khứ" như 127 vị nhân sĩ, trí thức mong mỏi và hiện nay Nguyễn Viết Dũng đang nằm trong nhà lao.
Thưa quí vị, quí bạn, phiên tòa Nguyễn Viết Dũng còn cho thấy giới trẻ Việt Nam liên tục có những con người vừa có trí tuệ vừa có lòng can đảm tiếp bước nhau để vạch trần nguyên nhân cơ bản của tình trạng suy thoái hiện nay của đất nước, đó là hệ thống chính trị độc tài do đảng cộng sản Việt Nam nắm giữ. Người thanh niên yêu nước Nguyễn Viết Dũng đã can đảm, đường hoàng bước theo những dấu chân của những người chị, người anh, người bạn, người em đã đi trước như Lê Thị Công Nhân, Phạm Thanh Nghiên, Hồ Đức Hòa, Đặng Xuân Diệu, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Nguyễn Phương Uyên, vân vân.
Phiên tòa trá hình và bản án tù dành cho Nguyễn Viết Dũng ít nhất đã cho chúng ta thấy những hi vọng ở tuổi trẻ và giúp chúng ta nhận ra được những ảo tưởng, lừa mị lẽ ra không được có.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong vào Chủ Nhật tuần tới.
Tiến Văn
20/12/2015

No comments:

Post a Comment