Tuesday, December 8, 2015

Tin Tức thứ Ba 08.12.2015

Thứ Hai, 08.12.2015

4 NHÀ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN BỊ CÔNG AN CẤM XUẤT NGOẠI

4 người đấu tranh cho nhân quyền VN đã bị công an ngăn cấm, không cho xuất ngoại vào hôm Chủ nhật vừa qua.
Hai người bị tước bỏ quyền xuất ngoại tại phi trường Nội Bài là nhà văn Phạm Thành và nhà báo Nguyễn Tường Thụy. Hai người khác là ông Trương Văn Dũng và Lê Sỹ Bình thì bị ngăn chận tại cửa ải Mộc Bài.
Nhà văn Phạm Thành, chủ trang mạng Bà Đầm Xòe, cho biết là công an nêu lý do chung chung là "bảo vệ an ninh quốc gia" để cấm ông xuất ngoại, nhưng thực chất là nhằm trả thù việc ông viết các bài phê phán chế độ, tham gia vào hội Nhà báo Độc lập và hội Cứu trợ Dân oan. Vào năm ngoái, ông cũng xuất bản cuốn sách "Cò Hồn Xã Nghĩa" và đã liên tục bị công an "mời lên đồn" để thẩm vấn về nội dung cuốn sách này.
Ông Phạm Thành tuyên bố là sẽ nhờ luật sư đệ đơn kiện về vụ cấm cản ông xuất ngoại, đồng thời sẽ gửi thư tố cáo lên Cao ủy Nhân quyền LHQ.

NGƯỜI DÂN TIẾP TỤC BAO VÂY TRẠM THU PHÍ TRÊN XA LỘ HÀ NỘI - HÒA BÌNH

Suốt hai ngày qua, hàng trăm người dân thị trấn Lương Sơn tiếp tục xuống đường bao vây phong tỏa một trạm thu phí trên quốc lộ 6, nối liền Hà Nội – Hòa Bình vì giới hữu trách vẫn chưa chịu hạ giảm lệ phí qua lại cho họ.
Cần nhắc lại là trạm thu phí này tọa lạc tại vị trí mà người dân Lương Sơn thường xuyên qua lại, vì thế việc thu lộ phí đã trở thành gánh nặng quá lớn đối với họ. Sau một số lần xuống đường bao vây trạm thu mãi lộ này, giới hữu trách hứa hẹn là sẽ cắt giảm lộ phí nhưng vẫn dùng dằng chưa quyết. Vào sáng Chủ nhật 6/12 vừa qua, hàng trăm người dân Lương Sơn đã mang bàn ghế đến ngồi trước trạm thu phí, làm tắc nghẽn giao thông cả 10 cây số trên quốc lộ này.
Cho đến sáng hôm qua, cuộc phong tỏa trạm thu phí vẫn tiếp tục diễn ra, bất chấp nhà cầm quyền tỉnh Hòa Bình đã huy động cả trăm công an đến điều khiển giao thông và trấn áp người dân.

DƯ LUẬN LẠI CHẤN ĐỘNG VÌ VỤ THẢM SÁT TOÀN GIA TẠI HÀ NỘI

Sau hàng loại các vụ thảm sát toàn gia đình ở các tỉnh thành, vào hôm qua dư luận VN lại càng thêm chấn động vì vụ sát hại một gia đình 4 người ở Hà Nội.
Theo tường thuật của báo chí thì vụ thảm sát diễn ra vào lúc rạng sáng thứ Hai tại tư gia ông Nguyễn Lương Chuân 57 tuổi ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất – Hà Nội. Hai trong số 4 thành viên của gia đình đã bị chém chết, và hai người còn lại thì đang ở trong tình trạng nguy kịch. Theo lời kể của một số hàng xóm thì vào lúc 1 giờ sáng một nhóm đạo tặc lẻn vào nhà ông Luân và bị phát giác nên đã ra tay sát hại cả gia đình, sau đó đã tẩu thoát. Tuy nhiên tin mới nhất cho biết là công an đã bắt được một hung thủ 45 tuổi và tiêp tục truy lùng những tên đồng lõa.
Trong khi đó thì giới lãnh đạo công an huyện Chương Mỹ - Hà Nội vào hôm qua đã quyết định "tạm cách chức" một tay công an đã tát vào mặt dân. Theo loan báo thì nội vụ diễn ra vào chiều thứ Sáu tuần qua, khi tay trung úy Bùi Xuân Thành đến can thiệp một vụ cãi cọ ở xã Hoàng Thụ và đã tát vào mặt anh Cao Văn Tuấn 2 cái. Ngay lập tức người dân xông đến đuổi đánh tay công an Xuân Thành.
Cần nhắc lại, tình trạng công an lộng hành ở huyện Chương Mỹ đã khiến dư luận chú ý qua những vụ hành hung đánh đập dân tại huyện này, đặc biệt là vụ chận đường và hành hung dã man hai luật sư đi tìm công lý cho gia đình một thiếu niên bị đánh chết trong trại giam.

TRUNG CỘNG ĐÃ KHỐNG CHẾ BIỂN ĐÔNG SAU KHI XÂY XONG 4 PHI ĐẠO

Một chuyên gia quốc phòng Úc châu vừa lên tiếng cảnh báo là Trung Cộng sẽ hoàn toàn khống chế được Biển Đông sau khi hoàn tất xây dựng 4 phi đạo trên các đảo nhân tạo ở vùng biển này.
Lời cảnh báo này được đưa ra sau khi các bức không ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy là Trung Cộng đã xây xong một phi đạo dài 2 cây số rưởi trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa, và 3 phi đạo tương tự trên các đảo Đá Chữ Thập, Đá Xu Bi và Đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa.
Theo chuyên gia Euan Graham, giám đốc viện an ninh quốc tế Lowry của Úc, các căn cứ không quân trên các đảo này sẽ giúp cho Trung Cộng tăng cường khống chế không phận và hải phận ở Biển Đông. Các căn cứ này sẽ giúp cho việc tiếp tế và bảo trì ngay tại chỗ, thay vì phải làm những điều này ở đảo Hải Nam hay tại Hoa Lục.

DÂN NỘI MÔNG LẠI TẤN CÔNG MỘT ĐỒN CÔNG AN TRUNG CỘNG

Vào hôm Chủ nhật, khoảng 100 người ở khu tự trị Nội Mông đã tấn công một đồn công an Trung Cộng, đập phá nhiều phòng ốc và xe cộ, đồng thời cướp đi một số súng ống và tài sản quý giá.
Theo các nguồn tin thì những người tấn công đã mang mặt nạ, trang bị đao kiếm, gậy gộc và cả bình xịt hơi cay khi tấn công vào đồn công an huyện Ejin Banner, giáp giới Mông Cổ.
Hiện chưa rõ nhóm nào chủ mưu vụ tấn công này, nhưng trong quá khứ người dân Mông Cổ thường xuyên tấn công sắc dân Hán đang thống trị tại vùng đất này. Vào tháng 6 vừa qua, hàng ngàn người Mông cũng tấn công một đồn công an ở tỉnh Hồ Nam sau khi một phụ nữ 28 tuổi bị một nhóm công an đánh chết.
Vào tháng 4 năm ngoái, hơn một ngàn người Mông đã giao chiến với công an khi xuống đường phản đối các nhà máy gây ô nhiễm môi trường sinh sống của họ. Hàng trăm người đã bị thương trong vụ này.

No comments:

Post a Comment