Sunday, December 13, 2015

Tin tức ngày Chủ Nhật, 13.12.2015

Giáo dân Kỳ Anh chấm dứt chặn quốc lộ 1A khi công an đồng ý thả người.

Báo chí lề đảng loan tin, vào lúc 11 giờ 30 sáng ngày hôm qua người dân đã đạt được thỏa thuận với nhà cầm quyền địa phương là thả người và giải tán về nhà, sau khi tập trung chặn ngang con đường huyết mạch của Việt Nam tại khu vực đèo Con khiến lưu thông tắc nghẽn hơn 24 giờ qua. Trước đó vụ việc bắt đầu khi công an huyện Kỳ Anh chặn bắt hai thành viên của giáo xứ Đông Yên là hai ông Hoàng Văn Thiết và Nguyễn Xuân Phương mà không đưa ra lý do chính đáng nào, khiến giáo dân tức giận nên tập trung lại và tỏ thái độ chống đối bằng cách ngăn chặn tuyến giao thông quan trọng là quốc lộ 1A.

Thu giữ đường độc hại tại Sài Gòn.

Trong hai ngày qua người dân tại VN đang vô cùng phẫn nộ trước việc cơ quan chức năng TP.Sài Gòn phát giác hơn 5 tấn đường hóa học và chất tạo ngọt nghi sản xuất trái phép tại kho xưởng Cty Việt Nhật vào hôm 11/12. Ngay sau khi bị bắt, công ty khai báo đã nhập chất tạo ngọt từ Trung cộng từ nhiều năm nay về để chế biến thành đường có độ ngọt gấp 500 lần đường mía thông thường dưới dạng tinh thể. Sau đó, đóng gói vào các bao bì với nhiều nhãn mác khác nhau để bán ra thị trường Sài Gòn và các tỉnh lân cận để nấu chè và làm bánh ngọt. Được biết loại đường hóa học trên có nguy cơ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người tiêu dùng khi mà 5 hạt đường tinh thể có thể làm ngọt 150 lít nước.

Pháp thu giữ hơn 95 kgs ngà voi của 2 người VN.

Quan thuế phi trường Charles de Gaulle, Paris, Pháp, đã bắt giữ 95 kgs mốt ngà voi của một cặp vợ chồng người Việt. Theo đó cặp vợ chồng này bay từ Addis Abeba (Ethiopia) đến Hà Nội và quá cảnh tại Paris. Họ khai với quan thuế rằng không có hành lý ký gửi. Tuy nhiên, qua kiểm tra, nhân viên quan thuế phát giác hành lý ký gửi của họ có chứa hơn 1.500 đồ vật bằng ngà voi, chính yếu là trang sức, đũa và có cả những khối ngà vừa cắt ra chưa chế tạo. Cơ quan tư pháp quan thuế của Pháp nói rằng cặp vợ chồng người Việt này nằm trong đường dây buôn bán vật phẩm động vật hoang dã quý hiếm.

Gần 200 nước đạt thỏa thuận lịch sử về khí hậu.

Vào ngày hôm qua 12/12, đại diện các quốc gia tham dự hội nghị thượng đỉnh về khí hậu ở Paris đã đạt được một thỏa thuận lịch sử nhằm ngăn chặn tình trạng ấm nóng toàn cầu. Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius tuyên bố đã đạt được thỏa thuận bước ngoặt giữa tiếng reo hò của các đại biểu từ gần 200 quốc gia, kết thúc một năm được coi là nóng nhất trong lịch sử cũng như chấm dứt 4 năm thương thảo cam go với sự dẫn đầu của Liên Hiệp Quốc. Được biết thỏa thuận được coi là mang tính bước ngoặt đầu tiên về khí hậu toàn cầu đã ràng buộc cả quốc gia giàu có lẫn nghèo khó phải cam kết kiểm soát và ngăn chận khí thải gây ấm nóng toàn cầu cũng như đặt ra một mục tiêu dài hạn về việc phải xóa bỏ khí nhà kính do con người gây ra trong thế kỷ này.

No comments:

Post a Comment