Friday, December 11, 2015

BƯỚC ĐƯỜNG TÚNG QUẪN

Thứ Năm, 10.12.2015
Cà Mau và Bạc Liêu là hai địa phương được báo chí nhắc đến nhiều hiện nay, như là một tấm gương điển hình chưa xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội đã lâm vào cảnh vỡ nợ. Chế độ csVN mục ruỗng, thối nát, những sơn phết hào nhoáng bên ngoài cũng không đủ sức chống đỡ căn nhà chế độ sụp đổ.Trong tiết mục NDTQ hôm nay, mời quý thính giả theo dõi bài " Bước đường túng quẫn" của Lý Trần Công, sẽ do Hướng Dương trình bày để tiếp nối chương trình tối nay
Ngày 4/12, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết, sẽ ứng ngân sách khoảng 10 tỷ đồng để thành phố Cà Mau trả lương người lao động. Sở Tài chính Cà Mau thông báo về việc ứng trước 35,7 tỷ đồng dự toán ngân sách năm 2016 để thành phố Cà Mau chi trong tháng 12/2015. Trong đó, chi trả bảo hiểm 13 tỷ đồng, đó là chưa tính nợ lương các cơ quan hành chính công và nợ tiền điện chiếu sáng công cộng.
Trước đó tương tự, đảng ủy Bạc Liêu hết kinh phí để duy trì sự hoạt động của bộ máy công quyền. Kinh phí chỉ còn đủ trả lương và tiền điện nước đến hết tháng 11. Chưa kể, đảng ủy thành phố này còn mắc nợ nhiều tỉ đồng... Việc túng quẫn tiền bạc của Bạc Liêu được thể hiện qua việc Kế toán văn phòng Thành ủy ném vỡ bình trà, khay đựng bình, ly trước mặt các quan lớn. Tuy nhiên còn nhiều tỉnh thành trên cả nước cũng đang trên đà vỡ nợ nhưng vẫn còn khéo léo che đậy dư luận, âm thầm "giật gấu vá vai" cầu cạnh chạy chọt các quan lớn ở trung ương, xin ứng trước tài chính của năm 2016 để chi tiêu cho tháng cuối năm 2015 này.
Giấu giếm, bưng bít sự thật là nghề của cộng sản, nhưng người dân cả mước có dịp nghe người Tây phương, nói về kế hoạch phát triển kinh tế trong 5 năm tới của ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bằng câu hỏi: "Việt Nam lấy tiền đâu để phát triển nhanh, bền vững?". Vâng, bà Victoria Kwakwa, Giám đốc quốc gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, đã hỏi ông thủ tướng Việt Nam như thế. Bởi theo phân tích của đại diện World Bank, khi các nguồn vốn ưu đãi đã thu hẹp dần, Việt Nam sẽ phải dựa vào nguồn thu trong nước là chính. Trong khi đó, tỉ lệ thu ngân sách nhà nước trên GDP đã cho thấy xu thế giảm trong 5 năm qua, từ 27% xuống còn 21%. Cuối cùng ông Thủ tướng thẳng thắn nhìn nhận bản chất lừa bịp, thùng rỗng kêu to của chế độ cộng sản rằng: "Chúng tôi nghiêm túc nhận thấy rằng, kinh tế Việt Nam còn nhiều hạn chế, khó khăn, yếu kém, chưa đạt như mong muốn". Tuyên bố của ông thủ tướng rõ ràng là trái ngược hẳn với những con số tăng trưởng kinh tế, mà nhà nước csVN công bố với dân chúng. Mọi người có nhận xét rằng sự lao dốc của nền kinh tế Việt Nam hiện nay, có phần đóng góp to lớn của chính sách thúc đẩy mạnh mẽ tham nhũng từ mọi cấp lãnh đạo của đảng cộng sản, khởi đi từ phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" từ năm 2007 đến nay. Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI) đã công bố Chỉ số cảm nhận Tham nhũng của Việt Nam trong ba năm 2013, 2014, 2015 xếp hạng 175 quốc gia và vùng lãnh thổ, Việt Nam đạt 31/100 điểm, đứng thứ 119/175 quốc gia và vùng lãnh thổ, đứng thứ 18/28 quốc gia và vùng lãnh thổ được đánh giá trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Sáng ngày 5 tháng 12, nói chuyện với cử tri quận 1, Sàigòn, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cam kết, với chức trách của mình, ông ta sẽ góp sức giải quyết tình trạng tham nhũng hiện nay. Nhưng cũng như phong trào học tập đạo đức Hồ Chí Minh, càng học các đảng viên càng đổ đốn, mất đạo đức tư cách, thì trong việc chống tham nhũng, người dân thấy đảng càng chống tham nhũng bao nhiêu thì quan chức cộng sản càng giầu sụ bấy nhiêu. Người dân thật sự khinh bỉ các quan chức lãng đạo cộng sản từ trên xuống dưới, tán tận lương tâm không thể chịu nổi qua những phát ngôn lòe bịp, nói một đàng làm một nẻo của họ. Tham nhũng được đảng cộng sản dùng, như là thước đo lòng trung thành của các quan chức với chế độ và cũng là công cụ, để triệt hạ lẫn nhau khi tranh giành quyền lực hay đấu đá nội bộ. Cho nên người dân cho rằng với bề dầy thành tích tham ô, tham nhũng của mình, đảng mà diệt trừ được tham nhũng là đảng tự sát, hay nói cách khác chỉ khi đảng csVN sụp đổ thì tham nhũng mới không còn.
Kinh tế Việt Nam đang ở trong tình trạng vỡ nợ bất cứ lúc nào, dấu hiệu rõ nhất là tình trạng không có tiền để trả lương cho bộ máy hành chính, y tế, giáo dục và tình trạng rối loạn kinh tế sẽ còn tồi tệ hơn trong năm 2016 là điều đã được nhìn thấy trước. Chả thế mà lãnh đạo cấp cao của csVN chia nhau tay bị, tay gậy đi xin xỏ, vay mượn đang diễn ra cấp tập trong những tháng gần đây, Tổng bí thư thì đến Nhật Bản, Chủ tịch nước thì thăm Châu Âu, ông Thủ tướng thì qua Thái Lan, Chủ tịch Quốc hội thì đi thăm Hoa Kỳ..v.v... nhưng tiếc rằng thời điểm này csVN đi vay mượn không phải là dễ, trong khi nợ cũ đến hạn thì không trả nổi, mà có vay mượn được đồng nào thì csVN cũng không đủ để trả nợ cũ. Chính vì vậy mà bà giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Victoria Kwakwa đã thẳng thừng tuyên bố, csVN chẳng còn tiền để phát triển kinh tế trong 5 năm tới. Chưa hết, mối nguy sụp đổ dây chuyền trong hệ thống ngân hàng đang ngày càng lộ rõ, khi con thuyền tài chính của csVN đứt neo và đang dần chìm, bất chấp mọi cứu vãn của chính phủ. Việc các ngân hàng chiếm đoạt vốn lẫn nhau, vỡ nợ, sáp nhập, thay tên mới đang âm thầm diễn ra và được ví như là chứng bịnh ung thư đang di căn ở giai đoạn cuối, đó là hậu quả tất yếu của tình trạng tham nhũng tràn lan do csVN bao che.
Người dân đang sống trong tình trạng gia tăng đối phó với các thủ đoạn móc túi cách công khai của nhà cầm quyền. Người dân phải chịu đựng mua giá xăng cao ngất ngưởng, chính sách tận thu thuế, phí của nhà nước gia tăng nhanh chóng, nhà cầm quyền tăng giá cả hàng hóa, dịch vụ vô tội vạ, csVN thả cửa cho công chức hạch xách, nhũng nhiễu, đòi chung chi mãi lộ tràn lan..v.v... chỉ với một mục tiêu duy nhất là cưỡng đoạt tiền của người dân cách công khai. Đây là lúc người dân cần loại trừ chế độ csVN ăn bám, bằng cách không tiếp tục nuôi dưỡng chúng bằng chính tiền thuế của mình. Người dân hãy nói không với tất cả lời kêu gọi và để cho csVN biết rằng, chính người dân sẽ kết liễu chế độ phi nhân, ngoại lai, vong bản này.
Lý Trần Công
Ngày 10/12/2015.

No comments:

Post a Comment