Wednesday, December 9, 2015

Lý luận của kẻ độc tài

Thứ Tư, 09.12.2015
Một trong những hình thức tham ô công quyền bỉ ổi nhất là chia chác quyền lợi cho con cháu và dòng tộc như Nguyễn Tấn Dũng, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Thanh Nghị và nhiều lãnh tụ chóp bu trong đảng CSVN. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Hiền Sỹ... với tựa đề: "Lý luận của kẻ độc tài."sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh DLSN tối hôm nay.
Chuyện đời cũng nhiều trò hề, nhất là trong thời đại Xã Nghĩa thì những trò hề đó diễn ra rất nhiều. Thậm chí người ta khó có thể cười bình thường được mà lại có những nụ cười ra nước mắt. Người ta không cười ra nước mắt sao được khi một vị "thượng tọa" phật giáo Quốc Doanh Thích Thanh Quyết nổi tiếng với những phát ngôn đầy sát khí, đầy đảng khí ca ngợi việc con ông cháu cha đảng CSVN thay nhau ra nắm quyền là "có gien lãnh đạo, có truyền thống cách mạng". Đó là chưa kể trước đó người ta cũng chẳng thể nào không cười ra nước mắt với cái thứ lý luận "con ông cháu cha là hạnh phúc" của bà phó bí thư Thành Ủy Sài Gòn – Nguyễn Thị Quyết Tâm.
Theo như lời bà Quyết Tâm và cả ông Thanh Quyết là để cho dân tộc Việt Nam ta rất hạnh phúc thì chúng ta không cần tìm kiếm nhân tài, cũng chẳng cần chiêu hiền đãi sĩ mà cứ nhắm mắt chọn con ông cháu cha rồi đưa lên làm lãnh đạo thì mới là hạnh phúc. Như vậy có nghĩa là cũng chẳng cần bầu cử làm gì, chẳng cần đi học làm gì cả. Bởi, cái thứ hạnh phúc đảng đã nắm giữ bao nhiêu năm chính là thứ hạnh phúc được độc tài, được làm cha thiên hạ.
Cũng theo như ông Thanh Quyết và bà Quyết Tâm: Con dân Việt Nam nếu là người bình thường thì khỏi cần học hành mà chỉ cam phận "quét lá đa" hay nói cách khác là làm nô lệ, osin là quá đủ rồi. Đơn giản có học, có rèn cũng chẳng có chỗ mà làm. Vì những chỗ ấy đã giành cho các thứ "quý tử" hết rồi.
Nguy hiểm hơn nữa, chính bà Tâm và ông Quyết đã phản bội lại chính cái mà các vị đang hô hào người dân làm theo đó là "Chủ Nghĩa Xã Hội". Theo lý thuyết đó, CNXH có nghĩa là công bằng, là không có giàu nghèo, phân biệt đẳng cấp. Ấy vậy mà hai vị quan xã nghĩa lại nói "con vua cứ làm vua, con dân cứ làm tôi tớ" thì chẳng hóa ra xã hội đã có hố sâu ngăn cách hay sao? Đây chính là một cái đuôi mà những kẻ độc tài luôn lu loa vì dân, do dân để lộ ra khi muốn "vụng chèo khéo chống" cho chính sách độc tài, con ông cháu cha của mình.
Nhưng ngẫm ra cũng đúng. Cái thứ "hạnh phúc" của bà Tâm, ông Quyết nói đến là thứ hạnh phúc dành riêng cho đảng. Ấy thế nên người ta không lạ khi Nguyễn Tấn Dũng học lớp 3 mà làm thủ tướng. Đỗ Mười, Nông Đức Mạnh thất học làm Tổng Bí Thư, v.v... Cho nên chẳng có gì là lạ khi những Nguyễn Thanh Phượng, Nguyễn Bá Cảnh, Nguyễn Thanh Nghị... bay chót vót trên bầu trời tiền tài, danh vọng. Trong khi đó người dân lại đói khổ và lầm than dài dài!
Vâng! Thưa các quý vị!
Đúng thật là ngang trái, cái "hạnh phúc" của đảng chính là bất hạnh của người dân. Cái bất hạnh đó là một bài báo trong nước của chính nhà cầm quyền CSVN với một bản tin cho biết chỉ trong 6 tháng đầu của năm 2015 đã có 1,515 phụ nữ Việt Nam bị chính quyền Singapore từ chối không cho nhập cảnh mặc dù tất cả đều có giấy tờ hợp lệ. Nhiều người bị thẩm vấn gay gắt trước khi không cho nhập cảnh. Nhà cầm quyền Singapore đơn giản là không muốn người Việt Nam sang Singapore làm cái nghề "bán trôn nuôi miệng". Cái thứ "hạnh phúc" mà ông Quyết, bà Tâm nói đến cũng là quyết định thành lập cảnh sát nói tiếng Việt ở Đài Loan, Nhật, Séc... vì tỉ lệ người Việt tội phạm ngày càng gia tăng.
Có thứ "hạnh phúc" nào mà Campuchia đã sản xuất xe hơi còn Việt Nam lại không làm nổi con ốc vít không? Có lẽ chỉ có thứ hạnh phúc độc tài mà đảng CSVN vẫn ngày đêm bám víu để ăn trên đầu trên cổ người dân lành.
Rõ ràng, những lý luận kiểu mị dân và "cả vú lấp miệng em" của Thích Thanh Quyết, Nguyễn Thị Quyết Tâm chính là biểu hiện của sự độc tài và lưu manh của đảng CSVN. Chúng muốn không những đời chúng mà cả đời con chúng được tiếp tục bóp cổ thiên hạ bằng chính sách con ông cháu cha. Thật tang thương cho dân tộc Việt Nam!
Đã đến lúc người dân cần nhìn lại sự thật, đó là đảng CSVN còn ác độc hơn phong kiến xưa kia. Đảng đã vẽ ra hàng trăm thứ thuế để lấy tiền dân. Đảng cũng coi con em của dân là giẻ rách trong khi chỉ biết khư khư đem quyền lợi về cho con cháu mình. Sự thật đó đã diễn ra từ khi có đảng CSVN. Nhưng bây giờ, khi những miếng bánh lợi ích xuất hiện nhiều hơn thì cũng là lúc mà sự độc tài, con ông cháu cha đó hiện ra rõ hơn bao giờ hết. Đã đến lúc chúng ta cần phải đứng thẳng lên để chống lại bất công, chống lại cái lý luận độc tài của đảng CSVN. Vì đó là thứ lý luận cần phải ném vào sọt rác của nhân loại.
Hiền Sỹ

No comments:

Post a Comment