Sunday, December 13, 2015

Nói với người cộng sản

Chủ Nhật 13.12.2015
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian.
Thưa các quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Hôm thứ Tư ngày 8 tháng 12 vừa qua, đảng cộng sản Việt Nam đã chính thức loan tin Đại hội lần thứ 12 của nó sẽ được tổ chức vào tháng 01 năm 2016 tới đây, tức thời gian chỉ còn khoảng 1 tháng. Sự thông báo này đã cho thấy tính chất thụ động và gấp gáp bất thường trong việc tổ chức một sự kiện quan trọng. Nhưng nhìn ở một góc độ khác chúng ta cũng nhận ra lịch trình này đã chỉ được ấn định và thông báo sau khi Tập Cận Bình sang Hà Nội gặp gỡ tất cả các nhân vật lãnh đạo cao cấp nhất của đảng cộng sản Việt Nam.
Nhìn lại chuyến thăm của Tập Cận Bình sang Hà Nội hôm 5 tháng 11 vừa qua, chúng ta sẽ thấy rõ hơn sự thuần phục, chấp nhận làm chư hầu Trung Cộng của đảng cộng sản Việt Nam.
Trong chuyến thăm đó có ba chi tiết quan trọng cho thấy giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam hoàn toàn ở tư thế của kẻ sai nha, chư hầu, không hề có sự tự trọng tối thiểu của người chủ nhà.
Thứ nhất, giới lãnh đạo cộng sản vẫn dành những nghi thức đón tiếp long trọng nhất cho Tập Cận Bình mặc dù ngay trước khi sang Việt Nam, Tập Cận Bình đã lớn tiếng khẳng định với công luận quốc tế rằng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc chủ quyền Trung Quốc từ thời cổ đại. Thế nhưng, thay vì phải có thái độ phản đối hoặc tìm cách hủy bỏ chuyến thăm của Tập Cận Bình, toàn bộ lãnh đạo chóp bu của đảng cộng sản Việt Nam vẫn đứng ra nghênh tiếp chào đón Tập Cận Bình một cách hết sức kính cẩn, với màn rắc hoa trên đường Tập đi và tổ chức bắn 21 phát đại bác để chào mừng vợ chồng kẻ vừa tuyên bố những điều phi lí, xấc xược đối với Việt Nam. Hẳn chúng ta chưa quên Nguyễn Phú Trọng cách đây vài năm đã bị bà Tổng thống Dilma Rousseff của Brazil hủy bỏ cuộc gặp vào phút chót chỉ vì Nguyễn Phú Trọng có những phát biểu ca ngợi "chủ nghĩa xã hội" một cách lố bịch ở Cuba trước khi sang thăm Brazil như lịch trình đã công bố.
Thứ hai, không chỉ dành cho kẻ xâm lược Trung Cộng một sự đón tiếp hết sức linh đình, kính cẩn, giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam còn công khai thể hiện một thái độ hằn học, thù địch rất thô bạo và hạ cấp đối với chính người dân Việt Nam. Trước ngày Tập Cận Bình sang Hà Nội, các lực lượng công lực của nhà cầm quyền Việt Nam đã được khai triển ở khắp các tỉnh thành, đặc biệt tại Hà Nội và Sài Gòn để vây hãm, ruồng bố tất cả các nhà bất đồng chính kiến và những người dân có thể xuống đường biểu tình xiển dương lòng yêu nước, bày tỏ sự công phẫn ý đồ xâm lược của Trung Cộng. Trong khi vợ chồng Tập Cận Bình cùng bộ sậu được tất cả giới lãnh đạo cao cấp nhất của cộng sản Việt Nam tiếp rước long trọng tại Hà Nội thì nhiều người yêu nước Việt Nam bị giam lỏng tại nhà hoặc bị sách nhiễu, bị hành hung đổ máu bởi lực lượng an ninh của cộng sản Việt Nam. Trong khi đó, gần như cùng lúc với Việt Nam, nhiều người dân Đài Loan cũng tổ chức biểu tình phản đối Trung Cộng nhân sự kiện diễn ra cuộc gặp giữa Tập Cận Bình và Tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu tại Singapore chỉ một ngày sau khi Tập rời Hà Nội nhưng không có người Đài Loan nào bị ngăn cản hay bị đánh đập vì biểu tình chống Trung Cộng.
Thứ ba, không những thúc thủ, hèn nhược và hèn hạ như vừa nói, đảng cộng sản Việt Nam còn mời Tập Cận Bình diễn thuyết trước 500 đại biểu của cái gọi là "quốc hội Việt Nam". Trong bài diễn thuyết đó Tập Cận Bình đã có ẩn ý ngạo nghễ gợi lại thời kì Việt Nam ta nằm dưới sự đô hộ của các triều đại phong kiến Trung Hoa trước đây bằng cách trích dẫn nhà thơ Vương Bột thời Đường của Trung Hoa vào thế kỷ thứ 8. Nhưng tất cả 500 con người của cái gọi là "quốc hội Việt Nam" đều câm lặng trước những ngôn từ thâm hiểm, xảo trá của Tập Cận Bình.
Với những sự kiện ô nhục đó, đảng cộng sản Việt Nam đã trở thành tập đoàn cầm quyền đầu tiên trong thời bình đón rước và tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho kẻ bá quyền phương Bắc vào giữa thủ đô sỉ nhục quốc thể và chỉ đạo, sắp xếp, định hướng các vị trí lãnh đạo chủ chốt cho đám tay chân, thái thú người Việt.
Do vậy, sau khi Tập Cận Bình về nước, tập đoàn cầm quyền cộng sản Việt Nam đã nhanh chóng kết thúc các đại hội đảng tại 63 tỉnh thành, ấn định các vị trí lãnh đạo chủ chốt trong nhiệm kỳ 5 năm tới và yên tâm công bố lịch trình mở đại hội 12.
Đồng thời, thái độ của giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam càng trở nên thúc thủ, hèn nhược hơn với Trung Cộng như mới đây trước việc ngư dân Trương Văn Bảy bị nhóm "người lạ" trên biển bắn chết nhưng các cơ quan hữu trách đều né tránh việc truy tìm quốc tịch thủ phạm.
Thưa quí vị, quí bạn, tất cả những dấu hiệu đó cho chúng ta thấy đại hội 12 tới đây của đảng cộng sản Việt Nam vẫn tiếp tục là đại hội của những kẻ đã chấp nhận làm thái thú, chư hầu cho Trung Cộng.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn
13/12/2015

No comments:

Post a Comment