Monday, December 14, 2015

Nếu có con trai là Nguyễn Viết Dũng

Thứ Hai, 14.12.2015
Thưa quý thính giả, anh Nguyễn Viết Dũng, một người con dân Việt yêu nước bị CSVN bắt giam, vì đã mặc bộ quân phục có các huy hiệu của quân lực VNCH. Hành động của anh cho thấy tinh thần yêu nước ngày càng lan rộng trong giới thanh niên hiện nay. Qua tiết mục Chuyện Nước Non Mình, mời quý thính giả theo dõi lá thư "Nếu có con trai là Nguyễn Viết Dũng" của ông Hoàng Kỳ Bay, là cha của anh Dũng, người vừa bị CSVN kết án 15 tháng tù giam, qua sự trình bày của Minh Nguyệt.
"Nguyễn Viết Dũng là con trai đầu của chúng tôi. Gia đình chúng tôi hiểu rõ những đức tính của cháu. Đó là một thanh niên có tâm huyết, yêu thương cộng đồng, quê hương, đất nước.
Nguyễn Viết Dũng cùng là một người bạn của những người nghèo khổ và là đứa con ngoan, người con tốt trong gia đình.
Việc bắt giữ, khởi tố và cố tình đưa con chúng tôi vào vòng lao lý, là một hành động thiếu đạo đức, lương tâm con người và đi ngược lại quyền cơ bản của người dân, vi phạm luật pháp Việt Nam đã ban hành và các công ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết."
Trên đây là đoạn trích từ lá thơ của Cha Mẹ Viết Dũng, một gia đình nông dân miền Trung nắng gió Nghệ An. Ảnh do gia đình cho phép đăng lại.
Nếu người trong gia đình bị như thế thì cha mẹ là người bảo vệ đứa con bằng cả tâm huyết của mình. Chúng ta vẫn mãi là người nâng đở tinh thần cho Dũng, gia đình Dũng đang trong bối rối hoang mang... nhưng họ là người ở bên Dũng khi mọi nỗ lực của chúng ta đã kết thúc.
Bác ấy đã chân tình lắm khi kể rõ những đức tính của con mình gói gọn trong bốn câu: Có tâm huyết, yêu thương quê hương đất nước, bạn của người nghèo, đứa con ngoan.
Lời nói đó như là một lời minh chứng sau hết được đem ra, như là năng lực còn lại, sau khi đã vận dụng hết phương cách để che chở bảo vệ đứa con thân yêu.
Nhân vô thập toàn - Nhưng cái hay đang được Dũng gìn giữ và phát huy tối đa, còn cái dỡ của Dũng thì được anh đè nén cố quên để phát huy cái tốt quan trọng hơn.
Dũng tâm sự rằng Dũng không thể cúi đầu làm ngơ để sống bình thường, Anh cũng có dự tính làm kinh tế nhưng bàn đi bàn lại cũng lại là có liên quan đến cái lý tưởng đó! Nghe nói thì tưởng là bình thường nhưng khi nghe kỹ thì là cả một kế hoạch to tát cũng lại liên quan đến...
Anh chăn nuôi làm ruộng với cha mẹ nhưng nuôi chí lớn... Cũng có lúc khi tâm trạng xuống thấp như những lúc cãm thấy "dân khí người dân cạn rồi" thì anh tâm sự sẽ là một nhà nông suốt đời...!
Làm nhà nông thì có sao? Xuất thân từ nông dân thì có những con người biết nỗi khổ vì sưu thuế vì không có đất vì mãi mãi lệ thuộc... Những người ấy khi làm nên nghiệp lớn sẽ có những cải cách thiết thực cho nông thôn.
Dũng lấm lem và em gái cũng lấm lem nhưng nhìn thông minh sáng sủa thật!
Trong tình cảnh này, đọc bức thư gởi đi mời mọi người đến phiên tòa ngày 14/12 có một lý do là "Việc có mặt của quý vị là thực thi quyền giám sát của công dân, chứng kiến, xem xét, quan tâm theo dõi diễn biến phiên tòa. Đồng thời, đây là sự cổ vũ mạnh mẽ cho tinh thần vì đất nước, vì dân tộc và cộng đồng, sự dấn thân của Nguyễn Viết Dũng."
Tôi đọc tâm thư này, tôi nhận ra được phía sau người nông dân chất phác là cả một kiến thức bị che lấp vì cơm áo gạo tiền của người cha của Viết Dũng.
Viết Dũng đã thuyết phục được cha anh công nhận chính nghĩa lý tưởng mà anh trọn vẹn dấn thân.
Gia đình anh giờ đây chắc chắn rất hãnh diện vì có một người con đã được biết đến như là một vốn liếng nhân tài của quốc gia Việt Nam.
( Đồi điều về Dũng Phi Hổ )
Anh nói:
* TRUNG THÀNH TUYỆT ĐỐI VÀ VÔ ĐIỀU KIỆN VỚI TỔ QUỐC VIỆT NAM.
* SỐNG VÌ DANH DỰ CỦA TỔ QUỐC LÀ TRÁCH NHIỆM CỦA MỖI CÔNG DÂN.
Hoàng Kỳ Bay

No comments:

Post a Comment