Saturday, December 26, 2015

Tin tức ngày thứ Bảy, 26.12.20015

NHIỀU NHÀ HOẠT ĐỘNG TẠI SÀI GÒN BỊ CÔNG AN BẮT BỚ VÀ ĐÁNH ĐẬP DÃ MAN 

Nhiều nhà hoạt động tại Sài Gòn đã bị bắt giữ và đánh đập hết sức dã man khi đến trụ sở CA phường Hoà Thành, quận Tân Phú để đòi trả tự do cho anh Hoàng Đức Bình - một người bị bắt giam trước đó chỉ vì lưu trữ một số truyền đơn có trích dẫn lời thủ tướng về việc thành lập nghiệp đoàn độc lập. Anh Hoàng Đức Bình bị công an đến nhà bắt đi vào khoảng 14 giờ 30 ngày Giáng Sinh 25/12. Đến 19 giờ tối cùng ngày, cô Đỗ Thị Minh Hạnh, một thành viên của Lao Động Việt, và ông Trần Bang cũng tiếp tục bị CA bắt cóc mất tích khi đang đến trụ sở CA đấu tranh đòi người. Ngay khi Đỗ Thị Minh Hạnh và ông Trần Bang bị bắt và đưa về trụ sở côn an phường Hòa Thạnh, rất đông côn an giao thông, mật vụ, công an sắc phục và dân phòng được huy động để ngăn chặn người dân đến đồn.
Công an đã đánh đập rất dã man một thanh niên tên Huỳnh Thành Phát khi anh này đến trụ sở CA để đòi người. Sau khi bị đánh, Huỳnh Thành Phát đã bị bắt vào trụ sở công an phường Hòa Thành. Nạn nhân tiếp theo là Phạm Văng Ngọc Long cũng bị côn an và dân phòng đánh đập rất dã man. Một số nhân chứng cho hay, anh Long vừa bị đánh vừa bị lôi vào đồn. Sau khi ra khỏi trụ sở CA, anh Long tỏ ra rất đau đớn, nhất là vùng bụng. Hiện nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện điều trị. Cũng theo lời anh Long, một người khác là cô Hồ Thị Kim Ninh bị đánh gãy tay nhưng vẫn đang tiếp tục bị giam giữ. Trong khi đó, anh Hoàng Đức Bình cũng bị đánh đến bị ói mửa trong trụ sở CA....

TẠM NGƯNG DỰ ÁN XÂY DỰNG KHU THƯƠNG MẠI NINH HIỆP.

Sau khi vấp phải sự phản đối quyết liệt của người dân Ninh Hiệp, vào chiều ngày hôm qua 25/12, nhà cầm quyền huyện Gia Lâm cho biết đã quyết định tạm ngưng dự án xây dựng khu thương mại đã khiến hàng ngàn học sinh bỏ học trong mấy ngày qua. Theo đó chánh văn phòng của huyện Gia Lâm tuyên bố với báo chí rằng chủ đầu tư đã đồng ý tạm dừng dự án xây dựng khu trung tâm thương mại, nằm trong khu vực buôn bán của tiểu thương chợ Nành mà đáng lẽ phải được giải tỏa vào ngày 22 tháng 12 vừa qua. Không những thế ông này cũng nói thêm rằng học sinh vẫn tiếp tục bỏ học vào ngày hôm nay mặc dù các ban ngành tại địa phương này đã tới khuyên giải gia đình các em nhưng không có kết quả.

PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG Ở VN VẪN YẾU KÉM.

Trong cuộc phỏng vấn với giới báo chí trong nước, ông Huỳnh Phong Tranh Tổng Thanh tra của nhà cầm quyền VN, nói rằng các cơ quan chống tham nhũng đã có hành vi tham nhũng nhưng ở mức độ khác nhau. Theo lời ông này thì nạn tham nhũng được xếp vào mức độ phức tạp ở VN là do công tác quản trị trong các lãnh vực như đầu tư công về sử dụng ngân sách Nhà nước và quản trị nhân viên. Trong khi đó ông Phó Thủ tướng VN Nguyễn Xuân Phúc xác nhận công tác Phòng, Chống tham nhũng ở VN hiện chưa đạt yêu cầu và vẫn còn nghiêm trọng, nhấn mạnh rằng tham nhũng đang là nguy cơ chính đe dọa sự ổn định chính trị và sự tồn vong của chế độ.

No comments:

Post a Comment