Friday, December 4, 2015

ĐẢNG RU CÂU HÒ "ĐA NGUYÊN"

Thứ Năm, 03.12.2015
CSVN gần đây nói đến đa nguyên chính trị, chấp nhận ý kiến khác biệt với đảng. Nhưng người dân có kinh nghiệm sống với cộng sản thì cho rằng: Đừng nghe đảng cởi, mà vội nhanh chân / Đảng trói một lần, cả hồn lẫn xác. Trong tiết mục NDTQ hôm nay, mời quý thính giả theo dõi bài "Đảng Ru Câu Hò 'Đa Nguyên' " của Lý Trần Công, sẽ do Hướng Dương trình bày.
Ngày 9/11 báo chí csVN đưa tin là Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cánh tay ngoại vi của đảng, Ban tuyên giáo Trung ương, Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, báo Nhân dân, đã tổ chức một cuộc hội thảo trong đó có nói về người Việt ở hải ngoại sẽ được đảng cho tham dự bầu cử và ứng cử tại Việt Nam. Nhiều người đặt câu hỏi rằng liệu đây có phải là một tín hiệu cho thấy đảng csVN sẽ chấp nhận sự đa nguyên chính trị trong tương lai?
Câu hỏi trên thật không dễ trả lời, nhưng xét về tình trạng suy yếu kinh tế, tính chính danh cầm quyền đang bị lung lay và tội bán nước cho ngoại bang ngày càng lộ rõ của csVN hiện nay, người dân nhận thấy điều này sẽ có thể xẩy ra trong tương lai, nhưng cũng không có gì là chắc chắn. Việc csVN chỉ mới nói bóng gió chấp nhận đa nguyên, nhưng không hề nói gì đến đa đảng phái chính trị, để cùng tranh cử công bằng, giành quyền quản trị đất nước thông qua lá phiếu của người dân, thì rõ ràng nó cũng chỉ là những màn kịch mị dân vụng về, mà đảng đã từng trình diễn công khai suốt từ khi cướp được chính quyền tới nay. Các chế độ cộng sản dù ở bất cứ đâu, chưa khi nào họ thực tâm muốn thay đổi thể chế chính trị độc đảng, cách thức cai trị độc tài của họ. Đơn giản một điều là độc tài, độc đảng luôn gắn liền với đặc quyền, đặc lợi, bởi vậy nếu người cộng sản thiết lập một thể chế tự do, dân chủ thực sự cho người dân, thì chẳng lẽ họ tự đào hố chôn mình hay sao, đó là chưa tính tới những tội lỗi, tội ác tày đình trong quá khứ, mà người cộng sản đã phạm phải, khó để cho người dân tha thứ.
CSVN là những kẻ cơ hội, háu đói, tham mồi, luôn tuân theo những nguyên tắc sống còn của họ như: Đổi mới chứ không đổi màu; hòa hợp chứ không hòa tan, hay thà chịu nhục chứ không chịu "nhả" quyền lực; thà mất nước chứ không mất đảng..v.v... Bản chất của csVN như thế, thì có giá trị hay vẻ vang gì nếu một ai đó tự biến mình thành thứ hoa dân chủ giả hiệu, để đảng cắm chung trong một cái bình bông "quốc hội bù nhìn", trang trí cho những thủ đoạn chính trị đen tối của csVN hầu lừa dối thiên hạ. Hãy nghe kỹ những gì mà người cộng sản bàn thảo rằng chỉ "người Việt ở hải ngoại sẽ được đảng cho bầu cử và ứng cử tại Việt Nam", còn những người Việt mà ở trong nước thì họ không được các quyền này. Tại sao lại là người Việt ở hải ngoại vào lúc này? Thứ nhất: đảng đang nhắm vào túi tiền Dollar của người Việt hải ngoại. Với từ 6 đến 8 tỷ Dollar của người Việt hải ngoại gởi về nước hàng năm, nó giống như chiếc phao cứu sinh cho nền kinh tế lụn bại của csVN. Thứ hai: làm cho người Việt hải ngoại lầm tưởng rằng, csVN đang có dấu hiệu cởi mở về chính trị ở trong nước để lũng đoạn, chia rẽ và làm suy yếu tinh thần tranh đấu của cộng đồng người Việt hải ngoại đang đòi có tự do, dân chủ thật sự cho người dân quốc nội. Thứ ba: với kinh nghiệm từng trải, kiểm soát và chiếm đoạt hoàn toàn những thành quả, mà những người Việt hải ngoại đem tiền về nước đầu tư làm ăn kinh tế trong quá khứ, csVN tự tin là có thể kiểm soát được tình hình, nếu có mở rộng chút ít sang lĩnh vực chính trị dành cho "Việt kiều", thì vẫn nằm trong vòng cương tỏa của chế độ. Và, cuối cùng: csVN đang chịu áp lực chính trị từ những cường quốc lớn trên thế giới, buộc csVN cần phải đổi mới, chùi rửa bộ mặt lem luốc với những vi phạm nhân quyền trầm trọng và phản dân chủ của họ, để những quốc gia cấp viện trợ cho Việt Nam không bị mang tiếng, là hà hơi tiếp sức cho một chế độ đảng trị, tham nhũng và thối nát... Vậy thì người Việt hải ngoại có cần thiết phải về nước để tự ứng cử và bầu cử, khi họ đã mang quốc tịch khác hay không còn dính líu gì đến csVN? Có lẽ đa phần là họ không có nhu cầu đó, vì điều họ cần là phải dân chủ hóa tại Việt Nam, nhưng tiếc rằng còn chế độ cộng sản thì điều này không thể diễn ra. Cũng không loại trừ khả năng có một vài người Việt ở hải ngoại, nghe cộng sản nói bùi tai, mà trở về hợp tác để được chia ghế đại biểu trong quốc hội. Họ có thể lý luận không vào hang sao bắt được cọp. Tuy nhiên, trong quá khứ thuộc lĩnh vực kinh tế đã cho thấy, csVN là những tay săn mồi chuyên nghiệp, con cọp chỉ là mồi nhử và những ông như: Trịnh Vĩnh Bình, Trần Văn Trường hay gần đây nhất là ông David Dương, rất thấm thía với khả năng săn mồi của lãnh đạo csVN, đã làm cho họ trắng tay và còn chịu cảnh tù tội. Vậy thì "hợp tác" làm chính trị với csVN còn nguy hiểm gấp nhiều lần hơn làm kinh tế.
Người dân trong nước sẽ nghĩ sao, khi họ là những người đáng lý ra phải được xét đến đầu tiên, trong việc được tự ra ứng cử để tham gia điều hành đất nước, mặc dù chỉ với tư cách cá nhân, nhưng họ đã không được csVN đếm xỉa gì đến, trong khi người dân trong nước đang đóng thuế để nuôi bộ máy cầm quyền. Vậy csVN chỉ cho người Việt ở hải ngoại được hưởng đa nguyên chính trị, còn người dân trong nước thì không? Hay thực chất việc phân biệt đối xử này của csVN là chỉ vì tiền? Như vậy thì hơn lúc nào hết, người dân Việt Nam cần phải xét lại, xem họ có cần thiết phải đóng thuế để nuôi chế độ bất xứng này nữa không. Vì csVN coi người dân trong nước chẳng khác gì những nô lệ thời hiện đại, phải làm quần quật suốt ngày đóng thuế để quan chức cộng sản phè phỡn ăn chơi, tham nhũng cửa quyền, buôn dân bán nước, người dân không có quyền gì ngoài quyền im lặng và phục tùng.
Khi mà kinh tế khó khăn người dân mới nhận ra, những đồng tiền thuế mình đóng nuôi chế độ nhưng không mang lại điều gì tốt đẹp hơn cho cuộc sống của họ, kẻ cầm quyền thì hành xử bất nhân, xã hội thì bất công, đạo đức thì suy đồi... Vì vậy ngưng đóng thuế và bất tuân dân sự chính là việc người dân cần làm ngay lúc này và không thể chậm trễ để chế độ csVN sớm có cơ hội bị đào thải.
Lý Trần Công
Ngày 3/12/2015.

No comments:

Post a Comment