Wednesday, December 9, 2015

Tin tức ngày thứ Tư, 09.12.2015

Thứ Tư, 09.12.2015

TÒA ÁN HÀ NỘI SẼ XÉT XỬ VỤ ÁN MẶC QUÂN PHỤC VNCH VÀO TUẦN TỚI

Tin từ các luật sư biện hộ cho biết là vào ngày 14/12 tuần tới, tòa án quận Hoàn Kiếm sẽ mở phiên xét xử anh Nguyễn Viết Dũng, người đã mặc bộ quân phục VNCH khi xuống đường phản đối việc đốn hạ hàng ngàn cây cổ thụ ở Hà Nội vào tháng 4 vừa qua.
Tuy nhiên theo cáo trạng thì anh Dũng bị buộc tội "gây rối trật tự công cộng" mặc dù nhóm biểu tình của anh chỉ tuần hành một cách rất ôn hòa và không hề gây phiền toái cho bất cứ ai. Theo bộ luật hình sự của chế độ thì nếu bị kết tội, anh Dũng có thể bị lãnh án từ 2 đến 7 năm tù.
Luật sư Võ An Đôn, một trong 3 luật sư bào chữa cho anh Nguyễn Viết Dũng, cho biết là việc thay đổi lịch trình xét xử khiến cho nhóm luật sư của ông gặp khó khăn trong việc tham dự phiên tòa, vì đã lỡ đặt vé máy bay cho phiên xét xử vào hôm nay.

ĐẠI HỘI ĐẢNG CSVN SẼ DIỄN RA VÀO THÁNG GIÊNG NĂM TỚI

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, vào hôm qua loan báo là đại hội lần thứ 13 của đảng cộng sản VN sẽ diễn ra theo đúng dự trù là vào tháng Giêng năm tới.
Phát biểu trong cái gọi là cuộc "gặp gỡ cử tri" ở Hà Nội vào sáng hôm qua, ông Trọng nói thêm là vấn đề sắp xếp nhân sự trong guồng máy lãnh đạo tối cao tuy tiến hành "rất bài bản và chặt chẽ ", nhưng vẫn còn nhiều khó khăn. có nghĩa là chưa đạt được sự đồng thuận cuối cùng.
Về tình hình Biển Đông thì ông Trọng khoe khoang là đã giải quyết đúng hướng, ổn định được tình hình nên cả đảng mới thỏai mái ngồi họp bàn việc tổ chức đại hội đảng vào năm tới.

TRUNG CỘNG LÀM CHỦ 137 LÔ ĐẤT GẦN KHU VỰC QUÂN SỰ Ở ĐÀ NẴNG

Một số quan chức Đà Nẵng đã bày tỏ sự lo ngại về việc Trung Cộng đang làm chủ hơn 100 lô đất nằm sát khu vực quân sự của thành phố.
Báo chí lề đảng trích lời ông Đào Tấn Bằng, bí thư quận ủy Ngũ Hành Sơn, cho biết là giới hữu trách quận này đã phát giác ra Trung Cộng mượn tên 71 người Việt đứng ra mua 137 lô đất ở quận này. Thế nhưng khi các cơ quan truyền thông ngoại quốc liên lạc để tìm hiểu thêm thì ông Bằng từ chối trả lời.
Tuy nhiên ông Nguyễn Điểu, giám đốc sở tài nguyên thành phố Đà Nẵng, xác nhận là các lô đất nói trên nằm sát một căn cứ của quân khu 5, và nhấn mạnh rằng đây là những vị trí "nhạy cảm", liên quan đến vấn đề an ninh, chính trị và quốc phòng.
Cần nói thêm là chỉ trong năm nay, quận Ngũ Hành Sơn đã có hơn 65 ngàn người Trung Cộng viếng thăm. Mỗi tuần có khoảng 60 chuyến bay từ các tỉnh thành Hoa Lục đáp xuống phi trường Đà Nẵng. Trong khi đó theo báo cáo của sở lao động thành phố này thì làn sóng công nhân Trung Cộng núp bóng du lịch để sang làm việc ở thành phố này đã gia tăng mạnh và rất khó kiểm soát.

HÀNG CHỤC BỆNH VIỆN Ở TỈNH ĐẮC LẮC HẾT TIỀN TRẢ LƯƠNG CHO NHÂN VIÊN

14 bệnh viện lớn nhỏ ở tỉnh Đắc Lắc hiện không còn tiền để phát lương cho nhân viên, trong khi đó giới chức cầm đầu sở y tế lại biện hộ là vì nguồn thu nhập sụt giảm chứ không phải là do chi tiêu quá trớn.
Cần nhắc lại là vào tuần trước, một số tờ báo loan tin là hai thành phố Bạc Liêu và Cà Mau cũng cạn kiệt ngân quỹ và nợ nần lên đến hàng trăm tỷ đồng.
Biện hộ cho việc nợ lương nhân viên, sở y tế Đắc Lắc cho biết là tổng cộng 14 bệnh viện này chỉ thu được khoảng 282 tỷ đồng từ đầu năm đến nay, so với mức hạch toán ban đầu là 311 tỷ. Giới chức sở này cũng nói thêm là vào năm ngoái, cũng xảy ra tình trạng thiếu nợ tiền lương và được sở tài chính bổ sung 6 tỷ đồng.
Trong khi đó thì tại Hải Phòng, hơn 120 nhân viên của bệnh viện Hồng Đức đã không được trả lương từ tháng 10 năm ngoái đến nay. Điều kỳ lạ là khi chất vấn giới hữu trách bệnh viện về chuyện này, không có phóng viên nào đặt câu hỏi là như thế thì hơn một năm qua, các nhân viên này, gồm cả bác sĩ lẫn y tá, lấy gì để sinh sống?

No comments:

Post a Comment