Monday, December 14, 2015

Cô đơn mình đảng!

Thứ Hai, 14.12.2015
Thưa quý thính gỉa, không những đảng CSVN quyết tâm duy trì chế độ độc tài toàn trị hầu bóc lột nhân dân, mà so với các chế độ độc tài còn lại trên thế giới thì CSVN còn bán nước, hại dân hơn cả CS Bắc Hàn và CS Cuba nữa. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Bảo Ngọc với tựa đề: "Cô đơn mình đảng!" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối nay.
Chủ nghĩa cộng sản đã bị chính ông tổ khai sinh ra nó là Nga-sô vứt đi từ lâu lắm rồi. Ngay tại quê hương của người đã tạo nên chủ thuyết hoang tưởng đó là nước Đức, người ta cũng không chấp nhận thứ chủ nghĩa quân phiệt, độc tài và ấu trĩ đó. Rồi lần lượt sau Nga là các nước Đông Âu theo chủ nghĩa cộng sản sụp đổ để thay đổi theo đường lối dân chủ và cởi mở hơn. Phải nói thật sự cho đến giờ phút này, tại Liên Bang Nga hay các nước Đông Âu khác, tàn dư của chủ nghĩa cộng sản vẫn còn, nên mặc dù đã có thay đổi tích cực nhưng tiến trình dân chủ hóa vẫn còn mất một thời gian nữa để hoàn thiện như các nước Phương Tây và Mỹ. Tuy nhiên, so với chính bản thân những nước Đông Âu và Nga thì người dân cũng đã thoải mái hơn rất nhiều so với thời cộng sản và nền kinh tế đang dần bắt nhịp với nền văn minh chung của thế giới. Quá trình tự do, dân chủ đang tiến hành ở thời kỳ chuyển giao.
Ngó quanh lại trên thế giới, ngoài nhưng nước dân chủ tự do thì còn có 1 lớp những nước ở tầng thấp nhất của kinh tế, xã hội, dân chủ, tự do là các nước cộng sản như Cuba, Bắc Hàn, Việt Nam... Đây là những nước theo chủ nghĩa cộng sản và so với thế giới thì đó có thể coi là tận cùng đau khổ của thế giới.
Tuy nhiên tại Cuba, vị lãnh tụ tối cao của Cuba là Fidel Castro – một người từng được coi là cùng thế hệ cộng sản với Hồ Chí Minh, Kim Nhật Thành đã tuyên bố tại đại hội đảng: "Chúng ta không theo cái chủ nghĩa giáo điều này nữa". Chủ nghĩa giáo điều mà người Cuba tuyên bố từ bỏ chính là chủ nghĩa cộng sản mà đảng cộng sản VN vẫn đang cố gắng ép buộc nhân dân Việt Nam đi theo. Và ngay trong đại hội đảng, người Cuba chỉ còn treo cờ Cuba thay vì kèm theo cờ đảng, hình Mác-Lê như cách cộng sản Việt Nam còn đang cố gắng lừa bịp đồng bào. Và đó là bước đi đầu tiên cho thấy người Cuba đã bắt đầu nhận thức thay đổi ngay từ thượng tầng lãnh đạo. Dẫu chưa phải là dân chủ, nhưng việc vứt đi "chủ nghĩa giáo điều" đã làm cho Cuba đổi thay. Đặc biệt, một bước ngoặt đổi thay đã đến khi Cuba thiết lập bang giao với Hoa Kỳ trong năm 2015 nhờ nỗ lực của Đức Giáo Hoàng và Chính phủ Canada. Người dân nước này đang dần đổi thay tích cực.
Còn một nước bảo thủ hơn Cuba , đó là Bắc Hàn, nhưng so với Việt Nam thì Bắc Hàn còn có điểm để tự hào. Cũng là cộng sản, mặc dù còn nghèo nàn, nhưng quan chức Bắc Hàn đã đổ tiền để xây dựng lực lượng quân sự hùng mạnh. Chính vì thế người hàng xóm to xác, đàn anh đốn mạt như Trung cộng cũng phải dè chừng và thường xuyên bị Bắc Hàn gây khó dễ. Bắc Hàn ngang nhiên bắt giữ tàu của Trung cộng xâm phạm lãnh hải Bắc Hàn và đòi tiền chuộc. Còn ngược lại, cộng sản Việt Nam do tham nhũng ngập mặt, tài năng kém cỏi và chỉ giỏi tuyên truyền nhồi sọ, tự cho mình là "đỉnh cao trí tuệ" nên đã không có bất cứ một sức mạnh nào để mà có thể làm khó dễ Tàu cộng. Thậm chí còn bán nước cho Tàu, chỉ dám gọi tàu của Trung cộng bắn giết ngư dân Việt Nam là "tàu lạ". Rõ ràng Bắc Hàn còn có cái mà tự hào hơn Việt Nam.
Chưa hết, một không khí tự do dân chủ đang tràn ngập khắp đất nước Miến Điện trong những ngày tháng qua. Họ có tự do, dân chủ vì chính phủ độc tài quân sự đã tạo ra bước đường hòa giải dân tộc, dân chủ hóa đất nước bằng việc cho bầu cử tự do dẫn đến sự thắng lợi của phe dân chủ. Tại sao Miến làm được mà Việt thì im lặng?. Đơn giản vì Miến Điện tuy độc tài nhưng là độc tài dân tộc. Họ độc tài nhưng vẫn đặt chủ nghĩa dân tộc lên trên hết nên không chịu làm tay sai cho Trung cộng. Còn CSVN thì lại là độc tài cộng sản nên vô thần, vô tổ quốc, vô dân tộc dẫn đến bán nước, thần phục Bắc Kinh. Vì vậy, Miến Điện cũng là niềm mơ ước của Việt Nam.
Mặc dù chủ nghĩa cộng sản đã là sự nghèo khổ, đói rách của thế giới, nhưng trong cái thế giới mù mịt đó thì Việt Nam thật sự thê thảm! Không còn từ ngữ nào có thể mô tả chính xác hơn về thực trạng của Việt Nam.
Hỡi những bạn trẻ, hởi những người con còn có tinh thần dân tộc, hãy một lần suy nghĩ thử xem Việt Nam có điểm gì để tự hào hơn Cuba, Bắc Hàn, Miến Điện hay không? Quả thật là không có!
Đơn giản, bởi vì chỉ có duy nhất cô đơn mình đảng CSVN trên cái gọi là "thiên đường" ảo ảnh do họ tô vẽ ra mà thôi. Không ai cả, chẳng ai muốn đến cái thế giới ảo vọng đó. Dù họ là Cuba, là Bắc Hàn, là Miến Điện nhưng họ cũng còn có cái để mà tự hào. Duy chỉ có đảng CSVN cô đơn trong cái gọi là "Nỗi nhục ê chề"!
Bảo Ngọc .

No comments:

Post a Comment