Saturday, December 12, 2015

Tin tức ngày thứ Bảy, 12.12.2015

Bảy Người Hành Hung Ls. Trần Thu Nam Và Lê Văn Luân Bị Truy Tố

Vào ngày hôm qua 11/12, Viện Kiểm sát TP. Hà Nội vừa phê chuẩn quyết định khởi tố của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội, đối với 7 bị can sinh sống tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội, do có hành vi tấn công gây thương tích nặng cho hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân. Được biết vụ việc xảy ra vào ngày 3/11, sau khi hai luật sư này tới thăm gia đình của nạn nhân Đỗ Đăng Dư đã là người trước đó bị đánh trong Trại tạm giam số 3, Hà Đông, Hà Nội dẫn đến tử vong hôm 10/10. Khi trên đường về, đến đầu chợ xã Đông Phương Yên, nhóm 7 người này bịt khẩu trang, ùa ra chặn đường, tấn công tới tấp vào hai luật sư với cớ "phóng xe nhanh gây bụi bẩn". Ngay sau khi Liên đoàn luật sư Việt Nam và Đoàn luật sư thành phố Hà Nội mang vụ việc ra công luận, nhà cầm quyền Hà Nội đã buộc phải đưa việc trên ra xét xử.

Việt Nam Thuộc Trong Nhóm Các Nước Có Dân Số Lão Hóa Nhanh

Ngân hàng Thế giới vừa đưa ra bản tường trình nói rằng Việt Nam thuộc nhóm nước có tốc độ lão hóa dân số nhanh. Theo đó trong bản phúc trình nhan đề "Sống thọ và Thịnh vượng: hiện tượng lão hóa dân số tại VN đang ở mức độ rất cao". Cũng theo ngân hàng này cho hay đa số các nước giàu, quá trình biến chuyển từ một nước có dân số trẻ sang một nước có dân số lão hóa thường mất từ 50 năm tới 1 thế kỷ. Tuy nhiên, quá trình này sẽ diễn ra chỉ trong vòng 15 năm đối với dân số Việt Nam. Ngân hàng Thế giới dự đoán tới năm 2060, trong năm nước có dân số già nhất trên thế giới có một nước xuất xứ từ Đông Nam Á có thể là VN.

Việt Nam Sẽ Cấp Visa 1 Năm Cho Công Dân Mỹ

Báo chí VN loan tin nhà cầm quyền VN sẽ cấp thị thực nhập cảnh cho công dân Hoa Kỳ thời hạn 1 năm thay vì 3 tháng. Theo đó ngày 11/12, Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Phạm Bình Minh đã trình bày trước quốc hội VN về việc đàm phán và trao đổi công hàm Thỏa thuận cấp visa giữa hai nước Việt - Mỹ. Ông Minh cho biết Hoa Kỳ nhiều lần phàn nàn về quy định thị thực của Việt Nam gây khó khăn cho công dân Mỹ, bất xứng với chính sách visa Mỹ dành cho công dân Việt Nam. Trước đó theo Luật xuất nhập cảnh 2014, Việt Nam cấp visa nhập cảnh 3 tháng và không gia hạn thời gian lưu trú cho công dân Mỹ trong khi công dân Việt Nam được Hoa Kỳ cấp thị thực có giá trị nhập cảnh nhiều lần trong 1 năm và được lưu trú tới nửa năm trong mỗi lần nhập cảnh.

Doanh Nhân Hàng Đầu Của Trung Cộng Mất Tích

Báo chí Trung Cộng loan tin, một trong những doanh nhân có tiếng nhất của Trung Cộng, Quách Quảng Xương, đã mất tích. Được biết ông Quách 48 tuổi là một trong những nhà tài phiệt giàu có nhất Trung Cộng. Ông ta có tài sản ròng trị giá 5 tỉ 6 Mỹ kim, theo tạp chính kinh doanh Forbes, và là người đồng sáng lập kiêm chủ tịch tập đoàn Phúc Tinh khổng lồ kinh doanh khắp toàn cầu, bao gồm bất động sản, thép, khai thác mỏ, dược phẩm và ngành giải trí. Đầu năm nay, công ty này đã thâu tóm chuỗi resort Club Med của Pháp. Ông Quách trước đây đã bị cáo buộc có liên quan với Vương Tông Nam, tổng giám đốc một doanh nghiệp nhà nước đã bị kết án tới 18 năm tù trong năm nay vì tội tham ô và hối lộ.

Thụy Sĩ Bắt Giữ 2 Người Syria Có Mang Dấu Vết Chất Nổ Trong Xe

Truyền thông Thụy Sĩ đưa tin, Nhà chức trách nước này đã bắt giữ hai công dân Syria ở Genève vào hôm qua khi dấu vết thuốc nổ được tìm thấy trong xe của họ. Được biết nhà chức trách ở vùng Genève khi đó đang truy lùng bốn người bị tình nghi là chiến binh thánh chiến được cho là có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo. Trước đó hôm thứ 5, cảnh sát nước này đã nâng mức báo động khủng bố ở Genève. Nhà chức trách nói họ hành động dựa trên tin tức từ giới chức liên bang Thụy Sĩ về " những cá nhân khả nghi" được cho là có liên quan tới những vụ tấn công vào ngày 13/11 ở Paris, có thể đang ở Genève.

No comments:

Post a Comment