Thursday, December 17, 2015

Bắt Luật sư Nguyễn Văn Đài là hành động tuyệt vọng của đảng CS

Thứ Năm, 17.12.2015
Thưa quý thính giả, đổ thêm dầu vào lửa và mau đi đến sự cáo chung của chế độ csVN khi giới cầm quyền gia tăng bắt bớ những người yêu nước đang đấu tranh và hi sinh thực sự cho tự do dân chủ ngày mai của dân tộc. Để kết thúc chương trình hôm nay, mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi chuyên mục Đất Nước Đứng Lên qua bài viết:" Bắt Ls Nguyễn Văn Đài là hành động tuyệt vọng của đảng CS " của Trần Trung Đạo với sự trình bày của Nguyên Khải.
Chưa bao giờ trong suốt 85 năm, đảng CSVN ở vào thế bị động và bị cô lập, trên thế giới cũng như trong các tầng lớp nhân dân hơn bây giờ. Ngay cả những thành phần từng làm phên dậu cho đảng, những người một thời thề nguyền hiến thân cho đảng, cũng đang tìm cách xa lánh đảng.
Trong chiến tranh chống thực dân, đảng CSVN có nhiều lý do để vận động quần chúng, trong chiến tranh Việt Nam đảng có nhiều phương tiện để bưng tai bịt mắt người dân, nhưng trong cuộc tranh chiến tranh chống độc tài, nghèo nàn, lạc hậu hiện nay thì không. Tại sao? Vì chính đảng CS đồng nghĩa với độc tài, nghèo nàn, lạc hậu.
Thật vậy, ngày nay người dân Việt Nam đang dần dần nhận ra rằng, kẻ thù của nghèo nàn lạc hậu, vật cản của phát triển kinh tế, con kỳ đà của hội nhập vào trào lưu dân chủ văn minh nhân loại không gì khác hơn là đảng Cộng sản.
Thành phần nhân dân còn ít nhưng đang mỗi ngày một đông hơn. Những phong trào dân chủ từ tự phát đang tiến dần đến tổ chức và diễn ra trong mọi lãnh vực của đời sống xã hội. Hôm nay, tranh đấu cho dân chủ đất nước là khẩu hiệu của thời đại, là niềm vui chứ không còn là nỗi sợ nữa. Đảng CS, trái lại, mỗi ngày thêm co cụm và run rẩy khi nghĩ tới ngày mai. Bắt Nguyễn Văn Đài là hành động tự thú cho nỗi lo của đảng.
Cuộc đấu tranh bằng nội lực của chính mình như Nguyễn Văn Đài và các bạn đang đi cần nhiều thời gian, công sức, hy sinh tù tội, nhưng đó là con đường đích thực cho tương lai của đất nước mình. Như lịch sử Việt Nam đã chứng minh, ngọn đèn tự chủ thắp lên từ những trái tim Việt Nam bao giờ cũng sáng lâu dài và bền bỉ hơn những ngọn đèn vay mượn của người.
Tuổi trẻ Việt Nam ngày nay không chờ đợi một minh quân hay một lãnh tụ xuất hiện để dẫn dắt họ trên đường cứu nước bởi vì chính họ sẽ là những minh quân của thời đại và con đường dẫn đến điểm hẹn huy hoàng lịch sử được soi sáng bằng trí tuệ Việt Nam.
Tuổi trẻ Việt Nam ngày nay không cần vay mượn một chủ nghĩa, một ý thức hệ, một lý thuyết ngoại lai nào làm kim chỉ nam để giải phóng dân tộc, bởi vì chính họ đã được trang bị bằng các đặc tính dân tộc, nhân bản và khai phóng kết tinh và kế thừa từ hơn bốn ngàn năm lịch sử.
Một lần nữa, lý do đảng bắt Nguyễn Văn Đài vì anh vi phạm các "quy định của Điều 88 Bộ luật hình sự".
"Bộ Luật hình sự" là cái quái gì?
"Bộ Luật hình sự" không phải là một bộ luật do một cơ quan lập pháp độc lập nào làm ra mà chỉ là một văn bản của chế độ CS tự dựng lên để có lý do trả thù những ai đi ngược lại quyền lợi của lãnh đạo đảng CS. Về nội dung, cái gọi là "bộ luật" này cũng chỉ là bản sao của Luật Hình Sự Liên Xô được ban hành năm 1927. Tháng Sáu năm 1934, Stalin thêm điều 58, tương tự điều 88 của CSVN, để chuẩn bị cho cuộc thanh trừng đẫm máu sắp bắt đầu. Những tên độc tài khát máu như Stalin, Felix Dzerzhinsky đã bị nhân loại rẻ khinh, nguyền rủa và chương đen tối của độc tài CS đã được lật qua trên phần lớn thế giới nhưng tại Việt Nam trò hề "Luật Hình Sự" vẫn còn là một cái búa bất nhân, tàn bạo.
Để kéo dài quyền cai trị, lãnh đạo CSVN hiên đang theo đuổi chính sách tự diễn biến hòa bình qua việc tham gia TPP nhưng cũng thẳng tay trấn áp mọi sự nổi dậy từ nhân dân. Nhưng như lịch sử phong trào CS thế giới chứng minh, chính sách đó chỉ dẫn tới ngày cáo chung của đảng sớm hơn mà thôi.
Mikhail Gorbachev đã từng thử chính sách vừa tự diễn biến qua Glasnost và Perestroika nhưng cũng vừa gia tăng trấn áp khi chính y ra lịnh đàn áp đẫm máu các cuộc biểu tình đòi độc lập, dân chủ của nhân dân Lithuania làm 14 người chết và hàng ngàn thương vong vào ngày 13 tháng 1, 1991 tại thủ đô Vilnius và nhiều thành phố Lithuania khác. Cuối cùng Gorbachev đã đầu hàng trước sức mạnh của nhân dân Lithuania yêu chuộng độc lập, tự do, dân chủ.
Nước đã sôi, lửa đã cháy, sóng đã dâng, tiếng nói đã cất lên và quá trễ cho một con đường thoát an toàn của đảng.
Trần Trung Đạo

No comments:

Post a Comment