Saturday, December 19, 2015

Tin tức ngày thứ Bảy, 19.12.2015

NGHỊ SĨ QUỐC HỘI ĐỨC LÊN ÁN VỤ BẮT GIAM LS NGUYỄN VĂN ĐÀI.

Sau khi nhận được thư báo động của Diễn đàn Thế kỷ 21, vào ngày hôm qua 18/12 tại Berlin, trong một tuyên bố với truyền thông và báo chí nghị sĩ Quốc hội Đức, ông Volker Kauder đã nhấn mạnh rằng ông lên án một cách nghiêm khắc nhất về việc bắt giam nhà tranh đấu nhân quyền Nguyễn Văn Đài. Nhà cầm quyền Việt Nam phải trả tự do lập tức cho luật sư và cũng là Blogger Nguyễn Văn Đài. Cũng theo ông, điều đáng ngờ rằng vụ bắt giam này là nhằm bịt miệng một tiếng nói phê phán ở Việt Nam trong một thời gian dài không xác định. Vụ bắt giam này cho thấy tình trạng nhân quyền ở Việt Nam trước như sau vẫn là yếu kém.

DÂN VN PHẪN NỘ TRƯỚC VIỆC TÒA VN TUYÊN ÁN 7 NĂM TÙ CHO MỘT NGƯỜI CHỈ VÌ MỘT CHAI NƯỚC NGỌT.

Người dân tại VN đang vô cùng phẫn nộ trước việc tòa án tỉnh Tiền Giang đã tuyên án ông Võ Văn Minh bảy năm tù giam vì cho rằng ông dùng chai nước ngọt có ruồi uy hiếp công ty Tân Hiệp Phát. Được biết ông Võ Văn Minh bị xử tội cưỡng đoạt tài sản vì đòi công ty Tân Hiệp Phát trả 500 triệu đồng cho một chai nước ngọt có ruồi do công ty này sản xuất. Trong khi phiên tòa đang xét xử một phụ nữ bất ngờ xuất hiện yêu cầu công ty Tân Hiệp Phát xin lỗi. Theo người phụ nữ này, khi phát giác nhiều chai sữa đậu nành bị chua, đóng bợn, bà đã gọi điện phản ảnh với công ty và không yêu cầu đòi bồi thường nhưng Tân Hiệp Phát gợi ý bà muốn bao nhiêu tiền. Cảnh giác trước vụ anh Minh nên bà đã phản ảnh với Hiệp hội người bảo vệ quyền tiêu dùng VN nhưng chẳng thấy được sự phản hồi lại. Ngay sau đó quan toà nói bà này gây rối và đã cưỡng chế bà rời khỏi toà.

ĐỨC PHÁ BĂNG TỘI PHẠM VN BUÔN NGƯỜI.

Cảnh sát Đức đã triệt phá được một băng tội phạm Việt Nam buôn người. Theo đó lực lượng cảnh sát Đức đã tiến hành truy quét ở các thành phố như Goslar, Wernigerode, Magdeburg và Berlin và bắt giữ được 2 thủ phạm chính gồm một nam một nữ đều là người Việt. Theo giới chức nước này, đường dây buôn người này hoạt động bằng cách dụ dỗ hoặc bắt đầu mối với những người Việt Nam cần việc làm, đưa sang Nga bằng đường hàng không sau đó đưa họ vào Ba Lan và sang Đức bằng xe hơi. Mỗi người được chúng đưa vào châu Âu trót lọt phải chi đến hàng chục ngàn euro.

MYANMAR ĐƯỢC BÌNH CHỌN LÀ QUỐC GIA ẢNH HƯỞNG NHẤT THẾ GIỚI NĂM 2015.

Tạp chí "The Economist" của Anh đã bầu chọn Myanmar là quốc gia có ảnh hưởng nhất năm 2015. Theo tạp chí kinh tế hàng đầu thế giới này, Myanmar vừa trải qua cuộc bầu cử được thế giới rất quan tâm và hứa hẹn một sự chuyển giao dân chủ trong hoà bình. Được biết để có được vinh dự này, Mynamar đã phải qua mặt Syria, Nga và Đức.

NHÀ NƯỚC HỒI GIÁO TÌM CÁCH TUYỂN MỘ CHIẾN BINH TRUNG CỘNG.

Báo chí Trung Cộng loan tin, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đang tìm cách chiêu dụ những người Trung Cộng theo đạo Hồi gia nhập hàng ngũ của họ để "cùng nhau chiến đấu trên chiến trường". Được biết một đoạn video tuyên truyền kêu gọi những người mà họ gọi là "những người anh em Hồi giáo" ở Trung Cộng gia nhập hàng ngũ của họ để "liều mình nơi chiến trường". Trong khi đó các nhà phân tích cho rằng những sự diễn giải khác nhau về khủng bố có thể phương hại tới sự hợp tác giữa Trung Cộng với các nước Tây phương. Nhưng các chuyên viên cũng cho biết ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh sẵn sàng cung cấp thêm những sự yểm trợ để chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo.

No comments:

Post a Comment