Monday, December 7, 2015

"Giải trí"

Thứ Hai, 07.12.2015
Thưa quý thính giả, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đều là những thứ sâu bọ lên làm người, nên chúng cũng đã sản sinh ra những con người ngu dốt phục vụ cho chế độ thối nát của bọn chúng. Tác giả Hạ Trắng đã dùng ngòi bút của mình để mai mĩa sự ngu dốt của những tên cầm quyền cộng sản qua bài viết "Giải Trí", mời quý thính giả cùng theo dõi trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình hôm nay qua sự diễn đọc của Minh Nguyệt.
Trước hết xin được "cảnh báo" quý độc giả là cái mục giải trí này nó buồn cười lắm, cười không nhặt được mồm đấy, hơn cả xem phim hài. Khác cái, đọc xong, xem xong, hiểu xong thì đau. Đau lắm! Có người thể hiện nỗi đau bằng câu chép miệng "Bởi vì dân mình ngu như lợn, cho nên ngữ ấy mới làm quan". Cũng có người sẽ chửi. Nhưng cái lối chửi suông vô nghĩa lắm. Cho nên ngữ ấy vẫn làm quan.
"Ngữ ấy" là ai? Xin thưa ngay "ngữ ấy" mà Hạ Trắng tôi nhắc đến là ngài Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch (VHTTDL) Hoàng Tuấn Anh. Báo "lề đảng" Vietnamnet tường thuật cuốn phim hài bằng bình luận: "Phiên chất vấn chiều nay (17/11/2015) của QH được một phen giải tỏa căng thẳng bởi những trận cười sảng khoái của đại biểu sau những câu nói dân dã của Bộ trưởng VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh". Thực ra, chữ "dân dã" mà Việt Nam Nát, ý quên, Vietnamnet sử dụng không chính xác tẹo nào, hoặc cũng có thể là một cách dùng từ đầy ẩn ý. Chữ "dân dã" phải được hiểu là "những câu nói ngớ ngẩn, ngu dốt của Bộ trưởng...", mới đúng.
Câu nói được ghi công là khiến "Quốc hội được một phen giải tỏa căng thẳng bởi những trận cười sảng khoái của các đại biểu", là câu này:
"Tôi với tư cách là người đứng đầu ngành VH-TT-DL, những gì cố gắng rồi mà chưa đạt được, không đáp ứng nhu cầu thì tôi xin chịu trách nhiệm và trách nhiệm chúng tôi là truyền đạt lại cho Bộ trưởng kế tiếp. Vì thời gian không còn nữa thì làm sao bây giờ".
Thực ra trước những câu mang tính... giải trí cao như vầy, Hạ Trắng tôi không đủ trình độ để múa bút, khua bàn phím mà bình... loạn cho xứng tầm ông Bộ trưởng. Nó quá cao siêu. Thôi thì chôm chỉa trên phây búc của nhạc sĩ Tô Hải mấy câu bình luận sau đây vậy. Vừa lột tả được hết ý, vừa đảm bảo không bị ngài "Bọ" (Bộ trưởng) ghét bỏ trả thù. Cụ Tô viết như sau:
"Tên hề vô duyên bộ trưởng VHTTDL lên chức đã diễn mấy trò khỉ sau:
1/ Chụp hình cháu nội 2 tuổi cầm Smart Phone bầu Vinh Hạ Long là di sản văn hóa thế giới rồi lên mạng khen cháu mình.
2/ Bị chất vấn vì sao dám nhận đăng cai Asiad tốn kém hàng chục tỷ USD khi chưa có ý kiến vua trên, thì hắn đã trả lời: "Vì Việt Nam ta tươi đẹp lắm, tôi đi với người nước ngoài ở Hà Nội, họ khen thủ đô ta quả là tươi đẹp hơn nhiều nước???
3/ Lần này không trả lời nổi thì hắn,... "xin chuyển bộ trưởng kế tiếp chứ thời gian thế này biết làm sao bây giờ??!" Cả hội trường "cuốc hụ" lúc chợ chiều cười muốn rách mép hết. Nhưng theo mình, thằng hề này không đáng trách chỉ đáng khinh. Cái cơ cấu nào đã giao cho một thằng vừa ngu, vừa điếc, vừa mù vừa thần kinh làm bộ trưởng cái bộ có 3 ngành đều cần có văn hóa nhất mới đích thị là tội đồ đáng mang ra... tùng xẻo...".
Thưa cụ Tô! Cái cơ chế mà cụ nhắc đến là cái cơ chế chóa má được cầm quyền bởi những thằng chóa đẻ. Và chúng nó tồn tại được không phải chúng nó mạnh. Oái oăm thay, chính đại bộ phận dân chúng vừa ngu dốt, vừa hèn nhát một cách vô thức hoặc cố ý đã bảo vệ cho chúng. Cũng không riêng gì tên Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, từ hàng lãnh tụ cộng sản như Tổng bí thư, Chủ tịch nước cho đến những quan chức cỡ bự nào cũng sẽ (phải) hội tụ đủ những "tố chất": ngu, hèn, ác, tham để xứng tầm với cái "quang vinh", "vĩ đại" của đảng cộng sản chúng nó.
Đấy, bi hài kịch là như thế!

No comments:

Post a Comment