Friday, December 4, 2015

Đây là sự thật 04.12.2015

Thứ Sáu, 04.12.2015
Ban chấp hành đảng CSVN đã lựa chọn xong các chức vụ cho bộ máy cầm quyền của mình. Trái với các nước tự do thì tất cả được thông qua bầu cử bằng ý kiến người dân. Ở Việt Nam tất cả được quyết định bởi đảng CSVN bằng phương thức độc tài. Mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Đây Là Sự Thật với Đặng Chí Hùng và Tâm Anh để thấy rõ những điều anh dẫn chứng. Vâng, với hệ thống AudioNow, chỉ cần bấm số 1(832)999-1124 quý thính giả có thể nghe đài ĐLSN qua điện thoại bất cứ lúc nào với giá của một cuộc gọi thông thường.
Câu 1: Đảng cộng sản Việt Nam đã kết thúc cuộc họp toàn thể Ban chấp hành Trung ương lần thứ 12 khóa 11. Xin anh có thể tóm lược về sự kiện này để gửi đến quý thính giả của đài?
ĐCH: Xin kính chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !
Trên thực tế, chúng ta chưa biết hết chi tiết kết quả của hội nghị này nhưng đây là một cuộc họp hết sức quan trọng của đảng cộng sản Việt Nam.
Theo phát biểu mở đầu của Tổng bí thư Nguyễn Phú trọng, đây là kỳ họp nhằm báo cáo về công tác chuẩn bị nhân sự Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt,.., cho ý kiến, nhất là ý kiến đề xuất tiêu chí xem xét trường hợp "đặc biệt" đối với Ủy viên Trung ương và Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa 11 tái cử khóa 12. Như vậy rõ ràng điều đó cho thấy cuộc họp chính là để sắp đặt chức vụ cho đảng CSVN trong thời gian tới.
Câu 2: Theo như anh trích dẫn lời ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thì đây chính là một cuộc họp để sắp đặt nhân sự cho đảng và cho bộ máy cầm quyền. Điều đó cho đã chỉ rỏ rằng đảng CSVN vẫn rất độc tài và đi ngược lại với xu thế dân chủ tự do trên thế giới. Theo anh nhận xét này có đúng không ?
ĐCH: Xin thưa quý thính giả !
Nhận xét này hoàn toàn đúng vì : Trích dẫn ngắn gọn lời của Nguyễn Phú Trọng ở câu trước đã tự lột tả bản chất chế độ chính trị hiện hành của Việt Nam là một chế độ phi dân chủ. Đó là một chế độ đảng trị độc tài do đảng cộng sản Việt Nam thống trị. Tất cả các cấp lãnh đạo cao cấp nhất của nhà nước, chính phủ và các cơ quan tối cao quốc gia Việt Nam đều do đảng cộng sản Việt Nam quyết định. Người dân Việt Nam hiện nay hoàn toàn không được có một tiếng nói quyết định trong sự lựa chọn những người sẽ lãnh đạo quốc gia, quản lý xã hội, trong khi chính người dân Việt Nam là những người đang phải góp tiền bạc, công sức, mồ hôi, nước mắt hàng ngày hàng giờ để nuôi sống, chu cấp phương tiện làm việc cho toàn bộ nhân sự lãnh đạo và viên chức trong hệ thống chính trị hiện hành.
Để làm được sự độc tài của mình thì đảng CSVN đã tạo ra được một ngộ nhận lớn cho toàn dân rằng đảng cộng sản Việt Nam đã có công giải phóng đất nước khỏi ách thực dân và thống nhất đất nước. Tiếp đó, đảng cộng sản Việt Nam hiện nay đang được bảo vệ, chống đỡ bằng một lực lượng vũ trang Công an và Quân đội được trao cho quyền lực và tiền bạc ở mức cao nhất và bị đầu độc bởi tư tưởng rất phản động "còn Đảng còn mình".
Câu 3: Nhưng thưa anh thực trạng cực kỳ vô lý và ngang trái đó của Việt Nam ta không phải mới xuất hiện mà nó đã diễn ra tại miền Bắc Việt Nam từ năm 1954 đến nay và diễn ra trên cả hai miền Nam Bắc từ năm 1975 tới nay. Vậy theo anh chúng ta có thể làm gì để xóa tan đi những điều vô lý đó ?
ĐCH: Những điều chị nói là hoàn toàn đúng và chúng ta cần phải tận gốc của vấn đề.
Điều 4 Hiến Pháp để giúp đảng CSVN độc tài và ngồi xổm lên quốc dân để tự tung tự tác. Nhưng nếu chúng ta chỉ dừng lại ở việc đòi bỏ điều 4 Hiến Pháp thì chúng ta sẽ không đi đến đâu vì đảng CSVN sẽ biến tướng điều 4 thành điều A,B,C nào đó. Hơn nữa trong quá khứ, chính thời Hồ Chí Minh cũng có 2,3 đảng do đảng CSVN lập ra nhưng hoàn toàn không có dân chủ, tự do.
Mặt khác, ở các nước dân chủ và tự do, không có chuyện đảng cử, dân bầu và Quốc hội là một thứ đảng hội để cho một đảng phái nào đó điều khiển. Chính vì vậy cần phải có sự thay đổi ở Việt Nam nếu như không muốn có những Vinashin, Vinaline, Boxit Tây Nguyên...được chi phối bởi hơn 500 con người làm bù nhìn, chỉ vì lợi ích riêng của Đảng cộng sản. Bài học ở đây chính là sự dân chủ và sự tự do sẽ giải phóng tất cả.
Do đó, chẳng có lý do gì mà chúng ta ngồi chờ đợi ai đó thay chúng ta giải quyết vấn đề này. Điều căn bản là toàn dân phải đứng dậy vì tương lai tươi sáng cho chính con em mình. Chỉ có đứng dậy để xóa bỏ hoàn toàn cái độc tài của đảng CVSN không bao giờ biết sửa chữa mới có thể giúp người dân Việt Nam thoát khỏi thảm trạng vô lý gần 1 thế kỷ qua.
Xin chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !

No comments:

Post a Comment