Friday, March 31, 2023

Tình trạng ma túy tại VN

Bàn Ngang Tán Dọc

Sự Kiện: Mục BNTD hôm nay chúng tôi có chút thay đổi, mời quí thính giả theo dõi, sẽ biết nội dung câu chuyện do Mỹ Linh, Hướng Dướng và Thai Hòa thực hiện sau đây.....mời các anh chị.

Kịch Bản

HD- Chào chị ML và anh TH, tuần trước chúng ta không có mục bàn ngang tán dọc, hôm nay HD có một đề nghị về chọn đề tài thảo luận, anh chị có muốn nghe không?


ML- Chào anh HD và anh TH. Anh HD có ý kiến gì cứ nói ra, cần gì phải hỏi nữa. 


TH- Chi ML nói đúng, ai có ý kiến gì cứ nói ra. Hay thì chúng ta hưởng ứng, dở thì chúng ta góp ý cải tiến, làm cho tốt hơn, thế mới gọi là xây dựng chứ.


HD- Vậy thì tốt quá. Hôm nay HD đề nghị 3 người chúng ta, mỗi người chọn một đề tài để bàn luận, mỗi đề tài sẽ thảo luận trong 2 phút 15 giây thôi. Đồng ý không. Ai sẵn sàng, phát biểu trước. Được không? 


ML- Cái này thì hơi bắt bí nhau rồi đây. Thôi được, để ML nêu ra câu hỏi với hai anh. Hôm 16/3/2023 hai anh có biết tin 4 tiếp viên Vietnam Airlines đem ma túy từ Pháp về VN không?


TH- Chuyện đó cả thiên hạ đều biết mà, không phải chỉ có 4 tiếp viên đâu, mà có thêm cô thứ năm nữa, hình như là người môi giới đấy. Các cô đã đem tổng cộng 327 tuýp kem đánh răng nhiều nhãn hiệu khác nhau, và 17 chai nước súc miệng. Bên trong các tuýp ấy chứa ma túy, tổng cộng đến hơn 11 kg. Nhưng sau mấy ngày tạm giam, các cô này đã được thả ra, với ly do các cô này không biết bên trong là ma túy, nên không đủ yếu tố buộc tội.


HD- Chuyện này chắc không đơn giản như vậy đâu, ai trong chúng ta cũng đã từng đi máy bay, chẳng ai dám đem giùm hành lý của người khác, nhất là không biết người gửi và người nhận là ai. Huống chi các tiếp viên là những người biết rõ luật lệ này. Hơn nữa, bấy nhiêu kem đánh răng, mà công gửi đến hơn 10 triệu đồng, tính ra công gửi đã hơn 32,000 đồng mỗi tuýp. Đắt hơn giá mua ở VN nữa. Nếu bị kết tội thì theo luật của VN, sẽ là tử hình đấy!


ML- Rõ ràng đây là đường dây buôn lậu có tổ chức. Chuyện buôn lậu và tham nhũng đã là nguy hiểm lắm rồi, điều làm cho ML quan tâm là ma túy hủy hoại tương lai của giới trẻ VN, vì càng ngày càng có nhiều người trẻ vướng vào nghiện ngập, đốt cháy tương lai. Đến đây nhiệm vụ của ML đã xong, anh nào đưa đề tài tiếp theo. 


TH- Quả thật tình trạng sử dụng ma túy càng ngày càng  tràn lan trên khắp thế giới, nếu các chính phủ không có các biện pháp quyết liệt để ngăn chận sản xuất và phân phối thì con cháu chúng ta sẽ nguy khốn mất. Nhưng thôi chuyện ấy để khi khác sẽ bàn thêm. Đề tài của TH hôm nay nêu ra là, theo nguồn tin từ HK cũng như VN, cho biết hôm qua đã có cuộc điện đàm giữa TBT đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng và TT Mỹ Joe Biden. Anh HD và chị ML có ý kiến gì về tin này.


HD- Đây là dịp đánh dấu 10 năm HK trở thành đối tác toàn diện trên nấc thang ngoại giao với VN. Về nội dung, tòa Bạch Ốc không đưa ra nhiều thông tin, tuy nhiên ai cũng đoán rằng HK muốn VN nâng tầm quan hệ lên ngang bằng với Trung Quốc là “đối tác chiến lược toàn diện”.  Nhưng đã mấy lần phía HK đề cập đến vấn đề này thì Hà Nội đã lờ đi. Do đó chắc chắn phía HK cũng đưa ra những  điều kiện và chờ xem phản ứng của VN thế nào đã chứ. “Bánh ít trao qua, bánh qui trao lại chứ” bộ dễ cho không sao. Chúng ta cứ chờ xem.


ML- Nghĩ cũng lạ, sao Nguyễn Phú Trọng không để cho Võ Văn Thưởng, nhân danh chủ tịch nước nói chuyện trực tiếp với T.T. Mỹ có hay hơn không? Theo cổng thông tin từ VN thì Nguyễn Phú Trọng vẽ rồng vẽ rắn dữ lắm, nào là hai nước Việt Mỹ thắt chặt hợp tác thương mại, kỹ thuật, an ninh, phát triển, môi trường, đầu tư, tôn trọng thể chế, độc lập của nhau...v.v.. Có một điểm ML chú ý, là hai bên mời lãnh đạo sang thăm viếng nhau nữa.


HD- Chắc Trọng muốn mở đường để cho cậu em Võ Văn Thưởng, đóng vai chủ tịch nước có cơ hội sang thăm xứ cờ hoa đang giẫy chết, xem nó có sắp chết thật chưa. Thật là tội nghiệp cho một kẻ tôn thờ Marxism ngồi đáy giếng! Vì vậy HD nghĩ thế nào Võ Văn Thưởng cũng có chuyến Mỹ du cho mà xem. Chúng ta cứ chuẩn bị cà chua và trứng thối là vừa.


TH- Bây giờ thì đến lượt anh HD, anh có đề tài gì đây?


HD- Chuyện này có liên quan đến bà con ta ở Houston Texas. Số là hai ngày nay, bạn bè của HD cho xem vài đoạn video clip quay cảnh 2 công an dẫn Hoàng Duy Hùng vào phi trường Tân Sơn Nhất để cậu này lên máy bay ghé qua Nhật rồi về Mỹ. Người thì bảo Hùng bị trục xuất khỏi VN, phe bên “dư luận viên” thì bảo công an “tiễn” Hùng về Mỹ thăm thân nhân rồi sẽ quay lại.... vậy anh chị có bình luận gì về tin nay?


ML- ML biết cậu này ở Houston, bà con gọi là luật sư Hoàng Duy Hùng, trước đây có lập trường chống cộng sản, đã từng về VN hoạt động chống cộng, đã từng sinh hoạt cộng đồng ở đây, đã là đảng viên của Đại Việt Cách Mạng, đã được bầu vào nghị viên thành phố Houston. Nhưng rồi bỗng dưng về VN bưng bô CS, hô hào hòa hợp hòa giải, tôn vinh Hồ tặc. Cưới vợ mới. ML nghĩ rằng con người này không hiểu gì về CS cả, và trong con mắt bà con ở Houston, thì người ta thấy xấu hổ về hành vi tráo trở của cậu này.


TH- TH cũng xem qua video clip nên hơi thắc mắc. TH xin nêu ra  2 giả thuyết. Một là Hùng đã được Hà Nội bố trí cho một nhiệm vụ gì đó để về Mỹ thi hành theo kế hoạch của chúng, nên mới tạo ra cảnh “tiễn chân” Hùng làm thủ tục xuất cảnh, đi qua cửa VIP trước khi lên máy bay, nhưng sau đó có thể không cho Hùng quay lại VN. Hãy chờ xem. 

Hai là Hà Nội thấy Hùng chỉ là miếng chanh đã bị vắt hết nước, nên muốn tống xuất đi cho xong, nên mới cần 2 công an kè kè hai bên, dẫn đến tận quầy làm thủ tục xuất cảnh. Nếu Hùng về lại Mỹ thăm thân nhân hay làm lại sổ thông hành thì cần gì phải có công an đi kèm như vậy. Tóm lại cậu này đi ngõ nào cũng bị kẹt cả rồi, CS cũng chẳng dùng nữa, người quốc gia chống cộng thì lại càng phải tránh xa hơn. 


HD- HD rất đống ý với anh TH. Nhưng cậu này ưa nổ lắm, để xem cậu này sẽ nố thế nào khi về đến Mỹ đây. Như vậy chúng ta tạm kết thúc hôm nay được chứ.

No comments:

Post a Comment