Friday, March 10, 2023

SỰ HÈN NHƯỢC CỦA ĐẢNG CSVN ĐỐI VỚI ĐÀN ANH PHƯƠNG BẮC

Quan Điểm

Với tham vọng làm chủ nhân ông đất nước tuyệt đối và vĩnh viễn, đảng CSVN đã quy phục đàn anh Trung Cộng để được che chở, bảo bọc. Thái độ và hành động của đảng CSVN sau trận chiến biên giới Việt-Trung năm 1979 là một bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy thái độ phục tùng, qụy lụy của Hà Nội đối với Bắc Kinh. Mời quý thính giả theo dõi bài Quan Điểm của Lực Lượng Cứu Quốc với tựa đề “Sự hèn nhược của đảng CSVN đối với đàn anh phương Bắc” do Hải Nguyên trinh bày sau đây.

Thưa quý thính giả,

Hôm nay, ngày 10 tháng 3 năm 2023, đánh dấu 44 năm ngày Trung Cộng chuẩn bị rút quân khỏi các vùng đất chiếm đóng của Việt Nam. Cuộc triệt thoái này chính thức chấm dứt ngày 16 tháng 3, kết thúc cuộc xâm lăng miền Bắc Việt Nam kéo dài 28 ngày, kể từ 17 tháng 2 năm 1979 của Trung Cộng.

Cuộc chiến này được thế giới nói đến với tên chính thức là “Trận chiến biên giới Việt-Trung 1979”, còn Trung Cộng gọi đây là “Chiến tranh đánh trả Việt Nam”. Trong thực tế, như Đặng Tiểu Bình đã tuyên bố, Trung Cộng muốn “dạy cho Việt Nam một bài học” bằng cách huy động 300,000 quân lính với hơn 500 xe tăng và 400 khẩu trọng pháo, cùng gần 200 máy bay các loại, đồng loạt tấn công 6 tỉnh của Việt Nam sát biên giới 2 nước.

Trung Cộng có 2 mục tiêu chính trong cuộc xâm lăng này. Một là trừng trị CSVN đã chính thức ngả theo Liên Sô với Hiệp Ước Hữu Nghị và Hợp Tác giữa Việt Nam và Liên Sô tháng 11 năm 1978. Hai là làm yếu đi lực lượng của CSVN để giúp Khmer Đỏ trong trận chiến chống quân CSVN đang xâm chiếm Campuchia.

Kết quả là sau gần một tháng tấn công, theo ước tính của các chuyên gia Tây phương, phía Trung Cộng có khoảng 20,000 binh lính tử trận, 30,000 bị thương, và hơn 500 xe tăng và trọng pháo bị hủy diệt. Phía Việt Nam, số quân nhân thương vong và tổn thất chiến cụ khoảng phân nửa con số của Trung Cộng. 

Nhưng thiệt hại về nhân mạng và tài sản của dân chúng Việt Nam rất nặng nề. Hơn 8 nghìn người dân bị chết và bị thương. Thị xã Lạng Sơn, Cao Bằng, và thị trấn Cam Đường bị hủy diệt hoàn toàn; hơn 5,000 cơ sở công quyền, nhà máy bị hư hại; khoảng 1 triệu rưỡi trong số hơn 3 triệu người dân trong các khu vực quân Trung Cộng tấn công bị mất nhà cửa, và gần mửa triệu gia súc bị chết. Ngoài những thiệt hại trên, Việt Nam còn mất thêm 60 cây số vuông lãnh thổ.

Ngay sau cuộc xâm lăng này, tháng 10 năm 1979, Hà Nội đã công bố cái gọi là sách trắng “Sự thật về quan hệ Việt Nam – Trung Quốc trong 30 năm qua” mạnh mẽ kết án ý đồ Trung Cộng thôn tính Việt Nam. Đồng thời, CSVN cũng vội vã ban hành Hiến Pháp 1980  thêm vào phần “Mở Đầu” một đoạn gọi Trung Cộng là “bọn bá quyền Trung Quốc xâm lược”.  Ngoài cuộc chiến trên mặt “văn tự” đó, sự thù địch giữa 2 nước vẫn tiếp diễn qua các cuộc đụng độ ở biên giới cũng như ở các hải đảo ngoài biển Đông.

Thế nhưng, cuối năm 1989, khi bức tường Bá Linh sụp đổ kéo sự tan rã của khối CS Đông Âu và làm lung lay chế độ CS ngay tại nơi khai sinh là nước Nga, Hà Nội đã thay đổi 180 độ lập trường đối với Bắc Kinh. Kết quả là Hội Nghị Thành Đô ngày 3 tháng 9 năm 1990, qua đó các tay đầu sỏ CSVN đã chấp nhận quy phục trước đàn anh Trung Cộng, hầu có nơi nương tựa để duy trì và củng cố ngôi vị lãnh đạo độc tôn của đảng CSVN tại Việt Nam.

Sau đó, Hà Nội cũng vội vã cho ra đời bản Hiến Pháp mới năm 1992, trong đó đoạn nói về “bọn bá quyền Trung Quốc xâm lược” bị loại bỏ khỏi phần “Mở Đầu”. Và để lấy lòng đàn anh phương Bắc, nhà cầm quyền CSVN chỉ phản đối lấy lệ khi Trung Cộng công bố chủ quyền trên gần 90% vùng biển Đông qua cái gọi là “Đường lưỡi bò 9 đoạn”. Tương tự, khi tàu Trung Cộng đánh đắm các tàu đánh cá Việt Nam, Hà Nội không giám nêu đích danh “Trung Hoa” mà chỉ gọi là “tầu lạ”.

Mới đây, tính cách quỵ lụy đàn anh phương Bắc của CSVN đã được phơi bày với công chúng thế giới qua sự kiện Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng cùng bộ sậu lãnh đạo đảng CSVN, trong đó có cả chủ tịch nước tương lai Võ Văn Thưởng, đã vội vã qua Bắc Kinh triều kiến Tập Cận Bình ngay sau khi họTập được Đại hội 10 của đảng Cộng Sản Trung Hoa bầu làm lãnh tụ tối cao nhiệm kỳ 3. 

Và gần đây nhất là trong các cuộc biểu quyết của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc lên án Nga xâm lăng Ukraine, CSVN đã theo chân Trung Cộng 4 lần bỏ phiếu trắng. Đáng trách hơn nữa là Hà Nội cũng đã rập khuôn theo Bắc Kinh bỏ phiếu chống việc loại Nga ra khỏi Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. 

Việc nhà cầm quyền CSVN, với danh nghĩa đại diện cho nhân dân Việt Nam, đã nhắm mắt làm ngơ trước tội ác và những vi phạm nghiêm trong luật lệ quốc tế của Nga, là một nỗi nhục chung của dân tộc Việt đối với cộng đồng thế giới. 

Vì mưu đồ quyền lợi cho phe nhóm, đảng CSVN đã hèn nhược với kẻ thù truyền thống phương Bắc, lại là nguyên nhân gây ra bao thảm họa cho dân tộc, cần phải bị toàn dân cương quyết loại bỏ khỏi vị trí thống trị đất nước Việt Nam! 

Cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài Quan Điểm của chúng tôi./.

No comments:

Post a Comment