Friday, March 17, 2023

Thi viết bài bênh đảng

Bàn Ngang Tán Dọc

Sự kiện: Vì đảng CSVN đang bị các “thế lực thù địch” vạch trần những xấu xa, nên cần phải mở cuộc thi viết phản biện để bênh cực đảng.....

Kịch Bản

HS- Chào anh BC và chào MN. Hai người đều là “văn hay chữ tốt” cả, vậy có muốn viết bài để tranh giải không nào?


MN- Chào anh HS. Anh nói gì MN không hiểu. Cái gì là “văn hay chữ tốt”, cái gì là viết bài để tranh giải, giải gì vậy, anh nói cho rõ hơn được không? 


HS- Là thế này: Bên Việt Nam mới phát động cuộc thi viết bình luận, HS nghĩ anh BC và MN đều là những cây viết bình luận, nên HS mới nảy ra ý nghĩ sao anh chị không viết để tranh giải cho zui.


MN- Ý kiến ấy nghe ngộ ghê ta! Vậy anh cho MN biết thêm chi tiết như nội dung phải nói cái gì, bài dài bao nhiêu, thể loại văn xuôi, văn vần, hạn kỳ nộp bài, hội đồng chấm giải là những ai, và sau cùng là giá trị giải thưởng bao nhiêu triệu...v.v...chứ? 


HS- Hiện nay HS chỉ biết thể loại gồm bài viết kể cả video hoặc audio chưa phát tán trên mạng, hạn chót là ngày 30/6/2023. Ai chấm thi và giá trị giải thưởng thì chưa thấy công bố, còn nội dung chính là phải chống lại tất cả các luận điểm của thế lực thù địch nhắm vào đảng CSVN. Đại khái là như vậy, nghe có hấp dẫn không chứ?


MN- Anh HS ơi,  nghe sao nặng mùi cá ươn quá đi. Không rõ ý kiến của anh BC thế nào, chứ giải thưởng có lên đến triệu đô, MN cũng...cũng.... xin lỗi anh.... cũng “ ư..ư...ị” vào.


BC- Hoan hô MN!  Có phải anh HS đang chơi lá bài “khích tướng kế” không đấy? Anh thấy lâu may MN và BC không viết văn, làm thơ chửi cha CS nên muốn chúng tôi hạ bút chứ gì. Khỏi cần anh phải nhắc khéo, BC đã có vô số chữ nghĩa trong đầu rồi đây, sẽ từ từ lôi ra khi đúng lúc thôi.


HS- “ha ha ha” Chẳng dè “trời đã sinh Du sao còn sinh Lượng” vậy ta. Đúng thế. Đây là ý kiến của Nguyễn Văn Thể, hắn là Bí thư Khối các cơ quan Trung ương đảng đấy. Hắn kêu gọi đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam phải tham gia phản bác các quan điểm cho là ‘sai trái, thù địch’ trên không gian mạng để bảo vệ nền tảng tư tảng của đảng, là vì nền tảng ấy đã sai bét, đã lỗi thời, đang thối rữa bốc mùi nồng nặc khiến người dân không còn chịu nổi nữa rồi!


MN- Anh biết rằng từ khi có internet, có các mạng xã hội, người dân trong nước đâu có thèm đọc báo hay xem truyền hình của nhà nước nữa. Họa chăng là họ xem phim hài, xem tin thể thao, hay thời tiết thôi, chứ còn muốn biết tin tức thời sự thì bà con ta lại tìm đến báo lề dân, chính vì thái độ tiêu cực của người dân ấy mà đảng phải tìm cách cứu vãn thể diện, chứ có gì tốt lành đâu!


BC- Đúng vậy, chính Nguyễn Văn Thể đã phải thừa nhận rằng: “Người dân tiếp cận thông tin xấu độc trên môi trường mạng mà chúng ta không có bài viết, không có cơ sở phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc thì rất không ổn”. Khổ nỗi càng khoe khoang, càng đánh bóng, càng tâng bấc thì lại càng lòi cai ngu cái dở, cái thối tha của đảng ra, khiến người dân càng chán ghét, nên mới phải cuống cuồng chạy chữa thôi.


HS- Thì Nguyễn Văn Thể đã nói như con vẹt rằng, nào là ‘các thế lực thù địch  luôn chống phá một cách quyết liệt’ trong bối cảnh ‘đất nước đạt được vị thế quốc tế ngày càng cao, có nhiều thành tựu về các mặt đời sống, xã hội’. Nào là ‘những bài viết xuyên tạc sự thật, xuyên tạc kết quả; bôi xấu lãnh đạo, bôi xấu lãnh tụ, bôi xấu đường lối, chủ trương của đảng, nhà nước’ v.v....


MN- Thì họ chỉ có thể làm được vậy thôi hai anh, làm láo báo cáo hay mà, đường lối thì dở ẹc, lãnh đạo, lãnh tụ thì thì tham nhũng thối nát, xã hội thì xuống cấp, chậm tiến lạc hậu, đời sống người dân thì ngheo đói, ai nói ra những sự thật để góp ý, để sửa sai thì chúng lại chụp mũ là chống phá, là xuyên tạc, thì ai còn muốn nói làm gì nữa chứ!


HS- Cho dù Nguyễn Văn Thể có hô hào: “đây là phong trào cách mạng, đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong toàn đảng, toàn dân”. Thi ngay cả bọn dư luận viên được trả tiền để bênh đảng thì chúng cũng hết ý, hết lý lẽ, nên cứ phải nói như con vẹt, riết rồi hết bài, hết chữ, đâm ra dựng chuyện, vu cáo bậy bạ, khiến nhiều người có thiện chí muốn góp ý xây dựng phải vào tù kìa.


BC- Cho đến nay dù Thể có hò hét rằng:  “Chúng ta phải có trách nhiệm phản bác lại, làm rõ các quan điểm của đảng và nhà nước, làm rõ các thành tựu chúng ta đã đạt được, bảo vệ các chủ trương đảng, nhà nước đã triển khai...v..v...” Thì rồi cũng chỉ có mấy tên bồi bút ăn cơm đảng, vẽ rồng vẽ rắn nhai lại cái mớ lý luận chổi cùn, kiểu như bài diễn văn nhậm chức của chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, sặc mùi cống rãnh tôn vinh chủ nghĩa Marx-Lenin, mà thiên hạ phải bịt mũi để nghe.


MN- Hai anh để mà xem, chúng sẽ có màn ép buộc các chi bộ đảng, bắt đồng chí rồng rận của chúng thi đua viết bài bênh vực đảng, nhưng bài nào có hơi hám dám nói thẳng nói thật thì coi chừng đấy, sẽ có công an đến hỏi thăm sức khỏe liền cho mà xem. Coi chừng đây là cái bẫy chúng giăng ra để thanh lọc đảng viên mất lập trường đấy?


HS- Cái trò lường gạt ấy “xưa rồi diễm ơi”. Cái gương “trăm hoa đua nở, trăm nhà đua tiếng, vụ Nhân Văn Giai Phẩm” năm nào, người dân chưa quên đâu, nên những người hiểu biết chẳng ai ngu dại gì thèm góp ý nữa. Rút cuộc cũng chỉ còn những tên đảng viên loại cá kèo, viết bài theo cách đặt hàng mà thôi, chẳng có tư tưởng gì hay ho đâu. Anh chị có đồng ý vậy không?


BC- Đúng đấy! Phát động việc này, thế nào họ chẳng huy động đám loa phường như Tạp chí Cộng sản, báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, đài Truyền hình Việt Nam và đài Tiếng nói Việt Nam v.v. phải tích cự tham gia, đó là công cụ tuyên truyền của đảng mà. 


MN- Tóm lại họ rất sợ sự phản kháng âm thầm của người dân có thể bùng nổ bất cứ lúc nào, nên Bộ Chính trị đã phải thành lập Ban Chỉ đạo 35 để bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đấy. Vậy chúng ta có bổn phận đẩy mạnh hơn nữa cho nó sớm bùng nổ chứ.


HS- Đúng, đó là ý của HS muốn nêu ra với các anh chị hôn nay đấy. Cảm ơn anh chị và quí thính giả.

No comments:

Post a Comment