Sunday, June 28, 2015

Trả Lời Thư Tín

Chủ Nhật 28.06.2015   
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Nguyễn Vệ, Vinh: Thưa quý Đài, ông Nguyễn Phú Trọng sắp đến Hoa Kỳ. Ông Trọng là hình ảnh của một tội phạm đang bị nhân dân nguyền rủa. Không biết tâm trạng của ông Trọng khi đến Mỹ thế nào, nhưng có một điều chắc chắn, ông ta là đầu sỏ của một tập đoàn CS lừa đảo. Đồng bào mình ở hải ngoại sẽ đón tiếp ông Nguyễn Phú Trọng như thế nào?
TS: Thưa ông Nguyễn Vệ, nói về ông Nguyễn Phú Trọng cũng như đảng CS của ông ta là một việc làm tốn giấy mực và thời giờ một cách vô ích. Từ lâu, CS là một tập đoàn gian xảo, lừa dối đã lộ nguyên hình. Có điều khốn nạn là nhân dân VN phải chịu sự cai trị của họ và hàng ngày nghe họ láo khoét.
Đồng bào Việt Nam tại hải ngoại sẵn sàng biểu tình chống đối Nguyễn Phú Trọng. Chúng tôi xin chuyển đến ông lời kêu gọi của Cộng Đồng Việt Nam tại Washington DC như sau:
THÔNG BÁO CỘNG ĐỒNG
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ gặp Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam tại Tòa Bạch Ốc lúc 10 giờ 30 phút sáng ngày 7 tháng 7 năm 2015.
Trân trọng kính mời quí đồng hương, quí Hội Đoàn, các Tổ Chức Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản hãy tham dự cuộc Biểu tình chống Nguyễn Phú Trọng và phái đòan, thứ Ba 7 tháng 7 năm 2015, từ lúc 9 giờ sáng tại công viên Lafayette trước Tòa Bạch Ốc.
Hãy cùng tụ tập trước Tòa Bạch Ốc để:
Yêu cầu Tổng Thống Obama đòi hỏi:
- Hà Nội phải tôn trọng Nhân Quyền, quyền tự do ngôn luận của người dân Việt,
- Nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam trả tự do ngay tất cả các tù nhân chính trị
Đồng thanh lên tiếng:
- Không chấp nhận hành động luồn cúi Trung Cộng của Hà Nội,
- Trung Cộng phải tôn trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam;
- Bạo quyền cộng sản độc tài, phi dân chủ ở Việt Nam phải cáo chung,
- Đối thoại nghiêm chỉnh với Tiếng Nói Đối Kháng và Cộng Đồng Người Viêt Quốc Gia hải ngoại để tiến tới một giải pháp có một chính thể do toàn dân bầu.
TN: Ông Phan Lắm, Định Quán: Nhân chuyện ông Nguyễn Phú Trọng đi Mỹ, tôi muốn đề cập đến những văn kiện ký kết giữa tổng bí thư đảng CSVN với nước ngoài, các văn kiện này có giá trị ra sao?
TS: Thưa ông Phan Lắm, các thỏa thuận do tổng bí thư đảng CSVN ký kết ở nước ngoài không có giá trị pháp lý vì vai trò của TBT không được quy định trong bất cứ văn kiện pháp lý nào của VN.
Việc ký kết của đảng CSVN cũng như của TBT Đảng là một hành vi phạm pháp. Nếu việc ký kết đưa đến các thiệt hại cho quốc gia thì cá nhân và tập thể đảng CSVN phạm tội phản quốc.
Đảng CSVN đã ký quá nhiều văn kiện mật với Tàu. Bản văn nổi bật nhất hiện nay là "Mật Ước Thành Đô". Không ai biết nội dung là gì, nhưng cố ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch đã phát biểu một cách chua xót "bắt đầu một thời kỳ Bắc Thuộc mới". Báo Tàu cũng đã công bố một phần về việc CSVN chấp nhận VN thành khu tự trị của Tàu vào năm 2020. Trong nước phong trào "Chúng Tôi Muốn Biết" đã công khai đòi đảng CSVN công bố "Mật Ước Thành Đô", nhưng gặp phải bức tường im lặng của CSVN.
TN: Ông Huỳnh Hộ, Quảng Trị: Thưa quý Đài, Vũng Áng là một địa danh gây nhức nhối trong tim, trong óc của người VN. Vũng Áng đã chứng kiến sự phẩn nộ của nhân dân VN chống đối sự hiện diện của người Tàu vào ngày 14/5/2014. Tin tức hiện nay cho biết CSVN lại chấp thuận cho 10 ngàn công nhân Tàu đến Vũng Áng. Như vậy là thế nào ?
TS: Thưa ông Huỳnh Hộ, thông tin về việc tuyển dụng hơn 10 ngàn công nhân Tàu có từ tháng 8/2014, chỉ sau sự phản đối công nhân tại Vũng Áng 3 tháng. Sự việc này chứng tỏ đảng CSVN coi thường sự phản đối của nhân dân và an ninh quốc gia. Nói một cách khác, đây là thêm một bằng chứng thể hiện tinh thần lệ thuộc Tàu của CSVN.
TN: Ông Hà Quý, Lạng Sơn: Thưa quý Đài, ông thứ trưởng quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh gần đây phát biểu lung tung làm tôi choáng và không hiểu gì hết. Ông ta nói: "Chúng ta đã bày tỏ thẳng thắn quan điểm và Trung Quốc đã thừa nhận quan điểm chân thành đó, cũng không thể mong đợi gì hơn được. Còn việc trên Biển Đông, làm sao có một cây gậy thần để nhấc nó ra khỏi bản đồ giữa 2 nước được? Ta buộc lòng phải chấp nhận sự thật và đấu tranh một cách rất kiên trì, bền bỉ và bình tĩnh để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ chính đáng của đất nước, trên cơ sở luật pháp quốc tế". Thưa ông quản nhiệm Đài ĐLSN, ông Vịnh nói gì vậy?
TS: Thưa ông Hà Quý, chúng tôi cũng không hiểu ông Nguyễn Chí Vịnh nói gì. Chẳng lẽ ông Vịnh không biết Tàu đã chiếm Hoàng Sa và Trường Sa của VN bằng võ lực hay sao ?. Cái gì là thẳng thắng, cái gì là chân thành?. Kẻ bị xâm lược chân thành với bọn xâm lược hay sao!
Thưa ông Quý, ông Nguyễn Chí Vịnh là một tướng công an. Công an bắt dân vào đồn, đánh chết rồi nói là tự tử. Công an là vậy. Có lẽ ông Vịnh không nằm ngoài bản chất đó.
TN: Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment