Thursday, June 25, 2015

PHỐ TÀU, ĐỀN KHỔNG TỬ TRONG TIẾN TRÌNH ĐỒNG HÓA DÂN VIỆT

Thứ Năm, ngày 25.06.2015    
Thời Bắc thuộc, Hán Vũ Đế xâm chiếm nước Nam Việt ta và sáp nhập Nam Việt vào đế chế Hán. Người Trung Quốc bắt đầu chính sách đồng hóa các lãnh thổ chiếm đóng bằng sưu cao thuế nặng, thực thi chính sách hôn nhân lai tạp, di dân Tàu sang, áp đặt văn hóa ngoại lai để đồng hóa và cai trị lâu dài dân Việt ... Giờ đây bóng ma Bắc thuộc một lần nữa đang quay lại Việt Nam, trong triều đại đầy tham vọng bành trướng và hung hãn của Tập Cận Bình. Trong tiết mục NDTQ hôm nay, mời quý thính giả theo dõi bài "PHỐ TÀU, ĐỀN KHỔNG TỬ TRONG TIẾN TRÌNH ĐỒNG HÓA DÂN VIỆT" của Lý Trần Công qua sự trình bày của Hướng Dương
Một Việt Nam thời cộng sản cầm quyền yếu đuối, lệ thuộc, mất sinh lực, nhu nhược và hèn hạ trước ngoại bang, chính là sản phẩm được Mao Trạch Đông dầy công nhào nặn, chế tác. Sau đó được Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân mạ vàng 16... chữ và nâng lên mức đại thượng hạng 4 tốt. Hiện nay, Tập Cận Bình đang chuẩn bị để hưởng thành quả mà những nhân vật tiền nhiệm của ông ta đã tạo ra, đó là đưa Việt Nam trở thành một tỉnh của Trung quốc vào năm 2020.
Chế độ cộng sản có sở trường lấy số ít mà quản lý được số đông, lấy ngu trung mà quản trị tri thức, lấy giả mà lộng thành chân và tội ác nào cũng phải thực hiện. Xem Việt Nam sẽ thấy, 90 triệu dân mà phục tùng, lao động tận tụy nuôi nấng bốn triệu đảng viên. Còn Trung cộng chỉ 80 triệu đảng viên thôi, nhưng được hơn 1 tỷ 3 nô lệ cúc cung tận tụy phục vụ ngày đêm, xem họ như bậc mẫu nghi thiên hạ. Về mặt số lượng, thì dân Tàu hiện nay đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam, so dân Việt vẫn còn chênh lệch quá lớn, cho nên Bắc kinh và Hà Nội đang cố gắng di dân Tàu sang Việt Nam cách âm thầm kín đáo, lặng lẽ, từ từ như tầm ăn dâu. Về lâu dài thì không đáng lo, vì người Tàu tuy ít nhưng vẫn có thể cai quản cả chục triệu dân Việt không mấy khó khăn, với những sở trường vừa nêu ở trên, và hơn nữa có sự tiếp tay giúp sức của những tên Hán gian Việt cộng, thì khó mấy cũng trở nên dễ dàng.
Tàu cộng sản vừa thâm hiểm lại còn độc ác nữa. Từ khi Lê Khả Phiêu đem 16 chữ vàng về Việt Nam, cho Bộ chính trị thắp nhang khấn vái, thì cũng là lúc dân Tàu thoải mái ra vào Việt Nam lập ấp, lập làng, lấy vợ Việt sinh con đẻ cái, buôn bán làm ăn. Thật bất công, khi bộ chính trị CSVN có mấy người như cụ tổng Phiêu năm 1997, lấy vợ Tàu sinh được mụn con gái khi sang chơi Bắc Kinh, thế mà giờ đây hàng ngàn trai Tàu tràn sang lấy gái Việt vừa để trả thù dân tộc, vừa thực hiện âm mưu thôn tính Việt Nam, tựa như câu chuyện Trọng Thủy –Mỵ Nương. Những khu phố Tàu, khu thương mại, công xưởng, trương bảng hiệu, băng-rôn hoàn toàn bằng Hoa ngữ, tràn lan cả nước không còn lạ gì với người dân Việt Nam. Người dân còn đồn thổi rằng ông Phiêu đang vận động Bộ chính trị hiện nay, phổ cập đại trà tiếng Hoa trong dân chúng. Đó cũng là lý do gần đây dư luận lại rộ lên tranh cãi, về chuyện dạy tiếng Tàu trong trường học. Và để nêu gương, Phùng Quang Thanh, Nguyễn Chí Vịnh và các tướng lãnh chư hầu phương Nam, mới đây họp chung với các tướng lĩnh Trung cộng, đã được thiên triều ưu ái cấp cho tên viết bằng Hoa ngữ.
Nói tới truyền thống văn hóa của một dân tộc, nó được ví như linh hồn của dân tộc đó. Trải qua một ngàn năm đô hộ xứ ta, nhưng giặc tàu đã không đồng hóa nổi dân tộc Việt. Người Tàu cay đắng nghiệm ra rằng, họ thất bại là do không có đủ mưu sâu chước quỷ, để xóa bỏ được cội nguồn văn hóa dân tộc Việt, kể cả nó được núp dưới vỏ bọc tôn giáo hay các triết lý. Thế mà giờ đây có một quan phó tỉnh tại Vĩnh Phúc, tên cúng cơm là Trần Ngọc Tư, còn tên tiếng Tàu là: Chén- yù –tú, tự nhận mình thuộc phả hệ danh gia vọng tộc với Khổng Phu Tử, nhưng có điều khác họ, đã lặn lội qua tận huyện Khúc Phụ, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc để nghiên cứu và học tập về xây dựng Văn miếu thờ Khổng Tử. Với một tỉnh nghèo đói như Vĩnh Phúc, hằng năm được ngân sách trung ương bảo bọc để chi tiêu, thế mà kẻ cầm quyền đã mạnh tay chi 300 tỷ đồng để xây miếu thờ danh nhân nước Tàu. Sắp tới có lẽ Bộ chính trị còn phê duyệt xây trên khắp cả nước, tượng Bác Mao là anh bác Hồ, vì Chế Lan Viên đã có thơ rằng: "Bác Mao chẳng ở đâu xa/ Bác Hồ ta đó, chính là Bác Mao".
Trong khi đó ở Sài-gòn, tượng đài Trần Nguyên Hãn là võ tướng trong khởi nghĩa Lam Sơn, tại vòng xoay Quách Thị Trang, trước chợ Bến Thành, quận 1, sẽ bị di dời về quận 6 ngoại thành, cho nó yên tĩnh và ít người dòm ngó. Nếu để ý kỹ người dân sẽ thấy CSVN ít khi nào xây dựng tượng đài những vị anh hùng dân tộc, tiền nhân của Việt Nam. Ngay cả những lễ kỷ niệm các vị anh hùng, liệt tổ liệt tông, CSVN cũng không còn dám tổ chức vì sợ làm phật lòng thiên triều Bắc Kinh.
Nguyễn Văn Linh, Lê Khả Phiêu, Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Nông Đức Mạnh đã hứa với các nhà lãnh đạo Trung Quốc: Giang Trạch Dân, Lý Bằng, Lương Quang Liệt, Diệp Tiến Ninh, Dương Đắc Chí, Hứa Thế Hữu tại Thành Đô năm 1990 rằng: trong vòng 70 năm Việt Nam sẽ trở thành Tỉnh Âu Lạc thuộc Trung quốc. Sử dụng thể thức "Diễn biến hòa bình.", làm cho người Việt Nam và dư luận quốc tế nhìn nhận rõ là Trung Quốc " không cướp nước Việt." mà chính người Việt Nam tự mình "dâng nước" và tự ý đồng hóa vào dân tộc Trung Hoa.
Nghe được những lời này, người dân Việt Nam sẽ nghĩ sao? Nước mất nhà tan đang cận kề. Ngay cả tiếng Việt cũng không biết có còn giữ được không? CSVN đang từng bước thực hiện hợp đồng bán nước cho Trung cộng và lừa bịp dân chúng bằng câu: "Cứ để đảng và nhà nước lo". Vâng, họ đang lo rước giặc vào nhà. Vì vậy: "Giặc kia chẳng ở đâu xa/ Cả bộ chính trị thật ra là giặc Tàu".
Lý Trần Công.
25/6/2015.

No comments:

Post a Comment