Friday, June 19, 2015

Đây là sự thật 19.06.2015

Thứ Sáu, ngày 19.06.2015    
Muốn biết quốc gia thịnh suy như thế nào, chỉ cần nhìn vào đời sống của người dân, đoàn thể, hoặc tôn giáo. Hiện tại ở Việt Nam, đoàn thể hay tôn giáo nào không do đảng cộng sản giật dây, sẽ không được quyền tồn tại, vì điều 4 trên hiến pháp quy định sự độc tôn của tư tưởng Mác Lê-nin, và độc quyền cai trị của đảng cộng sản. Mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Đây Là Sự Thật với Đặng Chí Hùng và Tâm Anh để thấy rõ mọi hình thái sinh hoạt của đoàn thể, tôn giáo ngoài chủ nghĩa cộng sản đều bị loại trừ
Tâm Anh: Thưa anh, anh có nhận xét gì về đời sống thường nhật của người dân Việt Nam hiện nay. Nhiều người cho rằng Việt Nam giờ đã tốt hơn trước nhiều ?
Đặng Chí Hùng: Xin chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !
Khi nói tốt hơn chúng ta phải hiểu là tốt hơn so với những nước cùng hoàn cảnh lịch sử như Đại Hàn, Nhật, Singapore... chứ còn tốt hơn so với thời chiến tranh thì đó là chuyện thường. Mà cũng chưa hẳn đã tốt hơn.Chúng ta phải thấy như thế này:
Sự thật ngày nay, 80% nông dân và người lao động sống trong cảnh bần hàn, đói khổ. Sung túc bề ngoài chỉ thấy ở vài thành phố lớn, làm màu mè cho khách du lịch hay những nhà ngoại giao phương Tây, nhằm cầu viện trợ kinh tế. Sung túc nói đây là sung túc trong tham nhũng và chụp giật của nhau, chứ chưa là đời sống ổn định thái hòa của một xã hội an sinh.
Khổ thay khi vào guồng máy Ðảng, con người chẳng còn được hiện hữu theo cá tính tự do của họ. Có miệng không được nói, có đầu óc không được suy nghĩ, có trái tim không được thương yêu nòi giống và quê hương theo quan điểm riêng biệt.
Như vậy rõ ràng xã hội Việt Nam như ngày nay nguyên nhân là do con người không có tự do, đặc biệt là tư tưởng tôn giáo, tín ngưỡng và tư tưởng.
Tâm Anh: Xin cám ơn anh. Như anh vưà nói đến, một trong những nguyên nhân chính là không có tự do tôn giáo, tín ngưỡng cũng như tư tưởng suy nghĩ. Vậy xin anh có thể đưa ra một vài dẫn chứng cụ thể ?
Đặng Chí Hùng: Thưa chị !
Dẫn chứng về CSVN đàn áp tôn giáo, áp đặt sự cai trị lên tôn giáo chính thống thì có thể nói đến hàng năm cũng không hết chuyện. Tôi chỉ xin đơn giản dẫn chứng thế này thôi.
Đảng cộng sản dùng chính sách "cộng sản hóa" các tôn giáo và các tổ chức xã hội: các sỹ quan an ninh đội lốt thầy tu, nhà sư xâm nhập hầu hết các nhà chùa Phật giáo và nhà thờ Thiên Chúa giáo. Những cơ sở tôn giáo nào chống lại chính sách này đều bị đàn áp khốc liệt. Những cái tên Thái Hà, Đồng Chiêm, Cồn Dầu, Tam Tòa... trở thành những biểu hiện hãi hùng đối với người dân Thiên Chúa giáo và Phật giáo. Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất bị đàn áp và phong tỏa triệt để. Đại lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ bị tù và bị quản thúc đến nay vẫn chưa được tự do. Hay linh mục Nguyễn Văn Lý bị bịt miệng vẫn là một trong những điều tiêu biểu cho chính sách độc tài của đảng CSVN. Các cơ sở và thánh đường Phật Giáo Hòa Hảo, Cao Đài bị tàn phá, các phật tử thường xuyên bị truy bức, đánh đập thậm chí bị thủ tiêu...
Các tổ chức xã hội: Nghiệp đoàn, Phụ nữ, Thanh Niên, Nông dân... cũng bị tập trung trong một tổ chức "Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam" do một Ủy Viên Trung ương đảng cộng sản cầm đầu, thực chất đây là các cơ sở ngoại vi của đảng cộng sản, thực hiện chỉ thị của đảng cộng sản, kiềm tỏa mọi hành động và tư tưởng của người dân.
Như vậy rõ ràng làm gì có tự do khi mà điều 4 Hiến Pháp đã là con ngáo ộp bẻ chết bất cứ sự tự do nào đang manh mún. Đó là cái gốc của sự hỗn loạn trong xã hội hiện nay.
Tâm Anh: Thưa anh Đặng Chí Hùng, có người cho rằng đảng CSVN cố tình phân hóa cộng đồng dân tộc, tôn giáo theo chủ trương đường lối và kế hoạch của đảng CS đề ra, để làm suy yếu sức đề kháng của quần chúng nhằm dễ bề cai trị. Điều này có đúng không thưa anh ?
Đặng Chí Hùng: Thưa chị! Hoàn toàn đúng!
Vì sao? Vì:
Lý thuyết căn bản trên con đường xây dựng đảng CS là đấu tranh giai cấp, mà đã đấu tranh giai cấp thì phải phân biệt giai cấp để loại trừ nhau.
Tuy ngày nay ít nghe nhắc đến cụm từ "đấu tranh giai cấp" như trong thời kỳ phát động cải cách ruộng đất, tiêu diệt địa chủ, cường hào ác bá, hay triệt hạ nhóm Nhân Văn Giai Phẩm và trí thức chống đảng ở Miền Bắc, nhưng chiến dịch đánh tư sản, và nhiều biện pháp đàn áp khác ở Miền Nam sau 1975, cũng có chung một mục tiêu, nằm trong sách lược do đảng đề ra.
Ở Miền Nam VN, sau ngày 30 tháng Tư 1975 thì việc áp dụng đấu tranh giai cấp, phân biệt đối xử, tuy hình thức có khác, nhưng bản chất vẫn tàn bạo, vẫn khốc liệt, chẳng thua gì ở Miền Bắc, mà còn độc địa ghê gớm hơn trước, nhưng tinh vi hơn, khéo che đậy hơn.
Những giá trị tôn giáo, tín ngưỡng, tinh thần giúp con người yêu thương nhau hơn đã bị đảng CSVN xóa bỏ thay vào đó là sắt máu và thù hận. Đó chính là sự mong muốn của đảng để làm yếu đi sức phản kháng của Xã hội với sự độc tài của đảng.
Xin cảm ơn quý thính giả ! Xin chào chị Tâm Anh !

No comments:

Post a Comment