Tuesday, June 23, 2015

SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN: Cộng Sản Hành Dân

Thứ Ba, ngày 23.06.2015    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục" SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN ". Đây là diễn đàn để trình bày những sự kiện đã và đang diễn ra trong nội bộ Đảng CSVN, đặc biệt là trong guồng máy an ninh của đảng. "SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN" do Khánh Toàn, một cựu đảng viên đảng CSVN đã phục vụ nhiều năm trong ngành công an phụ trách. Tuần này mời quý thính giả theo dõi bài Cộng Sản Hành Dân qua sự trình bày của Duy Hà.
Như chúng ta đã biết, mặc dù phía Thái Lan cho đăng ký từ ngày 10/2/2015 nhưng nay đã bước qua tháng 6/2015 rồi mà vẫn chưa cấp phép lao động cho người VN nào, đồng bào lao động VN ta chẳng khác nào như đang ngồi trên đống lửa. Thời gian lao động bị thu hẹp dần, làm sao đủ một năm đây, nếu tính đến ngày 28/02/2016, lúc ấy lại bị CSVN đề nghị trục xuất hết về nước rồi?
Đại Sứ quán VN tại Thái Lan đã thông báo: Mọi người VN lao động tại Thái phải ra đăng ký, và còn hù dọa rằng: nếu ai không ra đăng ký là phạm pháp, song, chỉ nói đăng ký còn khi nào cấp phép thì chưa biết("?"). Dĩ nhiên, đây chính là những âm mưu thủ đoạn mà bên An ninh CSVN đã tham mưu cho đảng, để đảng chỉ đạo cho chính phủ và các bộ, ngành liên quan thực hiện, và những thứ thủ đoạn gian ác này được Bộ Công an gọi là Nghiệp vụ An ninh. Ai cũng biết, Thái Lan có thủ tục hành chánh luôn nhanh gọn, đơn giản và khoa học. Trong khi đó, CSVN hành dân trong nước chưa đủ, lại qua Thái Lan bày trò kéo dài thủ tục hành chánh, thực hiện những thủ đoạn "nghiệp vụ an ninh" để hành dân ta,nhằm tìm cách nắm cho được danh sách người VN tại Thái.
Trước đây, những người dân VN lao động tại Thái rất khổ, luôn bị cảnh sát Thái rình rập bắt bớ nhốt tù, phạt nặng tiền vì lao động "chui" và hết hạn visa. Việc này, đảng CSVN thừa biết, như Báo Nghệ An thuộc cơ quan đảng CSVN đã có đăng tin. Tuy khốn khổ như thế, nhưng mọi người cũng cố bám trụ nhất định không chịu về nước. Bà con vẫn cảm thấy còn hạnh phúc, dễ sống hơn là về VN sống trong chế độ cộng sản tàn ác, mất tự do, mất dân chủ. Nhân phẩm nhân quyền không được tôn trọng, và lao động kiếm sống thì vô vàn khó khăn do đi đâu cũng gặp quan tham.
Đối với các nước khác như Myanma, Campuchia trước đây, khi dân của họ lao động "chui" tại Thái bị bắt thì họ lên tiếng can thiệp xin tha cho dân họ. Khi nhà nước Thái Lan,năm 2014, có chủ trương dễ dãi cho lao động nhập cư, lập tức chính phủ các nước đó nhanh chóng can thiệp để dân họ được cấp phép lao động, được tự do làm ăn sinh sống. Chính phủ các nước đó ra lệnh cho các thuộc cấp của họ làm việc ban ngày cả ban đêm để cấp passport và kể cả cấp miễn phí để dân họ có điều kiện nhanh chóng sang Thái làm việc.Trong khi đó, CSVN lại ra lệnh siết chặt đăng ký tạm vắng tạm trú, siết chặt và hạn chế việc cấp passport, kiểm soát gắt gao biên giới, cửa khẩu v.v..
Trước đây, lúc người dân VN lao động bị cảnh sát Thái bắt thì CSVN im hơi lặng tiếng, đến nay, khi chính phủ Thái rộng lòng giúp đỡ thì họ tìm cách đề nghị cho trục xuất hết dân ta về nước, hạ bệ uy tín dân ta làm cho dân ta không bằng dân Myanma, Lào, CPC tại Thái, biến dân ta thành nô lệ để chúng buôn người, buôn lao động, để dễ bề bóc lột hành hạ dân ta. Rõ ràng, CSVN không giúp gì mà còn rắp tâm hãm hại dân ta đến cùng. Thật là nhục nhã, xấu hổ, kém may mắn thay khi dân tộc ta phải gánh chịu ách thống trị của đám ma quỷ cộng sản!
Việc làm này của CSVN hôm nay nhắc người ta nhớ lại chuyện vào hợp tác xã nông nghiệp trước đây. Chúng bắt mọi người nông dân phải vào hợp tác xã, không cho bất kỳ ai được tự do lao động, tự do làm ăn sinh sống, biến đất đai thành cái gọi là "sở hữu toàn dân". Bị thất bại liên tục do làm việc phản khoa học, mùa màng thất bát, đói kém triền miên trên cả nước. Chúng phải đem hết vàng bạc qua Liên Xô đổi bo bo về cho dân VN ăn giảm đói. Trong khi trước năm 1975, dân miền Nam ta có bao giờ biết đói là gì? May mắn thay, cộng sản Liên Xô, một quốc gia mà CSVN luôn rêu rao, tuyên truyền ca ngợi rằng: là thành trì hòa bình của nhân loại, luôn bách chiến bách thắng, không bao giờ sụp đổ, lại đã bị sụp đổ. Thế là dân ta được rộng mở trong lao động, làm ruộng tự do trở lại, và rồi, nước ta xuất khẩu gạo đứng nhất nhì trên thế giới.
Biết không cho tự do lao động sản xuất là triệt tiêu nguồn động lực, là sẽ không có hiệu quả kinh tế, sẽ không có lợi cho dân, nhưng CSVN vẫn luôn cố ý làm chuyện đó, họ cố ý làm là để nhằm kiểm soát lợi nhuận và quan trọng nhất là kiểm soát con người cho bằng được, bất kể nhân quyền, bất chấp luật pháp trong và ngoài nước.
Trong chế độ dân chủ thật sự, quốc hội và luật pháp sẽ bảo vệ quyền lợi cho người dân. Như trong trường hợp lao động VN tại Thái này, nếu quốc hội của dân, do dân thật sự, quốc hội sẽ bắt ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giải trình, nếu ông ta giải trình không xong sẽ bị quốc hội bỏ phiếu bất tín nhiệm, sẽ bị cách chức thủ tướng, thậm chí sẽ phải ra tòa và đi tù vì hại dân,hại nước, dám hạ bệ uy tín quốc gia. Hoặc nếu quốc hội không làm việc này, người dân có thể gởi đơn kiện ông thủ tướng Dũng ra tòa để đòi bồi thường thiệt hại và truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông ta vì không bảo vệ dân mà rắp tâm hại dân lao động nghèo. Nhưng trong chế độ CSVN, quốc hội chỉ là một cơ quan bù nhìn làm tay sai cho đảng. Người dân biết kêu quốc hội nào? Biết kiện ai và kiện ở đâu?
Muốn có một quốc hội của dân do dân và vì dân thật sự, chúng ta phải vùng lên thay đổi chế độ cộng sản này. Chúng ta phải loại đảng cộng sản ra khỏi vị trí độc tôn lãnh đạo đất nước - đó chính là con đường duy nhất để cứu dân, cứu nước VN thân yêu của chúng ta./.
Khánh Toàn và Duy Hà kính chào tạm biệt quí vị.
Khánh Toàn
23/06/2015

No comments:

Post a Comment