Sunday, June 21, 2015

Tin tức ngày Chủ Nhật, 21.06.2015

Hơn 100 công nhân ở yên bái nhập viện do ngộ độc

Hơn 90 công nhân thuộc Công ty may Deaseung Global ở Yên Bái đã nhập viện vào tối 19/6 do ngộ độc thực phẩm. Theo lời kể của những công nhân này thì sau bữa ăn tối tại nhà ăn tập thể của công ty, hàng loạt công nhân bị ói mửa, chóng mặt, khó thở. Ngay sau đó những công nhân này được đưa vào bệnh viện cấp cứu, ngoài các công nhân được đưa đi cấp cứu tối 19 thì đến sáng ngày 20 đã có thêm một số công nhân nữa nhập viện, nâng tổng số công nhân bị ngộ độc thực phẩm lên đến hơn 100 người. Được biết đây không phải là vụ ngộ độc tập thể duy nhất trong thời gian qua. Cách đó chưa lâu, có khoảng 1000 công nhân của công ty Wondo Vina đã bị ngộ độc thực phẩm sau bữa cơm trưa phải cấp cứu tại các bệnh viện và trung tâm y tế trong tỉnh.

Sài Gòn phát sinh hơn 7000 nhà ổ chuột

Giới báo chí VN loan tin, những ngôi nhà lụp xụp ven kênh rạch Sài Gòn chưa di dời xong thì lại có thêm 7000 căn nhà tạm bợ khác mọc lên, điều này đồng nghĩa với việc nhà cầm quyền Sài Gòn lại phải tốn thêm 12400 tỷ đồng để đền bù, giải tỏa trong 5 năm tới. Được biết hiện số nhà ven và trên kênh rạch Sài Gòn cần giải tỏa là hơn 17000 căn nhà, hơn 7000 so với trước. Nguyên nhân do số liệu khảo sát trước đây từ nhà cầm quyền không chính xác, thay đổi ranh giải tỏa và hành lang bảo vệ kênh rạch cộng với việc các quận cũng có thêm nhiều nhánh kênh rạch cần chỉnh trang.

Kinh tế Việt Nam sẽ kiệt quệ vì buôn lậu

Ngày 19/6, Quốc hội cộng sản Việt Nam đã thảo luận về dự luật tổ chức cơ quan điều tra hình sự. Điều được nhiều đại biểu quan tâm đề cập là đề nghị được thành lập Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về buôn lậu của Bộ Công an. Được biết, tình hình buôn lậu tại VN vẫn đang phức tạp và gây nguy hại cho nền kinh tế, xâm phạm nghiêm trọng quyền lợi của người tiêu dùng. Theo ông Nguyễn Văn Phúc, phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội VN, trong thời gian vừa qua các cơ quan chức trách phát hiện hàng chục ngàn vụ, nhưng chỉ truy tố được trên 4000 vụ, còn lại là xử phạt hành chính. Trong số các vụ truy tố thì mới chỉ xử phạt được các thành phần vận chuyển chứ chưa trừng phạt được kẻ cầm đầu.

Cổ phiếu Trung Cộng sụt nặng, lãnh đạo cơ quan phát hành bị bắt

Vào lúc thị trường chứng khoán Trung Cộng đang trải qua cơn sóng gió thì vào ngày hôm qua 20/06, Ủy ban Giám sát và Quản lý Chứng khoán Trung Cộng cho biết là lãnh đạo cơ quan phát hành cổ phiếu thuộc định chế này vừa bị cách chức. Thông tin này được tiết lộ 24 tiếng đồng hồ sau khi cổ phiếu Trung Cộng trên hai thị trường lớn ở Hoa lục là Thượng Hải và Thẩm Quyến bị sụt giá thê thảm. Theo cơ quan giám sát các thị trường chứng khoán tại Trung Cộng cho biết là bà Li Zhiling, lãnh đạo bộ phận phụ trách phát hành cổ phiếu đã bị kỷ luật vì bị tình nghi để cho chồng bà mua bán chứng khoán bất hợp pháp. Nhân vật này đã bị giao nộp cho công an. Được biết đây là vụ kỷ luật đầu tiên tại cơ quan cấp bộ chịu trách nhiệm về thị trường chứng khoán Trung Cộng từ khi Chủ tịch nước này là Tập Cận Bình tung ra chiến dịch bài trừ tham nhũng.

Bà Merkel tăng áp lực với các khoản nợ của Hy Lạp

Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa cảnh báo phải có một thỏa thuận giữa Hy Lạp và các chủ nợ trước Hội nghị Thượng đỉnh khẩn cấp Liên minh châu Âu. Được biết Hy Lạp còn chưa đầy hai tuần để đạt được một thỏa thuận hoặc phải đối mặt với việc phải hoàn nợ một khoản 1,6 tỷ Euro vay của Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF. Hiện có nhiều lo ngại về các ngân hàng Hy Lạp, giữa lúc có những tin tức nói hơn 4 tỉ Euro đã bị thu hồi trong tuần này. Vào hôm thứ Sáu vừa qua, Ngân hàng Trung ương châu Âu đã phê duyệt thêm trợ giúp khẩn cấp cho các ngân hàng. Số tiền tài trợ thêm đã không được chính thức tiết lộ. Trong khi đó, Nga nói sẽ xem xét cấp một khoản vay cho Hy Lạp nếu được yêu cầu.

No comments:

Post a Comment