Friday, June 12, 2015

Đây là sự thật 12.06.2015

Thứ Sáu, ngày 12.06.2015    
Sau năm 1975, CS Hà Nội tuyên truyền rằng cựu tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu đã tẩu tán 16 tấn vàng ra nước ngoài để làm của riêng. Sự dối trá nào rồi cũng sẽ có ngày được lịch sử chứng minh ... Mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Đây Là Sự Thật với Đặng Chí Hùng và Tâm Anh để thấy rõ bản chất tuyên truyền láo khoét của CSVN trong sự việc nêu trên
Với hệ thống AudioNow, chỉ cần bấm số 1 (832)999-1124 quý thính giả có thể nghe đài ĐLSN qua điện thoại bất cứ lúc nào với giá của một cuộc gọi thông thường
Tâm Anh: Câu chuyện về 16 tấn vàng của VNCH được tung ra cách đây 40 năm nay đã hoàn toàn sáng tỏ, vậy xin anh có thể tóm lược về việc này được không ?
Đặng Chí Hùng: Xin kính chào quý thính giả ! Xin chào chị Tâm Anh !
Lúc Miền Nam rơi vào tay Cộng sản thì tính theo tỷ giá thời điểm đó theo tôi được biết 16 tấn vàng trị giá khoảng 120 triệu USD. Rất nhiều báo chí, phía VNCH cũng như phía cộng sản, thời đó đều cho rằng ông Thiệu đã đem 16 tấn vàng ra nước ngoài và sống cuộc sống xa hoa. Đến năm 2006, ngay cả đài BBC cũng đưa tin như thế, và họ dẫn từ một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Anh. Biết bao nhiêu lời nguyền rủa ông Thiệu trong suốt mấy chục năm. Người ta cáo buộc rằng ông ăn cắp tiền của quốc dân để sống cuộc đời sung sướng ở hải ngoại. Ngạc nhiên thay, ông cũng chẳng có đính chính gì trên báo về những cáo buộc đó. Ông là một trong những lãnh đạo VNCH rất kín tiếng khi ra nước ngoài.
Nhưng theo ông Huỳnh Bửu Sơn (hiện còn ở Việt Nam), người từng trực tiếp giữ chìa khoá hầm vàng thời đó, nói rõ rằng số vàng đó để lại nguyên vẹn cho chính quyền mới tiếp quản . Sau đó một video clip mà trong đó ông Nguyễn Văn Thiệu đã khẳng định rằng ông không đem theo 16 tấn vàng ra nước ngoài. Nay thì chúng ta đã rõ là số vàng đó được chuyển ra ngoài Bắc, và nhà cầm quyền CSVN đem đi bán và sử dụng. Điều đó đã khẳng định ông Thiệu hoàn toàn trong sạch trong vụ 16 tấn vàng năm xưa.
Tâm Anh: Theo như tin tức người dân và các nguồn tin từ nhiều cán bộ cao cấp CSVN thì số vàng đó được nhà cầm quyền CSVN chia nhau và trả nợ cho Nga, Tầu trong việc mua vũ khí đánh Miền Nam. Theo anh điều đó có đúng không ?
Đặng Chí Hùng: Thưa chị !
Số vàng 16 tấn đó được một số nguồn tin từ trang mạng Quan Làm Báo đưa tin vào thời điểm 1975 Ông Nguyễn Văn Hảo nguyên Thống đốc ngân hàng và Phó thủ tướng Việt Nam Cộng Hoà, Ông là người quyết định giữ lại 16 tấn vàng và bàn giao cho bộ đội CSVN, sau đó Lê Duẩn đã ra lệnh di chuyển số vàng đó sang Nga và ông bảo rằng trả nợ cho Nga, nhưng trên thực tế Lê Duẫn đã đưa vào một trương mục ngân hàng và để tên cho Con là Lê Kiên Thành, sau này Lê Kiên Thành đã bán số vàng này kinh doanh tại Nga sau đó đem về Việt Nam mở ngân hàng Techcombank...
Theo tin của Nguyễn Hữu từ Paris được đăng trên tờ Việt Nam Hải Ngoại, số 132 ngày 31-1-1983, thì do ông Nguyễn Văn Hảo nhờ bảo vệ được ' 16 Tấn Vàng, tài sản của quốc dân Miền Nam', để dâng cho tập đoàn Lê Duẩn, Lê Ðức Thọ, Phạm Văn Ðồng dùng máy bay chở về dấu tại Côn Sơn-Hải Dương.
Năm 1986, Lữ Minh Châu làm Bộ trưởng Tổng giám đốc Ngân hàng CSVN. Trước đó, ngày 30/4/1975, với tư cách là Trưởng ban Quân quản các ngân hàng Sài Gòn – Gia Ðịnh, đương sự là người tổ chức tiếp quản toàn bộ tiền, vàng của VNCH. Trước đó nữa, Châu cũng là một trong những người chỉ huy , đường dây buôn tiền lậu, để nuôi CSVN, qua bí danh Ba Châu. Ông Ba Châu nói: "Hoàn toàn không có. 16 tấn vàng vẫn còn nguyên vẹn trong kho của ngân hàng".
Như vậy rõ ràng đã có bằng chứng cụ thể ông Thiệu không hề đem 16 tấn vàng đi Mỹ và CSVN đã chia chác nhau để làm giàu mà thôi !
Tâm Anh: Thưa anh ! ngay cả báo chí trước 1975, nói rằng ông Thiệu tham nhũng. Nhưng nếu nhìn lại thì chẳng thấy ông tham nhũng được gì. Ngay cả cái nhà của gia đình ông Thiệu ởtỉnh Ninh Thuận xem ra rất bình thường chứ chẳng có gì nổi trội . So với các quan chức CSVN ngày nay thì ông Thiệu rất liêm chính. Cũng cần nói thêm về cựu tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu, ông từng bị cộng đồng người Việt nguyền rủa dữ lắm vì trong một bài phỏng vấn trên báo Đức về thảm nạn người vượt biển ông đã nói "Tôi không có dính dáng gì đến họ". Điều này có đúng không thưa anh ?
Đặng Chí Hùng: Thưa chị điều này thì đã bị hiểu lầm bởi báo giới !
Nỗi oan của ông Thiệu đã được giải khi ông Nguyễn Tiến Hưng xuất bản cuốn sách "Tâm tư Tổng thống Thiệu" thì chúng ta mới biết câu nói chính xác của ông Thiệu là "I have nothing to do FOR them" (tôi không làm được gì cho họ), chứ không phải "I have nothing to do WITH them" (tôi không có dính dáng gì đến họ) như anh kí giả người Đức viết. Sau này, đích thân anh kí giả Đức xin lỗi là anh nghe tiếng Anh không tốt, nên để cho ông Thiệu bị hàm oan 20 năm trời. Đó là một điều mà chúng ta thấy rằng ông Thiệu cũng bị tiếng oan sai nhiều năm. Nhưng cuối cùng sự thật vẫn là sự thật mà thôi !
Xin cảm ơn quý thính giả ! Xin chào chị Tâm Anh !

No comments:

Post a Comment