Sunday, June 14, 2015

Trả Lời Thư Tín

Chủ Nhật 14.06.2015   
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Đỗ Thuận, Bình Thuận: Thưa quý Đài, vụ nhà máy nhiệt điện Bình Thuận ô nhiễm đã gây ra sự phẫn nộ của nhân dân trong vùng. Hàng ngàn người đã biểu tình phản đối gây tắc nghẽn giao thông quốc lộ. Đảng CS và nhà nước địa phương đã cam kết giải quyết tình trạng ô nhiễm để xoa dịu cơn phẩn nộ của quần chúng. Tuy nhiên sau đó lại bắt giam 6 người bị cho là xúi dục người dân gây rối ?
TS: Thưa ông Đỗ Thuận, vụ nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, bình Thuận xẩy ra vào hai ngày 14 và 15 tháng 4, 2015. Ngày 6 tháng 6, CS truy tố và bắt giam 6 công dân. Với CS chúng ta phải ghi nhớ họ là 1 tập thể gian trá cho nên việc bắt giam để trấn áp người dân vô tội là chuyện bình thường của họ. Không phải riêng ở Bình Thuận, nơi nào cũng vậy. Chẳng hạn tại Khánh Hòa trong vụ án công an Vạn Ninh đánh chết em Tu Ngọc Thạch, gia đình nạn nhân phản đối. Mới đây CS đã bắt giam và truy tố cậu và bác của Tu Ngọc Thạch về tội gây rối trật tự. Khi người dân phẫn uất cao độ, CS tạm lùi để rồi sau đó trấn áp từng trường hợp đơn lẻ. Bộ mặt gian trá này từ 70 năm nay không hề thay đổi.
TN: Ông Hàng Lê, Bình Long: Thưa quý Đài, Tàu đang tiến tới chiếm biển Đông và đe dọa VN. Trước đây, ông thứ trưởng quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh có phát biểu tại Bắc Kinh về chính sách 3 không "không tham gia các liên minh quân sự, không là đồng minh quân sự của bất kỳ nước nào, không cho bất cứ nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt Nam, và không dựa vào nước này để chống nước kia.". Với sự đe dọa của Tàu mỗi ngày một rõ nét hơn, chính sách "3 không" có vấn đề ?
TS: Thưa ông Hàng Lê, để nhìn rõ sự việc, chúng ta trở lại thông tin về tuyên bố 3 không của ông Nguyễn Chí Vịnh như sau:
Đoàn đại biểu bộ quốc phòng Việt Nam do trung tướng thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh dẫn đầu sang thăm Tàu từ ngày 22 đến 25/8/2010. Tại cuộc họp báo, nhân câu hỏi của nhà báo Tàu rằng VN có liên minh quân sự với Mỹ không cũng như phản ứng của Việt Nam trước sự lớn mạnh không ngừng của quốc phòng Trung Quốc. Ông Vịnh trả lời rằng: "VN không tham gia các liên minh quân sự, không là đồng minh quân sự của bất kỳ nước nào, không cho bất cứ nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt Nam và không dựa vào nước này để chống nước kia.".
Trong khung cảnh này chúng ta có thể suy diễn tuyên bố của ông Vịnh là nói với Tàu và cũng là một cam kết với Tàu rằng VN khẳng định chính sách 3 không với toàn thế giới, trừ Tàu. Nếu không như thế thì ông Vịnh phải nói thêm rằng "trừ trường hợp VN bị đe dọa bởi bất cứ quốc gia nào."
Thưa Ông Hàng Lê,
Như Ông đã biết, manh tâm của CS Tàu đã rõ. Mỗi ngày một lấn bước trên biển đông. Mỗi ngày một bao vây VN về nhiều mặt. Trừ CSVN, bất cứ một người VN nào còn tỉnh táo đều thấy tổ quốc đang lâm nguy. Đã đến lúc chính sách 3 không của ông Vịnh đã lỗi thời.
TN: Ông Đinh Trang, Hà Nội: Thưa Đài ĐLSN, trên tạp chí CS có một bài rất lạ của ông Tiến Sĩ Phó trưởng ban Tuyên Huấn Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương kêu la về nhóm lợi ích đang hoành hành. Đảng CS biết nhóm lợi ích là ai sao không bỏ tù họ hoặc dùng công an côn đồ để trị họ như đã đối xử với dân oan và các chiến sĩ dân chủ mà lại kêu la trên cơ quan truyền thông. Có phải CS có vấn đề hay bọn họ toan tính một trò đểu gì đó?.
TS: Thưa ông Đinh Trang, những ngày gần Đại Hội 12 sẽ còn nhiều chuyện lạ hơn. Chúng ta không biết CS toan tính gì hay chỉ nói xuông. Qua bài báo chúng ta biết rõ tình trạng nhóm lợi ích do đảng CS sinh ra, và đảng CS nuôi dưỡng. Dư luận vẫn biết chúa tể của "Nhóm Lợi ích" chính là ông Nguyễn Tấn Dũng.
TN: Ông Huỳnh Ta, Điện Bàn: Thưa quý Đài, ông bộ trưởng Đinh La Thăng mới đây tiết lộ một là dự án đường sắt Hà Nội –Cát Linh– Hà Đông có nhiều khuyết điểm nhưng không thể hủy bỏ vì trong hợp đồng vay ODA của Tàu, nhà thầu phải là của Tàu. Tôi không biết về điều kiện ông Thăng tiết lộ, nhưng thắc mắc có phải là hàng trăm công trình xây dựng tại VN bằng nhà thầu Tàu, VN đã cam kết phải dùng nhà thầu Tàu ? công nhân Tàu ?
TS: Thưa ông Huỳnh Ta, việc đi vay mượn, người cho vay đưa ra những điều kiện có lợi cho họ thì không có gì lạ. Người đi vay cũng có quyền chọn lựa. Vay tiền của Tàu và nhận chịu các điều kiện của họ là bộ mặt thật của 4 tốt và 16 chữ vàng.
Nhờ ông Đinh La Thăng tiết lộ nên người dân mới biết mối ràng buộc giữa VN và thực dân Tàu. Một mặt khác, chúng ta cũng biết rằng các quan chức VN liên hệ đến từng dự án cũng được hưởng phần lợi riêng cho họ. Chính phần đặc lợi này đã quyết định từng dự án với nhà thầu Tàu, và quan chức VN không quan tâm gì đến quyền lợi của đất nước.
Nhân dân cần đòi CSVN công bố thực trạng các dự án do nhà thầu Tàu thực hiện vì hàng trăn dự án khắp VN liên quan trực tiếp đến an ninh quốc gia.
Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment