Monday, June 29, 2015

Tin tức ngày thứ Hai, 29.06.2015

GIỚI ĐẦU TƯ NGOẠI QUỐC ĐƯỢC PHÉP LÀM CHỦ CÁC ĐẠI CÔNG TY VN

Thủ tướng VN Nguyễn Tấn Dũng vừa ra thông báo hủy bỏ mức giới hạn đầu tư của giới đầu tư ngoại quốc vào các đại công ty VN, nhằm kích thích nền kinh tế đang trì trệ.
Theo thông báo này thì giới đầu tư ngoại quốc sẽ không còn bị giới hạn ở mức tối đa 49% tổng cổ phần của các công ty được niêm yết trên thị trường chứng khoán. Thay vào đó họ có quyền mua toàn bộ số cổ phần nếu muốn. Tuy nhiên thông báo không nói rõ khi nào thì lệnh này có hiệu lực, và những công ty nào thì được xem là "ngoại lệ", không cho phép giới ngoại quốc nắm quyền sở hữu.
Cũng vào hôm qua, Tổng cục Thống kê VN công bố tỷ lệ tăng trưởng kinh tế trong 6 tháng đầu năm là 6.28%, trong khi mấy ngày trước đó thì nhà nước VN tuyên bố tỷ lệ này là 6.11% .

BẠO QUYỀN TỈNH TUYÊN QUANG CÔNG KHAI CƯỚP ĐOẠT ĐẤT ĐAI CỦA DÂN

Một đoạn phim vừa loan truyền trên mạng cho thấy cảnh tượng một cụ bà 90 tuổi bị đám công an côn đồ giữ chặt tay chân, bị giở lên và khiêng đi như một con vật trong vụ cưỡng chế đất đai tại thôn Đa Năng, xã Tú Thịnh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.
Vụ cướp đất này diễn ra vào cuối tháng 5 vừa qua, và khổ chủ bị mất đất là ông Chu Văn Trường, một cựu chiến binh từng đổ máu chống quân Tàu xâm lược ở chiến trường Vị Xuyên vào năm 1979. Đây là mảnh đất ở vùng núi mà ông Trường chính tay khai khẩn suốt bao năm qua. Trong phim người ta nhìn thấy cảnh ông Trường ra sức giật lại người mẹ già 90 tuổi từ tay lũ công an hung bạo.
Được biết người ra lệnh cưỡng chế khu đất của ông Trường là chủ tịch huyện Sơn Dương. Rất nhiều người dân xã Tú Thịnh cũng đã kéo đến để phản đối vụ cưỡng chế, một số người đã bị công an bắt giữ và mang đi.

DÂN QUẢNG NAM CẮM CHÔNG TRÊN ĐƯỜNG NGĂN CHẬN XE TẢI GÂY Ô NHIỄM

Không thể chịu đựng nổi cảnh khói bụi mù mịt ập vào nhà, người dân xã Tam Thái huyện Phú Ninh đã dựng chướng ngại vật trên đoạn đường băng qua xã này để ngăn chận sự lưu thông của các đoàn xe chở đất xây dựng xa lộ nối liền Đà Nẵng và Quảng Ngãi.
Ngay khi nhận được tin tức, nhà cầm quyền huyện Phú Ninh đã cử người đến điều tra và cam kết sẽ giải quyết tình trạng ô nhiễm do các đoàn xe chở đất gây ra. Các hình ảnh cho thấy người dân xã Tam Thái đã cắm chi chít các cây tre trên đường, khiến hàng chục chiếc xe tải không thể di chuyển.

NƯỚC ANH RÚNG ĐỘNG VÌ VỤ KHỦNG BỐ Ở TUNISIA

Khoảng 15 du khách Anh đã thiệt mạng vào hôm thứ Sáu tuần qua trong vụ khủng bố tại một khách sạn ở bãi biển Sousse thuộc nước Tunisia. Đây là vụ khủng bố có nhiều công dân Anh tử nạn nhất, kể từ khi xảy ra vụ thảm sát ở Luân Đôn vào 10 năm trước.
Bộ Nội vụ Anh vào hôm qua cho biết, theo thống kê mới nhất thì ít nhất là 15 du khách Anh đã thiệt mạng và nhiều người khác đang trong tình trạng nguy kịch khi một tên khủng bố nã đạn tiểu liên vào các du khách ngoại quốc tại bãi biển Sousse. Cần nói thêm là các bãi biển ở Tunisia rất được người Anh ưa thích, với hơn 20 ngàn công dân Anh đang có mặt ở Tunisia khi xảy ra vụ khủng bố đẫm máu này.
Vào hôm qua, nước Anh đã tăng cường các biện pháp an ninh cho buổi diễn hành của giới đồng tính Anh. Một toán an ninh khác cũng được gửi đến Tunisia để phụ giúp giới hữu trách xứ này mở cuộc điều tra về vụ khủng bố, mà bọn Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

CÁC NGÂN HÀNG HY LẠP NGƯNG HOẠT ĐỘNG, GIỚI HẠN VIỆC RÚT TIỀN

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras vào hôm qua đã ra lệnh các ngân hàng ngưng mở cửa và hạn chế việc người dân ào ạt rút tiền ra khỏi các trương mục, trong khi cuộc đàm phán giữa nước này với các chủ nợ đang lâm vào vòng bế tắc.
Vào cuối tuần qua, khối Liên hiệp Âu châu đã bác bỏ yêu cầu gia hạn của Hy Lạp về ngân khoản cứu trợ cho đến khi có kểt quả trưng cầu dân ý Hy Lạp vào ngày 5/7 tới đây. Người dân Hy Lạp sẽ đi bỏ phiếu thuận hay chống về các biện pháp thắt lưng buộc bụng mà các nước Âu châu đưa ra cho Hy Lạp. Hiện Hy Lạp đang cần một số tiền lên đến 8 tỷ Mỹ kim, để trả khoản nợ cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế với hạn chót là vào ngày mai, trong khi đó làn sóng người dân xếp hàng rút tiền trước các ngân hàng vẫn tiếp tục diễn ra, lên đến vài trăm triệu Euro mỗi ngày.

HƠN 500 NGƯỜI BỊ THƯƠNG TẠI MỘT CÔNG VIÊN NƯỚC Ở ĐÀI LOAN

Theo thống kê mới nhất do chính phủ Đài Loan công bố thì ít nhất 500 người đã bị thương, đa số là bị phỏng trong vụ cháy nổ hóa chất tại công viên nghịch nước có tên là Formosa ở thủ đô Đài Bắc.
Tai nạn xảy ra vào lúc 8 giờ rưởi tối thứ Bảy vừa qua, khi một số hóa chất phát nổ và bốc cháy gần sân khấu của công viên, với 1 ngàn ngưòi đang chen chúc xem trình diễn tại đây. Theo một số nguồn tin ban đầu thì nguyên nhân phát nổ đến từ một loại bột màu được phun lên trên không trung để tạo một màn sương huyền ảo.

No comments:

Post a Comment