Friday, June 12, 2015

Tại sao Quốc Hội Việt Nam phải họp kín khi nói về Biển Đông?

Thứ Sáu, ngày 12.06.2015    
Ngày 5 tháng 6 vừa qua, Quốc Hội CSVN đã có phiên họp kín, nói là để thảo luận về tình hình Biển Đông. Nhưng sau phiên họp, người dân không thấy một lời nào được nói ra. Mời quý thính giả theo dõi Quan Điểm của LLDTCNTQ về nỗi thất vọng của cử tri đối với những đại biểu của mình qua sự trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Kính thưa quí thính giả,
Ngày 2 Tháng 5 năm 2014 Trung Cộng đưa dàn khoan HD981 vào thềm lục địa của Việt Nam, người dân cả nước phẫn nộ trước hành vi ngang ngược trắng trợn của Bắc Phương, đã tạo ra mối căng thẳng trong quan hệ Việt Trung. Mấy ngày sau, hôm 20 tháng 5,trong buổi sáng ngày khai mạc Quốc Hội Việt Nam khóa 13,các phát biểu của lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ và Mặt trận Tổ quốccó nhấn mạnh đến vấn đề Biển Đông. Nhưng đến chiều cùng ngày, theo thông báo của ông Nguyễn Hạnh Phúc, chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, thì Quốc Hội họp kín để nghe Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Phạm Bình Minh báo cáo tình hình và cách ứng xử của Việt Nam. Nhưng không ai được biết cách đối phó thế nào.
Một năm sau, vấn đề Biển Đông trở nên nóng bỏng hơn trước, tuy Trung Cộng không đưa dàn khoan trở lại, nhưng đã mau chóng cải tạo những bãi đá ngầm và rạng san hô thành những hải đảo rộng lớn gấp mấy trăm lần diện tích nguyên thủy, đồng thời gấp rút xây dựng nhiều công trình như cầu tàu, dinh thự, phi đạo, để biến vùng quần đảo Trường Sa thành những căn cứ quân sự nhằm khống chế toàn vùng Biển Đông, khiến cả thế giới phải quan tâm. Trong khi Việt Nam là quốc gia chính yếu, bị đe dọa trực tiếp, lại không thấy nhà nước đả động gì đến tình hình nguy cấp này!
Trước mối lo của toàn dân, ngày 5 tháng 6 vừa qua, Quốc Hội Việt Nam đã có một cuộc họp về tình hình Biển Đông, mọi người chờ đợi trong hy vọng, nhưng lại là một phiên họp kín, và sau cuộc họp kín ấy, người dân không thấy bất cứ một lời nói hay một hành động nào, chứng tỏ lập trường, quan điểm hay phương thức giải quyết vấn đề, mà mọi người đang mong đợi. Tin tức bên lề cho biết Quốc Hội cũng chỉ nghe Phó Thủ Tướng kiêm ngoại trưởng báo cáo tình hình như năm ngoái. Vì đề tài không có trong nghị trình sinh hoạt của quốc hội, và vì không có giờ thảo luận, nên cho đi qua luôn.
Qua sự kiện lạ lùng trên, cùng với những lời bình luận của nhiều chuyên gia am tường tình hình trong vùng, kể cả ý kiến của những người dân thường trong nước, đều tỏ ra thất vọng đối với quốc hội, một cơ quan mà theo hiến pháp, đó là cơ quan quyền lực nhất nước. Nguyên do gì khiến quốc hội bỏ qua một vấn đề sinh tử của dân tộc như vậy? Thật ra lời giải đáp cho vấn nạn trên cũng không khó khăn gì, vì:
- Thứ nhất, trong hệ thống lãnh đạo đất nước do đảng CS độc tài toàn trị nắm giữ, thì quốc hội chỉ là cơ quan trang trí, hoàn toàn không có thực quyền. Đúng ra phải gọi là "quốc hội bù nhìn" mới chính xác. Trên thực tế từ khi CS cướp được chính quyền năm 1945 đến nay, người dân có khi nào được tự do chọn người đại biểu mà mình muốn đâu; và cũng có đại biểu nào được tự do ứng cử trong một cuộc tranh cử tự do đâu. Tất cả đều do "đảng cử, dân bầu" mà.
- Thứ hai, tuyệt đại đa số đại biểu quốc hội Việt Nam là đảng viên đảng CS, nên phải theo đường lối, chính sách do Bộ Chính Trị đề ra, đảng viên nào dám đi ngược với quyết định của đảng, chắc chắn bị khai trừ và mất hết các quyền lợi, bổng lộc do đảng ban phát cho.
- Thứ ba, đường lối chính sách của đảng CSVN là dựa vào Trung Cộng để tồn tại, do đó họ đặt quyền lợi của đảng trên quyền lợi của quốc gia dân tộc. Đối với vấn đề Biển Đông thì công hàm Phạm Văn Đồng năm 1958 đã xác nhận rõ Hoàng Sa và Trường Xa thuộc chủ quyền Trung Cộng rồi, nên bất cứ ai xuống đường biểu tình chống đối Trung Cộng đểu bị ngăn cấm và trấn áp dã man như đã từng xảy ra.
- Thứ tư, từ những lý do trên, đề tài Biển Đông liên quan đến chủ quyền đất nước, đến cả dân tộc không quan trọng và không được ưu tiên đối với quốc hội, nên quốc hội dành thời gian thảo luận những dự luật khác có lợi cho đảng hơn.
- Thứ năm, trong chính sách ngoại giao, CSVN luôn luôn đề cao mối quan hệ Việt Trung , tiêu biểu bằng "16 chữ vàng và 4 tốt". Từ mối quan hệ ấy, VN bị lệ thuộc vào Trung Cộng từ kinh tế, chính trị, quân sự, an ninh, đến văn hóa, thì làm sao giữ được lãnh thổ và lãnh hải nữa, khi đã có hàng triệu người Hoa đang sinh sống ngay trên đất nước Việt Nam.
- Thứ sáu, những hình thức đu dây giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng, qua động thái ngoại giao, như mua vũ khí, hay những lời phản kháng chiếu lệ, chỉ để phỉnh gạt dư luận, thỏa mãn yêu sách của Hoa Kỳ, và những quốc gia quan tâm đến Biển Đông,chẳng có tác dụng gì trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam cả. Nếu thật tâm muốn giải quyết vấn đề tranh chấp một cách rốt ráo, tại sao VN không dám đưa vấn đề tranh chấp ra trước tòa án trọng tài quốc tế như Philippines đã làm?
Tóm lại sự kiện họp kín tự nó cho thấy các đại biểu quốc hội Việt Nam không có thẩm quyền, và cũng không được đưa ra sáng kiến nào, nếu không được Bộ Chính Trị cho phép. Điều này một lần nữa xác nhận rằng đại biểu quốc hội không hề phản ảnh ý nguyện của cử tri mà họ đại diện, ngược lại chính quốc hội đang phản bội niềm tin của người dâncả nước.
Thực trạng Biển Đông đã bị Trung Cộng lấn chiếm, nếu người dân Việt Nam không quyết tâm dành lấy quyền làm chủ đất nước, mà vẫn còn tin vào sự lường gạt rằng việc nước đã có đảng và nhà nước lo, thì e rằng một ngày không xa, đất nước của tổ tiên sẽ lọt vào tay Bắc Phương, và dân tộc ta sẽ phải đắm chìm trong tăm tối.
Cám ơn quí thính giả đã đón nghe bài quan điểm của chúng tôi.
Lực Lượng Cứu Quốc

No comments:

Post a Comment